ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองราชบุรี เข้าตรวจสอบบริเวณตู้น้ำหยอดเหรียญน้ำดื่มโครงการประชารัฐ ภายในวัดเกาะเจริญธรรม ต.สามเรือน อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังมีโจรมืออาชีพใช้คีมตัดกุญแจถึง 4 ดอก เข้าไปลักเงินเกือบหมื่นบาทภายในอาคารหนีลอยนวล เวลา 10.00 น. ( 22 ก.ค. 60 ) พ.ต.ท.จิรายุ คชประดิษฐ์ สารวัตรเวร สภ.เมืองราชบุรี พร้อมด้วย ร.ต.ต.นิพนธ์ ณ บางช้าง สายตรวจตำบลสามเรือน และเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนจังหวัดเข้าตรวจสอบบริเวณอาคารโรงผลิตน้ำดื่มบริสุทธิ์ประชารัฐ ซึ่งเป็นโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ บริหารงาน 

 

โดยสำนักงานกองทุนหมู่บ้านสามเรือน ตั้งอยู่ภายในวัดเกาะเจริญธรรม เลขที่ 77 หมู่ 6 ต.สามเรือน อ.เมือง จ.ราชบุรี หลังได้รับแจ้งจากนายบุตร แตงเหลือง อายุ 67 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/ 2 หมู่ 6 ต.สามเรือน ผู้ดูแลว่า ช่วงเวลาประมาณ 09.30 น. ได้มาตรวจสอบความเรียนร้อยของอาคารที่เปิดให้บริการน้ำหยอดเหรียญแก่ประชาชน ซึ่งจะมีประชาชนในหมู่บ้านมาใช้บริการจำนวนมากทุกวันตามโครงการเพิ่มความเข้มแข็งของเศรษฐกิจฐานรากตามแนวทางประชารัฐ แต่วันนี้ ได้มีพบมีร่องรอยของการตัดกุญแจประตูอาคารและการงัดแงะ ขโมยเงินในตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญของชุมชนไป คาดการเงินในตู้มีประมาณ 7,000 – 8,000 บาท เพราะแต่ละเดือนเมื่อถึงใกล้เวลาเปิดนับก็จะได้เงินแต่ละครั้งประมาณ 10,000 กว่าบาท และนี้ก็ใกล้จะถึงเวลารอบเดือนที่จะเปิดตู้นับกันแล้ว

เจ้าหน้าที่ดูจากร่องรอยที่เกิดเหตุ คนร้ายอาจใช้คีมตัดเหล็กขนาดใหญ่มาตัดกุญแจที่ปิดล็อกประตูเหล็กทางเข้าจำนวน 2 ลูกไว้ จากนั้นเข้าไปด้านในจะมีกุญแจขนาดกลางล็อกไว้ที่ตู้หยอดเหรียญที่มีจำนวน 2 ตู้ ๆ ละ 1 ลูก โดยตู้หยอดเหรียญดังกล่าวจะเป็นตู้ที่สามารถใช้ถังใส่น้ำขนาด 10 ลิตร 5 ลิตร และขวดลิตร โดยมีสายยางต่อออกมาจากตู้เพื่อใช้สำหรับใส่น้ำลงถัง ซึ่งมีจำนวน 2 ตู้ ที่กล่องรับเหรียญด้านหลังถูกงัดเปิดออกเงินเหรียญทั้งหมดหาไป ที่บริเวณพื้นพบเหรียญบาทตกอยู่ 2 เหรียญ คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่คนร้ายทำตกหล่นไว้ ส่วนภายในตู้นั้นยังมีเหรียญ 1 บาท เหรียญ 5 บาท และเหรียญ 10 บาทอยู่ที่ก้นกล่องบางส่วน กว่า 20 เหรียญ คาดว่าน่าจะเป็นเงินที่ชาวบ้านนำมาหยอดซื้อน้ำหลังจากที่ขโมยงัดไปหมดก่อนหน้านี้แล้ว

นายบุตร แตงเหลือง ผู้ดูแลตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญ เปิดเผยว่า โครงการตู้น้ำดื่มหยอดเหรียญเป็นโครงการของกองทุนหมู่บ้านประชารัฐ มีงบประมาณที่รัฐบาลให้มาจำนวน 5 แสนบาท ทางชุมชนได้นำมาจัดสร้างโครงการดังกล่าว ซึ่งตั้งมาได้ประมาณ 1 ปีแล้ว และได้นำมาสร้างตู้น้ำหยอดเหรียญของหมู่บ้าน เพื่อทดแทนตู้น้ำหยอดเหรียญชุดเดิมที่มีขนาดเล็กกว่า ไม่มีน้ำเพียงพอต่อความต้องการของชุมชน จึงมาสร้างเป็นตู้น้ำหยอดเหรียญขนาดใหญ่ มีชาวบ้านนำถังน้ำมากดซื้อน้ำกันทุกวัน แต่มาวันนี้เมื่อช่วงเช้าได้ออกมาดูแลตามปกติบริเวณตู้ประปาและตู้น้ำ แต่ก็ไม่ได้สังเกตอะไร กระทั่งจนมาถึงช่วงสายจึงได้มาสังเกตพบว่าบริเวณประตูทางเข้าเปิดออกและกุญแจที่ล็อกไว้ได้หาไปด้วย เข้าไปดูด้านในพบว่าถูกตัดกุญแจออกไปหมดเลย เข้าใจว่าเงินที่หายไปประมาณ 7-8 พันบาท

ตำรวจเร่งล่า!! โจรย่องงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ กวาดเงินไปเกือบหมื่นบาท ( มีคลิป )

ตำรวจเร่งล่า!! โจรย่องงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ กวาดเงินไปเกือบหมื่นบาท ( มีคลิป )

ตำรวจเร่งล่า!! โจรย่องงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ กวาดเงินไปเกือบหมื่นบาท ( มีคลิป )

ตามปกติจะมีเจ้าหน้าที่เป็นกรรมการหลายคน นำเงินจากตู้น้ำหยอดเหรียญออกมาตรวจนับร่วมกันเดือนละ 1 ครั้ง จากนั้นจะนำไปจ่ายค่าน้ำ ค่ากระแสไฟฟ้า ส่วนที่เหลือจะนำไปฝากธนาคารเป็นประจำทุกเดือน ขณะที่มีพระภิกษุที่อยู่ในได้วัดมาบอกว่า เมื่อช่วงเช้ามืดได้ยินเสียงสุนัขที่วัดเห่าอยู่บริเวณอาคารตู้น้ำหยอดเหรียญอยู่นาน แต่ก็ไม่มีใครลุกออกมาดู ประกอบกับที่ด้านหน้าทางเข้าวัดจะมีกล้องวงจรปิดติดไว้กับเสาไฟฟ้าไปตามถนนหลายตัว อีกส่องลงมาเฉพาะบริเวณทางเข้าออกวัด แต่ไม่สามารถส่องเข้าไปถึงตัวอาคารที่อยู่ด้านในที่ตั้งตู้หยอดเหรียญที่ตั้งอยู่ลึกเข้าไปในวัดประมาณ 50 เมตรได้ อย่างไรก็ตามทางเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนของ สภ.เมืองราชบุรี คาดว่าน่าจะมีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 2 คน ที่มีความชำนาญ สามารถนำคีมขนาดใหญ่มาตัดแม่กุญแจที่มีขนาดใหญ่ได้ภายในเวลาไม่นาน จะตรวจสอบร่องรอยลายนิ้วมือจากบริเวณประตูเข้า และกล้องตู้น้ำหยอดเหรียญ รวมถึงตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดที่ติดอยู่ตามถนน และทางแยก เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ตำรวจเร่งล่า!! โจรย่องงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ กวาดเงินไปเกือบหมื่นบาท ( มีคลิป )

ตำรวจเร่งล่า!! โจรย่องงัดตู้น้ำหยอดเหรียญโครงการประชารัฐ กวาดเงินไปเกือบหมื่นบาท ( มีคลิป )

 

ภาพ/ข่าว ภัทรพงศ์ คำเปรม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดราชบุรี