ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

แฟนลูกยางไทยเฮสนั่น ตบสาวไทยพกความมั่นใจ ได้เสียงเชียร์พาสยบตุรกี เก็บชัยชนะนัดแรกในบ้าน      

           การแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงเวิลด์กรังด์ปรีซ์ 2017 รอบคัดเลือก สัปดาห์ที่ 3 สนามที่ 3 กลุ่มเอช ที่อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ซึ่งมี 4 ทีมคือ ไทย, โดมินิกัน, ตุรกี และอิตาลี เข้าแข่งขัน เมื่อวันที่ 22 ก.ค.เป็นการแข่งขันวันที่ 2 สาวไทย สามารถเอาชนะ ตุรกี 3-0 (25-20, 25-22, 25-11) ทำให้ในกลุ่มเอชนี้ สาวไทย ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 4 คะแนน อยู่อันดับ 2 ส่วนตุรกี แพ้รวด 2 นัดไม่มีคะแนน

                   ส่วนอีกคู่ อิตาลี ชนะ โดมินิกัน 3-0 (25-20, 25-22, 25-15) ทำให้อิตาลี ชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน นำเป็นอันดับ1 และ โดมินิกัน อยู่ที่ 3 ชนะ 1 นัด แพ้ 1 นัด มี 2 คะแนน

 

แฟนลูกยางไทยเฮสนั่น ตบสาวไทยพกความมั่นใจ ได้เสียงเชียร์พาสยบตุรกี เก็บชัยชนะนัดแรกในบ้าน

             หลังจบการแข่งขัน “โค้ชด่วน” ดนัย ศรีวัชรเมธากุล ผู้ฝึกสอนทีมวอลเลย์บอลสาวไทย เปิดเผยว่า เกมนัดนี้ ผู้เล่นของเราค่อนข้างจะเล่นได้สมบูรณ์ เพราะว่าเราทำเกมรุกจากการเสิร์ฟได้ดี ทำให้ทางตุรกีไม่สามารถรุกโดยใช้รูปแบบการเล่นที่ถนัดกับเราได้ ประกอบกับเสียงเชียร์ ทำให้นักกีฬาของเรามีขีดความสามารถที่สูงขึ้น ขอบคุณกองเชียร์ที่มาเชียร์มากมาย ทำให้เราเก็บชัยชนะแมตช์แรกในบ้านเรา ปัจจัยที่ทำให้ชนะและในเซต 3 ชนะขาด เพราะว่ามีความมั่นใจ เมื่อพอเด็กๆ ทำได้ก็มีเสียงเฮ ทำให้ ยิ่งทำได้ดี ยิ่งมี แรงเชียร์ ทำให้เกิดความมั่นใจ ทำให้กำลังใจของนักกีฬาฮึกเหิม ทำได้ดีขึ้น การเล่นที่ดีขึ้นของนักกีฬาเพราะมีความมั่นใจทำให้เก็บชัยชนะนัดนี้ เพราะกำลังใจของนักกีฬา

        “ส่วนนัดต่อไปเจอกับอิตาลี ค่อนข้างหนัก อิตาลี เป็นทีมที่สมบูรณ์แบบ เห็นได้จากนัดที่เจอกับ โดมินิกัน มีสไตล์การเล่นที่แน่นอน เราต้องพยายาม เพื่อที่จะชนะให้ได้ ส่วนรูปแบบการเล่นเราต้องรักษาขีดความสามารถ หรือขีดการเล่นของเราให้ได้ เราถึงจะสามารถเล่นกับคู่แข่งได้ ก็จะพยายามนะครับ พยายามให้ผู้เล่นของเราเล่นแบบผ่อนคลาย เพราะนัดแรก ค่อนข้างกดดันตัวเองเยอะ เล่นในบ้าน ด้วย และอีกอย่างเราคิดว่าไม่น่าจะพลาดด้วย แต่ในนัดที่ 2 เรื่องของความกดดัน ลดน้อยลง เป็นเกมที่นักกีฬาเกิดความมั่นใจมากขึ้น เกมค่อนข้างสูสี มีความเป็นไปได้ ยิ่งเล่นเด็กๆ ยิ่งมีความมั่นใจมากขึ้นอีกด้วย”

    แฟนลูกยางไทยเฮสนั่น ตบสาวไทยพกความมั่นใจ ได้เสียงเชียร์พาสยบตุรกี เก็บชัยชนะนัดแรกในบ้าน

            “สำหรับผลงานของ 2 ผู้เล่นดาวรุ่ง พิมพิชยา ก๊กรัมย์ และ ชัชชุอร โมกศรีถือว่าทำได้ดี ประกอบกับรูปแบบการเล่นเล่นได้ง่าย พอบอลเข้า บอลหัวเสา บอลเร็ว ทำงาน ทำให้บอลหัวเสาเล่นได้ดี เล่นได้ง่ายขึ้น ผู้เล่นดาวรุ่งของเราทำผลงานได้ดี”

        “กัปตันหน่อง” ปลื้มจิตร์ ถินขาว กัปตันทีม เปิดเผยว่า รูปแบบการเล่นเล่นในนัดนี้เราเล่นได้ตามสไตล์ของเรา ทำให้เป็นเรื่องยากสำหรับคู่แข่ง ตุรกี ทำให้รู้สึกดีใจที่สามารถเอาชนะได้ใน 1 แมตช์ ในการเล่นในบ้านเรา ในนัดต่อไปเจอกับ อิตาลี เป็นเกมหนักสำหรับเรา เพราะว่าอิตาลีเป็นทีมที่แข็งแกร่งมาก ทำให้ต้องไปทำการบ้านกัน แต่นัดต่อไปจะสู้เต็มที่

            สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป วันสุดท้าย ในวันที่ 23 ก.ค. สาวไทยจะพบ อิตาลี เวลา 18.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง 3

แฟนลูกยางไทยเฮสนั่น ตบสาวไทยพกความมั่นใจ ได้เสียงเชียร์พาสยบตุรกี เก็บชัยชนะนัดแรกในบ้าน