คดีไม่คืบหน้า?? ตำรวจ เผย เอกสารส่งตัว "บอส กระทิงแดง" ขั้นตอนเยอะเลยังส่งตัวไม่ได้?? เผยเอกสารของส่งตัวยังไม่ถึง ผบ.ตร !! (รายละเอียด)

จากกรณี ตำรวจ สน.ทองหล่อ แปลเอกสารสำนวนคดีของนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ บอส ทายาทเครื่องดื่มกระทิงแดง จำเลยขับรถชนตำรวจเสียชีวิต เมื่อปี 2555 เสร็จแล้ว และได้ส่งให้ทาง กองการต่างประเทศ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ตั้งแต่เมื่อวานนี้( 20ก.ค.) จากนั้นจะส่งไปให้สำนักงานอัยการสูงสุด ภายในสัปดาห์หน้า เพื่อดำเนินการตามสนธิสัญญาส่งผู้ร้ายข้ามแดน

ส่วน กรณีสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ชี้มูลความผิดตำรวจ 7 นาย ว่ามีส่วนทำให้คดีล่าช้า และช่วยให้นายวรยุทธ ไม่ถูกดำเนินคดีนั้น ซึ่งมีความผิดฐานละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ระบุว่า ขึ้นอยู่กับ ป.ป.ช. จึงไม่ขอออกความเห็น

ล่าสุดในวันนี้นั้น (23/07/2560) พล.ต.ต.ปิยะพันธ์ ปิงเมือง รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) กล่าวถึงความคืบหน้าการส่งเอกสารประกอบคำร้องของส่งตัวผู้ร้ายข้ามเเดน กรณีนายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือ ‘บอส’ ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่อัยการสั่งฟ้องคดีขับรถโดยประมาท ชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ ตำรวจ สน.ทองหล่อ เสียชีวิต และได้หลบหนีคดีไปต่างประเทศ ว่า ขณะนี้เอกสารประกอบคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดนอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาของฝ่ายที่เกี่ยวข้อง เอกสารจึงยังไม่ถูกส่งมายัง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) โดยก่อนที่เอกสารจะมาถึง ต้องผ่านการตรวจสอบของฝ่ายอำนวยการ , ผู้ช่วย ผบ.ตร. หรือ พล.ต.อ.กวี สุภานันท์ ที่ปรึกษา สบ 10 ก่อน จากนั้นจะส่งไปยัง ผบ.ตร. และส่งให้อัยการสำนักงานต่างประเทศ ดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

อย่างไรก็ตาม เบื้องต้น ผบ.ตร. ทราบเรื่องที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล(บช.น.) แปลเอกสารประกอบคำร้องขอส่งผู้ร้ายข้ามแดน และส่งมายังกองการต่างประเทศ เรียบร้อยแล้ว