ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  พล.ต.ต.ฎิษพจน์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.ภูบาล ทับจันทร์ รอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พ.ต.อ.พิษณุ พาหมณ์เทศ ผกก.สภ.เมือง ลพบุรี นายจำเริญ สละชีพ นายกเทศมนตรีเมืองลพบุรี นายรังสรรค์ สละชีพ นายกเทศบาลตำบลท่าศาลา ได้ร่วมกันจัดการแข่งขันฟุตซอลภูธรคัพครั้งที่ 2 ขึ้น เพื่อให้ประชาชน และเยาวชนในจังหวัดลพบุรี หันมาออกกำลังกาย รวมพลังความสามัคคี คนในชุมชน และต้านภัยยาเสพติด โดยเริ่มมีการเริ่มการแข่งขันมาตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2560 จนถึงวันที่ 22 กรกฎาคม 2560 โดยมีทีมที่เข้าร่วมการแข่งขันจำนวนมาก โดยมี ส.อ.วิโรจน์ พังพิศ นายศรุต มีทอง และนายปรพล ป้อมนาค เป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขัน

 

ลพบุรี แฟนบอลจากทั่วสารทิศชมการปิดการแข่งขันฟุตซอลต่อต้านยาเสพติด ภูธรคัพ ครั้งที่ 2

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการเสริมสร้างคุณภาพชีวิต สุขภาพ พลานามัยให้แข็งแรง และจิตใจแจ่มใส เป็นปัจจัย ที่นําไปสู่การมี ส่วนร่วมของชุมชน สังคม และประเทศชาติ การพัฒนาคนให้มีความสามัคคี มีระเบียบวินัย รู้จักรับผิดชอบ ต่อหน้าที่ ต้องอาศัยกีฬาเป็นสําคัญ ผู้จัด และผู้ดำเนินการจัด ได้ตระหนักถึงความสําคัญ และประโยชน์ของการออกกําลังกาย เสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดี เกิดความรักความสามัคคี รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย ดังนั้นจึงจัดทํา โครงการแข่งขันกีฬาฟุตซอลภูธรตัพครั้งที่ 2 ต้านยาเสพติด ประจําปี 25560 ขึ้น เพื่อ

1.ส่งเสริมให้ประชาชน เด็ก และเยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ใช้เวลาว่างในการออกกำลังกายทำให้ห่างไกลยาเสพติด

2.เพื่อให้ประชาชน เด็ก และเยาวชน มีสุขภาพ พลานามัยที่ดีและเป็นการแสดงออกถึงพลังสามัคคี

3.เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ประชาชน เด็ก และเยาวชนในเขตพื้นที่จังหวัดลพบุรี เกิดความรักในการเล่นกีฬาและออกกำลังกายอย่างต่อเนื่อง เพื่อต่อต้านยาเสพติด

4.เพื่อเป็นการสนองนโยบายของรัฐบาล ในการต่อต้านและเร่งปราบปรามยาเสพติด

5.เพื่อเสริมสร้างความรักความสามัคคีระหว่างชุมชนในแต่ละพื้นที่ ลดความแตกแยก

6.เพื่อส่งเสริมให้หมู่บ้าน/ชุมชน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนาประชาชนเด็กและเยาวชนอีกด้วย

 

ลพบุรี แฟนบอลจากทั่วสารทิศชมการปิดการแข่งขันฟุตซอลต่อต้านยาเสพติด ภูธรคัพ ครั้งที่ 2

ซึ่งการแข่งขันฟุตซอลภูธรคัพครั้งที่ 2 ตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมามีประชาชน เยาวชนส่งทีมเข้าร่วมในการแข่งขันกว่า 50 ทีม ซึ่งในแต่ละวันจะเริ่มการแข่งขันตั้งแต่เวลา17.00น. – 22.00 น.ซึ่งมีประชาชน เด็ก และเยาวชน ให้ความสนใจเข้าร่วมชม และเชียร์กันอย่างคับคั่ง นักกีฬาทุกทีมเล่นกันอย่างสุภาพเรียบร้อย มีระเบียบวินัย ประชาชนต่างสนุก ตื่นเต้น เร้าใจในการแข่งขันทุกแมทซ์ ซึ่งผลของการแข่งขันในวันสุดท้ายเมื่อคืนวันเสาร์ที่ 22 กรกฎาคม 2560 ที่ผ่านมาทีมเสี่ยก้องบ่อ 6 ปอไปรษณีย์ ชนะเลิศ ได้รับถ้วย และเงินรางวัล 15,000 บาท รองชนะเลิศทีม ต้นตือ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมน้องเมิร์ส นอกจากนั้นยังมีนักแตะแมนอ๊อฟเดอะแมทซ์ นักเตะมารยาทยอดเยี่ยม ดาวรุ่งประจำรายการแข่งขัน ขวัญใจกองเชียร์ ได้รับรางวัลกันถ้วนหน้า ทั้งนี้ทางคณะกรรมการดำเนินการจัดการแข่งขันได้กล่าวขอบผู้จัด ผู้ให้การสนับสนุน นักกีฬา และกองเชียร์ทุกท่านมา ณ ที่นี้ “ในสนามคือคู่แข่งหนักได้เบาได้ นอกสนามเราคือเพื่อนคือความเป็นมิตรภาพที่ดีต่อกัน” เจอกันครั้งต่อไปในฟุตซอลต่อต้านยาเสพติดภูธรคัพครั้งที่ 3

 

ลพบุรี แฟนบอลจากทั่วสารทิศชมการปิดการแข่งขันฟุตซอลต่อต้านยาเสพติด ภูธรคัพ ครั้งที่ 2

ลพบุรี แฟนบอลจากทั่วสารทิศชมการปิดการแข่งขันฟุตซอลต่อต้านยาเสพติด ภูธรคัพ ครั้งที่ 2

ข่าว/ภาพ  ชัชวาลย์ แก้วกระจาย ผู้สื่อข่าวภูมิภาคสำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลพบุรี