ไม่รอด!! ผลสอบออกแล้ว...กรมแรงานฟันผิด3ข้อ "ซีพีเอฟ" ไม่ทำตามกฎหมาย ทำคนตกบ่อน้ำเน่าตาย 5 ศพ !!

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีเกิดเหตุนักศึกษาฝึกงาน จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และคนงานในโรงงาน  พลัดตกบ่อบำบัดน้ำเสีย ภายในบริษัทซีพีเอฟ (ไก่ชำแหละ) ย่านบางนา-ตราด ซอย 20 ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ราย เมื่อวันที่ 23 มิ.ย.ที่ผ่านมา

ต่อมานายมงคล พฤกษ์วัฒนา อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม(กรอ.) ได้ออกคำสั่งมาตรา 39 ตามพระราชบัญญัติโรงงาน พ.ศ.2535 สั่งให้โรงงานหยุดประกอบกิจการในส่วนบำบัดน้ำเสีย 30 วัน จนกว่าจะมีการปรับปรุงระบบความปลอดภัยให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น 

ล่าสุด นายสุเมธ มโหสถ อธิบดีกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน กล่าวว่า จากการสอบข้อเท็จจริงพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องแล้ว พบว่า นายจ้างไม่ปฏิบัติตามพระราชบัญญัติ ความปลอดภัย อาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมในการทำงาน พ.ศ.2554 และกฎกระทรวงการทำงานในที่อับอากาศ พ.ศ.2547 รวม 3 ประเด็นด้วยกัน คือ 

ไม่รอด!! ผลสอบออกแล้ว...กรมแรงานฟันผิด3ข้อ "ซีพีเอฟ" ไม่ทำตามกฎหมาย ทำคนตกบ่อน้ำเน่าตาย 5 ศพ !! 1.ไม่แจ้งให้ลูกจ้างทราบถึงอันตรายที่อาจเกิดขึ้นจากการทำงาน  2.ไม่แจกคู่มือการปฎิบัติงานให้กับลูกจ้างทุกคน ไม่จัดทำป้ายแสดงพื้นที่อับอากาศ อันตรายห้ามเข้า ไว้ที่ฝาบ่อพักกากตะกอน 3.จัดทำสิ่งปิดกั้นเพื่อไม่ให้บุคคลเข้าหรือตกลงไปในที่อับอากาศโดยไม่สมบูรณ์  ทั้งนี้ความผิดดังกล่าวจะมีอัตราโทษสูงสุดคือ จำคุกไม่เกิน 1 ปี หรือปรับไม่เกิน 4 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ 

นอกจากนี้พนักงานตรวจความปลอดภัยได้ดำเนินการร้องทุกข์กล่าวโทษบริษัท ซีพีเอฟ ต่อพนักงานสอบสวนแล้ว เมื่อวันที่ 19 กรกฏาคมที่ผ่านมา

ไม่รอด!! ผลสอบออกแล้ว...กรมแรงานฟันผิด3ข้อ "ซีพีเอฟ" ไม่ทำตามกฎหมาย ทำคนตกบ่อน้ำเน่าตาย 5 ศพ !! ไม่รอด!! ผลสอบออกแล้ว...กรมแรงานฟันผิด3ข้อ "ซีพีเอฟ" ไม่ทำตามกฎหมาย ทำคนตกบ่อน้ำเน่าตาย 5 ศพ !! ไม่รอด!! ผลสอบออกแล้ว...กรมแรงานฟันผิด3ข้อ "ซีพีเอฟ" ไม่ทำตามกฎหมาย ทำคนตกบ่อน้ำเน่าตาย 5 ศพ !!