ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

จากกรณีฆาตรกรรม 8 ศพ ครอบครัวนาย วรยุทธ สังหลัง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 1 ตำบลบ้านกลาง อำเภออ่าวลึก จังหวัดกระบี่ ซึ่งในเวลาต่อมา พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับตำรวจสันติบาล 2 ออกมาเปิดเผยโดยอ้างข้อมูลว่า มีผู้อยู่เบื้องหลัง นั่นก็คือ "เจ๊ ชุมพร" นั้น ล่าสุดกรณีนี้

พ.ต.ท. สันธนะ เปิดเผยอีกว่า ยินดีให้ข้อมูลกับนายตำรวจที่รู้เรื่องคดีนี้จริงๆ และต้องไว้วางใจได้ว่าหากให้ข้อมูลไปแล้ว จะนำไปขยายผลต่อ ไม่ใช่ตัดตอน แต่ยอมรับว่าเลือกไม่ได้ว่าจะได้พบให้ข้อมูลกับใคร เป็นไปได้อยากคุยกับ พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) หรือไม่ก็ พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) ซึ่งรู้เรื่องดีในคดีนี้ หากตนพิจารณาว่าคนที่ได้พบ ไม่เหมาะที่จะให้ข้อมูลนี้ ตนก็ขอไม่ให้ข้อมูล ไม่อยากให้มีการแสวงหาผลประโยชน์จากคดีนี้ ด้วยการตัดตอนเก็บงำข้อเท็จจริง เพราะทราบว่ามีความเกี่ยวโยงไปถึงนักการเมืองด้วย ตนคงไม่มีหลักฐานอะไรให้ แต่มีข้อมูลที่มีประโยชน์

ทั้งนี้ พล.ต.อ.สุเทพ ได้มีหนังสือเชิญ พ.ต.ท.สันธนะ ให้มาพบในวันอังคารที่ 25 ก.ค.นี้ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกระบี่ (บก.ภ.จว.กระบี่) เพื่อให้ข้อมูลกรณี เจ๊ชุมพร แต่ว่าล่าสุดพ.ต.ท.สันธนะ กล่าวแล้วว่า ตนไม่สะดวกจะเดินทางไป จ.กระบี่ เพราะมีภารกิจที่ต้องทำหลายอย่างใน กทม. ไม่เข้าใจว่าเหตุใดต้องไปให้ข้อมูลในพื้นที่เกิดคดี ตนไม่ใช่ผู้ต้องหาที่ต้องไปชี้ที่เกิดเหตุ ที่ออกมาเปิดเผยข้อมูลโยงใยไปถึง เจ๊ชุมพร ก็ในฐานะประชาชนพลเมืองดีที่จะช่วยเหลืองานราชการ ซึ่งตนทำหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ผ่านสื่อมวลชนแล้วว่าจะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เกี่ยวข้องกับคดีนี้ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กทม. ในเวลา 10.30 น. วันที่ 25 ก.ค.นี้