ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2560  ร.ต.อ.มนัส วงศ์โคกสูง รองสารวัตรสอบสวน สภ.ภูเรือ จ.เลย  ได้รับแจ้งมีคนร้ายงัดตู้เอทีเอ็มธนาคารออมสิน ซึ่งตั้งอยู่ร้านอาหารครัวยายแตง เลขที่ 85 หมู่ 5  บ้านกกโพธิ์ ต.ร่องจิก อ.ภูเรือ จ.เลย   ที่เกิดเหตุพบตู้เอทีเอ็มได้รับความเสียหาย ถูกคนร้ายใช้แก็สพ่นไฟเจาะตัดประตูเหล็กช่องเก็บเงินที่หนาเกือบ 1 นิ้ว ยาวกว่า 2 ฟุต  แต่คนร้ายได้หลบหนีไปก่อนแล้ว ซึ่งในตู้เอทีเอ็มมีเงินสดกว่า 4 ล้านบาท คนร้ายไม่สามารถนำออกไปได้ โดยพบไฟแช๊ค 1 อันของคนร้ายที่ทำหล่นไว้

สุดความพยายามแล้ว!! โจรกระจอกย่องเป่าแก๊สเจาะตู้ ATM  คว้าน้ำเหลว ต้องกลับบ้านมือเปล่า เงินอยู่ครบ (มีคลิป)
 

นางสาวนัยนา สุธงษา อายุ 38 ปี เจ้าของร้านอาหารที่เกิดเหตุเล่าว่า ช่วงเวลาประมาณตีสาม  แม่ของตนเองนอนอยู่บ้านฝั่งตรงข้ามที่ร้าน เห็นคนร้ายเป็นชายอายุประมาณ 20-30 ปี ขี่รถจักรยานยนต์ไม่ทราบรุ่นและสี สวมหมวกกันน็อคปิดบังใบหน้า  กำลังใช้แก็สพ่นไฟเจาะตัดตู้เอทีเอ็มอยู่  จึงได้รีบโทรมาบอกตน  ขณะกำลังนอนหลับอยู่บนบ้าน  และแม่สั่งไม่ให้ลงมา เพราะกลัวจะถูกคนร้ายทำอันตราย  จากนั้นคาดว่าคนร้ายได้ยินเสียงโทรศัพท์จึงได้รีบหนีไป  ตนเองพร้อมคนในบ้านจึงรีบลงมาดู พบว่าตู้เอทีเอ็มถูกแก๊สพ่นไฟเจาะช่องเก็บเงินจนเสียหาย  แต่ไม่สามารถเปิดตู้เอาเอาเงินไปได้  คนร้ายยังทำไฟแช็คตกหน้าตู้เอทีเอ็ม 1 อัน จากนั้นรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

สุดความพยายามแล้ว!! โจรกระจอกย่องเป่าแก๊สเจาะตู้ ATM  คว้าน้ำเหลว ต้องกลับบ้านมือเปล่า เงินอยู่ครบ (มีคลิป)

นายสงวน เพ็ญศรี อายุ 40 ปี  ผู้จัดการธนาคาออมสิน เปิดเผยว่า ตนเองได้รับแจ้งจากตำรวจหลังเกิดเหตุไม่นาน จึงรีบเดินทางมาดู พบตู้เอทีเอ็มถูกแก็สพ่นไฟเจาะจนเสียหาย ส่วนเงินสดในตู้มีอยู่ประมาณ 4 ล้านบาทยังอยู่ครบ  เหตุการณ์ดังกล่าวนับว่าเป็นครั้งแรกของจังหวัดเลย และเป็นตู้แรก ที่ถูกคนร้ายใช้แก๊สพ่นไฟตัดเจาะจนเสียหาย แต่ไม่สามารถเอาเงินไปได้ ขณะเดียวกันได้แจ้งไปยังสำนักงานใหญ่ให้รับทราบแล้ว  จนกระทั่งเวลา 09.00 น. วันนี้ เจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเลย ได้เดินทางมาตรวจสอบ พร้อมเก็บหลักฐานและรอยนิ้วมือแฝงที่ตูเอทีเอ็มในที่เกิดเหตุ  เพื่อติดตามหาตัวคนร้ายรายนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะอาศัยอยู่บริเวณไม่ห่างจากที่เกิดเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

สุดความพยายามแล้ว!! โจรกระจอกย่องเป่าแก๊สเจาะตู้ ATM  คว้าน้ำเหลว ต้องกลับบ้านมือเปล่า เงินอยู่ครบ (มีคลิป)

ภัทราวุธ บุญประเสริฐ   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.เลย