เงิบครั้งที่100! "ลิ่วล้อตัวเอ้-วัฒนา" ขู่คนไทยเสื้อแดง"หลาย10 ล้านพร้อมช่วยหญิงปู" โดนผู้รู้สวน"หลาย10 ล้านอะไร"ได้แค่11ล้านเสียงอย่ามั่ว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


อารมณ์ เคนหล้า สำนักข่าว Tnews

 

ห้ามกะพริบตา!!! จากนี้"คดีโกงข้าวหญิงปู" จะเป็นข่าวทุกวัน และสร้างแรงกระเพื่อมทางการเมืองหนักแน่ หลัง "องคาพยพของระบอบทักษิณ" ต่างตบเท้ากันออกมากดดันสังคมไทยทั้งลิ่วล้อน้อย-ลิ่วล้อใหญ่ เมื่อรู้แน่ว่าวันพิพากษาชี้ชะตา "หนูปู" คือวันที่ 25 สิงหาคม ล่าสุด นายวัฒนา เมืองสุข อดีต ส.ส.เพื่อไทย ออกมาประกาศลั่นว่า มีประชาชนที่รักความเป็นธรรมอีกหลาย 10 ล้านคน จะไม่ปล่อยให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นผู้รับกรรมเพียงลำพังแน่ ขณะที่ แกนนำแดงอย่าง "อำมาตย์เต้น-เผาเลยพี่น้อง" บอกมวลชนจำนวนมากจากทั่วประเทศ พร้อมเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 25 ส.ค นี้ เหนืออื่นใดก็คือ คำข่มขู่ของนายวัฒนาที่ว่า "มีประชาชนทีหลาย 10 ล้านคน" ดูจะเป็นการปั้นน้ำเป็นตัวเกินไปหน่อย เพราะผู้รู้สวนว่า ต่อให้ "พรรคเพื่อไทย" รุ่งเรืองถึงขีดสุดใน "ยุคทักษิณฟีเวอร์" ก็มีคะแนนไม่เกิน 15 ล้านเสียง เป็นหลายสิบล้านเสียงได้ยังไง ดังนั้น...อย่ามาโกหกเสียให้ยาก

 

เป็นอย่างที่หลายฝ่ายคาดคิดไว้จริง ๆ สำหรับการพิพากษา "คดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว" ที่อัยการสูงสุดเป็นโจทย์ยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 157 ฐานปล่อยปละละเลยให้เกิดการทุจริต ทำให้ประเทศเสียหายไปกว่า 5 แสนล้านบาท ซึ่งมีการไต่สวนพยานนัดสุดท้ายไปเมื่อวันที่ 21 ส.ค. ที่ผ่านมา และศาลนัดอ่านคำพิพากษาในวันที่ 25 ส.ค. เดือนหน้านี้เลย และพลันที่รู้วันพิพากษา "เครือข่ายระบอบทักษิณ" ก็ตบเท้าออกมาขมขู่สังคมสารพัด เพื่อหวังผลแห่งคดี

 

โดยเจ้าประจำอย่างนายวัฒนา เมืองสุข  ได้ออกมาโพสต์ข้อความกรณีดังกล่าวทำนอง คดีนี้ไม่ได้มีผู้พิพากษาเพียง 9 คน เพราะยังมีประชาชนที่รักความเป็นธรรมอีก "หลายสิบล้าน" คนทำหน้าที่เป็นผู้พิพากษาเช่นกัน ประชาชนจะไม่ปล่อยให้ท่านเป็นผู้รับกรรมจากการรัฐประหารเพียงลำพังอย่างแน่นอน โดยนายวัฒนา ยังคุยเขื่องโอ้อวดด้วยว่า การที่ชาวสาวกแดงแห่กันมาเชียร์ยิ่งลักษณ์ จะทำให้พวกเขาได้เห็นความกล้าหาญของอดีตนายกฯ หญิงที่พวกเขาศรัทธา


ความจริงข้อความของนายวัฒนา ยืดยาวกว่านี้อีกพอสมควร แต่โดยสรุปแก่นประเด็นก็อย่างที่ยกมาเป็นตัวอย่าง และเมื่อพิจารณาอย่างละเอียดยากที่จะตีความเป็นอื่น หากบอกว่าไม่ได้หวังขมขู่สังคมไทย เพราะการยกเอาประชาชนจำนวน "หลาย 10 ล้าน" ขึ้นมากล่าวอ้างก็ชัดเจนในตัวเองอยู่แล้ว โดยเขาทิ้งท้ายในโพสต์เดียวกันว่า "โครงการรับจำนำข้าวถูกใช้เป็นเครื่องมือทางการเมืองเพื่อยึดอำนาจและทำลายพรรคเพื่อไทย โดยมีนายกยิ่งลักษณ์เป็นผู้รับเคราะห์พร้อมกับชาวนา" นั่นก็ชัดเสียยิ่งกว่าชัดว่า...พวกเขามองว่า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ไม่มีความผิดจาก "โครงการรับจำนำข้าว" ที่แม้จะทำประเทศเสียหายไป 5 แสนล้านบาท...ทั้งหมดเป็นเรื่องของ...การเมือง...เสื้อแดงหลาย 10 ล้านจึงพร้อมจะช่วยเธอ (ตามคำที่วัฒนากล่าวอ้าง)

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อผู้รักความเป็นธรรมได้พบโพสต์ของนายวัฒนา ก็พากันขบขันในความคุยเขื่องของนายวัฒนาทันที เพราะการแอบอ้างประชาชน "หลายสิบล้าน" ดูจะเป็นการมดเท็จตามที่พรรคเพื่อไทยถนัดเกินไปหน่อย เพราะต่อให้ "พรรคเพื่อไทย" รุ่งเรืองถึงขีดสุดในยุค "ไทยรักไทย-ทักษิณฟีเว่อร์" ในช่วงปี 2544 คะแนนปาร์ตี้ลิสต์ซึ่งก็คือคะแนนรวมทั้งหมดของพรรคทั่วประเทศยังได้แค่ 15 ล้านเสียง ก่อนจะมาเหลือแค่ 11 ล้านเสียงในช่วงปี 2548 ทิ้งห่างประชาธิปัตย์ไม่มากนักแค่ 2-3 ล้านเสียง เหตุนี้...ผู้รู้ทันนายวัฒนา...จึงพากันขบขัน และสมเพชในความมดเท็จที่..."ลิ่วล้อนายใหญ่"...นายนี้กระทำอย่างต่อเนื่อง....โดยคิดว่า "คนไทย" โง่ที่จะให้เขาหลอกอยู่ตลอดเวลา...ทั้งที่ไม่ยอมตักน้ำ...และชะโงกดูตัวเลย  

 

คล้อยหลังการโพสต์แบบปลิ้นปล้อนของนายวัฒนาได้ไม่นาน เพียงแค่ชั่วข้ามคืน "อำมาตย์เต้น-ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" แกนนำแดงเผาเมือง ก็ออกมาสำทับในเรื่องนี้ทันที โดยเขาก็คุยโวโอ้อวดไม่แพ้กันว่า ขณะนี้มีมวลชนจำนวนมากจากทั่วประเทศ พร้อมเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 25 ส.ค โดยตนเองก็ตั้งใจจะไปให้กำลังใจด้วย โดยในโพสต์เดียวกัน นายณัฐวุฒิก็ยังไม่ลืมที่จะสร้างค่าให้แก๊งแดงของตัวเองว่า "แต่การสกัด ขัดขวางเพื่อไม่ให้คนมาร่วมเชียร์ของรัฐบาล ตนไม่มั่นใจว่า จะส่งผลดีต่อสถานการณ์ในภาพรวม เพราะเรื่องนี้คนทั้งโลกจับตามองดูอยู่ ยิ่งมีข่าวว่าเจ้าหน้าที่ไปกดดัน ก็อาจถูกมองว่า มีอะไรซ่อนอยู่หรือไม่ ผมว่าทุกอย่างควรเป็นไปตามธรรมชาติ เพราะประชาชนต่างมีหน้าที่ ที่จะต้องรับผิดชอบตัวเองอยู่แล้ว"  

 

นอกจากนี้ เขายังบอกว่า การที่ประชาชนมาให้กำลังใจน.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นการแสดงออกซึ่งความรักที่บริสุทธิ์ ไม่มีเกมใต้ดิน หรือต้องการให้เกิดการลุกฮือทางการเมือง และหน่วยความมั่นคงที่ลงพื้นที่ตรวจสอบต่างก็รู้ว่า ไม่มีการจัดตั้งเพื่อสร้างสถานการณ์ แต่การสกัดกั้นโดยรัฐนั้น ไม่แน่ใจว่าเกิดจากความกลัวของผู้มีอำนาจหรือไม่ "อย่างไรก็ตามคดีนี้เป็นคดีประวัติศาสตร์ทางการเมืองของโลก ไม่ใช่แค่ของไทย จึงไม่ใช่เรื่องผิดที่ประชาชนจะมีสิทธิทั้งการให้กำลังใจอยู่ที่บ้านหรือเดินทางออกจากบ้านมาให้กำลังใจที่ศาล" แกนนำแดง กล่าวอ้าง

 

คำโอ้อวดแกมขมขู่ของ 2 ลิ่วล้อนายใหญ่ สร้างความสมเพชใจให้กับผู้รู้จริงเป็นอย่างมาก...เพราะอะไรคือ "หลายสิบล้านคน" อะไรคือ "ประชาชนทั่วประเทศ" พร้อมเดินทางมาเชียร์ เหตุเพราะต่อให้ "พรรคเพื่อไทย" รุ่งเรืองถึงขีดสุดก็มีคะแนนไม่เกิน 15 ล้านเสียง และความจริงเชิงประจักษ์ผู้ที่ลุมหลง "ระบอบทักษิณ" และ "คลั่งไคล้หนูปู" ก็อยู่ในบางโซนบางภาคแค่นั้น


แต่ก็นั่นแหล่ะ เมื่อเข้าสู่สงคราม...สิ่งแรกที่จะถูกประหัตประหารคือ "ความจริง" และอย่างที่บอกไว้แต่ต้น นั่นเป็นเพียง 2 กรณีเล็ก ๆ ที่เกิดขึ้นในช่วงสัปดาห์นี้ และถือเป็นจุดเริ่มต้นในการเข้าโรมรัน "คดีจำนำข้าว" ที่เป็นดั่ง "มหากาพย์แห่งการทุจริต" อย่างแท้จริงแล้ว แต่รับรองว่า...จากนี้จะมี "ลิ่วล้อนายใหญ่" คนที่ 3 , 4 , 5 ฯลฯ ตามมาไม่มีหยุด...กระทั่งถึงวันศาลฯ อ่านคำพิพากษา...ซึ่งเมื่อถึงเวลานั้นยังไม่มีใครฟันธงได้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับแผ่นดินนี้ แต่กระแสเสียงก็เห็นไปในทางเดียวกันว่า ยังไงอุณหภูมิการเมืองไทย...คงร้อนถึงขีดสุดแน่ๆ