ทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทน!! เปิดใจพนง. ขสมก.ลั่นแม้เป็นเพียงขนมก็ถือว่าเป็นรางวัลของการทำดีแล้ว

จากกรณีที่พนักงานรถประจำทางได้เก็บเงินของผู้โดยสารซึ่งเป็นจำนวนเงิน 1,120,000 บาท  แล้วได้แจ้งกับทางผู้จัดการฝ่ายให้ตรวจสอบนั้น ต่อมาได้มีเจ้าของเข้ามาติดต่อรับ พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน 1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋า ซึ่งชายคนดังกล่าว ไม่ขอแสดงชื่อ นามสกุล แต่แจ้งว่าตนเองเป็นแพทย์สูตินารีเวช  ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้นางสุมน ผู้พบกระเป๋า และชายเจ้าของกระเป๋าเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมือง สมุทรปราการ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานพร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืนให้กับชายคนดังกล่าว โดยได้มอบขนม 2 ห่อเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเก็บเงิน ก่อนแยกย้ายออกจากโรงพักไป(อ่านเพิ่ม เจ้าของเงินว่าไง?? กฎหมายระบุชัด เกิน 3 หมื่น ผู้เก็บคืน จะได้ค่าตอบแทน 10% ไม่ใช่แค่ขนม 2 ห่อ )

ซึ่ง นางสุมน มทิดุล พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก.สาย ปอ.511 เปิดเผยว่า ผู้โดยสารรายนี้มีกระเป๋าหลายใบ ตนคาดว่าน่าจะเป็นเหตุให้ลืมกระเป๋าเป้ใบดังกล่าวไว้ ภายหลังจากทุกคนทราบเรื่องและมอบสิ่งของตอบแทนน้ำใจให้แก่ตน ในความคิดตนไม่ได้หวังสิ่งตอบแทนอะไร แม้เป็นเพียงขนมก็ถือว่าเป็นรางวัลของการทำดีแล้ว ตนไม่ได้เรียกร้องอะไรเพิ่มเติมจากเจ้าของทรัพย์ และเข้าใจความรู้สึกของคนที่ทำเงินหายดี ทั้งนี้ตนขอบคุณทุกคนที่ชื่นชมการกระทำของตนในครั้งนี้ ตนทำงานมา 21 ปี ยึดหลักของหายต้องได้คืน ซึ่งเป็นนโยบายของขสมก. ที่จะต้องปฏิบัติตามระเบียบ เพื่อดูแลทรัพ์ยสินของลูกค้าอยู่แล้ว

ทำดีไม่หวังสิ่งตอบแทน!! เปิดใจพนง. ขสมก.ลั่นแม้เป็นเพียงขนมก็ถือว่าเป็นรางวัลของการทำดีแล้ว

เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.ที่ผ่านมา นายยุกต์ จารุภูมิ (รักษาการในตำแหน่ง) ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ ได้มอบเกียรติบัตรการทำความดี และรางวัลเชิดชูเกียรติให้แก่พนักงานคนดังกล่าว

 

ขอบคุณภาพและคลิป FB Idsara Panturaks