ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลังจากเป็นกระแสทางโลกออนไลน์ โลกโซลเซียล ของร้านอาหารชื่อท่าเรือเชียงใหม่ ถนนห้วยแก้ว ใกล้กับมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ตำบลสุเทพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ พากันแชร์ภาพของอาหารทะเลชุดจักรพรรดิ ที่อังลังการงานสร้างของกุ้งมังกร ใอหารทะเลสดๆ มาจัดวางให้ได้ลิมรองเพราะในจังหวัดเชียงใหม่จะหากินอาหารทะเลสดใหม่ๆ แบบเป็นได้อยาก

ผู้สื่อข่าวได้เดินทางตามโลกออน์พบกับนายศิริศุกดิ์ จิระวรันธร ผู้จัดการร้าน และเชฟก้อง ก้องภัค วรรณสุข เป็นเชฟเหรียทอง และผู้ช่วยเชฟชุมพล เชฟกระทะเหล็ก ทำงานมาร่วม 2 ปี และได้เป็นเชฟพี่เลี้ยงไปหลายประเทศอาทิสิงคโปร์ จีน เกาหลี และเมาดีฟ อีกหลายประเทศการไปทำอหารไทยสไตล์ฟิวชั่น โดยเฉพาะอาหารทะเลที่ถนัดมากที่สุด กล่าวว่าทางร้านได้เปิดให้บริการมาได้ก่อนหน้านี้ไม่ถึง 1 เดือนและเปิดอย่างเป็นทางการเมื่อวานนี้ จนกระแสของชาวเชียงใหม่และนักท่องเที่ยวจีนและฝรั่งดีเป็นอย่างมาก เพราะอาหารทะเลสดนำมาจากทะเลภูเก็ตและสุราษฎร์ธานี โดยเฉพาะกุ้งมังกร จะยังเป็นๆ สดๆ รวมไปถึงอาหารทะเลอีกหลากหลายตัวที่ลูกค้ามาแล้วจะเห็นอยู่ในตู้ อย่างที่เห็น ซึ่งกุ้งมังกรตัวใหญ่จะทะเลอันดามันของไทยที่นับว่าหาได้บนดอยสูงแบบนี้ที่สำคัญยังเป็นๆ สดๆ

อลังการงานสร้าง ร้านท่าเรือเชียงใหม่   นำอาหารทะเลสดจากภูเก็ตมาไว้ที่เชียงใหม่ จากเชฟเหรียญ ทองคนดังคน ลูกมือเชฟชุมพล "เชฟกระทะเหล็ก" (คลิป)

จากที่ได้การตอบรับมากจากโลกออนไลน์ที่มาสั่งต้องถ่ายภาพเซลฟี่ชุดสมบัติจักรพรรดิหยกแก้วไหมทอง ที่มีกุ้งมังกร อาหารทะเลหลากหลายชนิดและน้ำซอสแบบไทยแต่เป็นสไตล์ฟิวชั่น ที่แปลกแตกต่างไปจากร้านอื่นๆ เพราะจะมีที่นี้ที่เดียว เชฟก้องได้คิดขึ้นมาเป็นชุดเล็ก 1,599 บาท ทานได้ 3-5 คน หรือชุดใหญ่ 3,999 บาท ทานได้ 8-10 คน เรียกว่ามาร่วมกันหารกันก็คนละไม่กี่ร้อยบาท จนได้กระแสตอบรับเป็นอย่างมากเพราะหลายคนเห็นแล้วต้องเซลฟีถึงความสวยงามของน่าตาอาหารพากันมาแชร์ไปในโลกออนไลน์แชร์ให้เพิ่อนให้ญาติกัน นอกจากนี้มีอีกหนึ่งเมนูสุดๆไม่แพ้กันกุ้งมังซาซิมิ แบบสดๆใหม่ๆ เป็นๆ มาทำให้กินต่อหน้าลูกค้าๆ ส่วนราคาขึ้นอยู่กับขนาดของกุ้งมังกร เรียกหว่าเหมือนยกทะเลมามาไว้ที่เชียงใหม่.

อลังการงานสร้าง ร้านท่าเรือเชียงใหม่   นำอาหารทะเลสดจากภูเก็ตมาไว้ที่เชียงใหม่ จากเชฟเหรียญ ทองคนดังคน ลูกมือเชฟชุมพล "เชฟกระทะเหล็ก" (คลิป)

ข่าว-ภาพ –ฟงหวิน  ศักดิ์อัศวิน  สำนักข่าวทีนิวส์ จ.เชียงใหม่

Cr.ศิระ วีรตันตยาภรณ์