ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

          วันที่ 25 ก.ค. 2560 พบครอบครัวสองพ่อลูกปลึ้มใจที่การไฟฟ้าลำพูนยื่นมือเข้าช่วยเหลือติดตั้งหม้อแปลงไฟฟ้าและเดินสายไฟให้ตามโครงการ 74 ชุมชนปลอดภัยใช้ไฟ PEA คืนความสุขสู่ชุมชนไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดลำพูน บริการลงพื้นที่ตรวจสอบและซ่อมแซมระบบไฟฟ้าให้กับบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน โดยร่วมกับเทศบาลตำบลอุโมงค์

 

          โดยนายนิพัสดิ์ ชุมชวลิต ผู้จัดการ PEA ลำพูน ร่วมกับนายขยัน วิพรหมชัย นายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลอุโมงค์ ซึ่งการไฟฟ้าจังหวัดลำพูนได้คัดเลือกชุมชนที่มีความเสี่ยงต่อการเกิดภัยพิบัติทางธรรมชาติ หรืออัคคีภัย ส่วนของจังหวัดลำพูนได้คัดเลือกชุมชนป่าเห็ว หมู่ที่ 5 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน เนื่องจากเป็นชุมชนเก่าแก่ มีประชากรอยู่หนาแน่น ที่สำคัญระบบไฟฟ้าภายในชุมชนมีการติดตั้งมานานกว่า 20 ปี จึงมีความเสี่ยงที่จะเกิดอุบัติภัยจากการใช้ไฟฟ้าได้ สำหรับพื้นที่เป้าหมายมีทั้งหมด 492 หลังคาเรือน มีประชากร 1,110  คน โดยได้จัดพนักงานและลูกจ้างจำนวน 24 คน ทำการซ่อมและเปลี่ยนหม้อแปลพร้อมสายไฟฟ้าให้ฟรี โดยเฉพาะประชาชนผู้มีฐานะยากจน เริ่มตั้งแต่ 25-27 ก.ค.2560

สุดซึ้งน้ำตาคลอเบ้า!! "คำขอของลูกสาว"..พ่อจ๋าเลิกเหล้าได้ไหม??..เมื่อลูกขอพ่อทำได้เสมอ (มีคลิป)

สุดซึ้งน้ำตาคลอเบ้า!! "คำขอของลูกสาว"..พ่อจ๋าเลิกเหล้าได้ไหม??..เมื่อลูกขอพ่อทำได้เสมอ (มีคลิป)

และสิ่งที่ประทับใจเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า และผู้ร่วมโครงการก็คือได้มอบหม้อแปลงไฟฟ้าพร้อมเดินสายไฟฟ้าภายในบ้านพร้อมอุปกรณ์ครบชุดนอกจากนั้นยังมีการมอบเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับ3ครอบครัวอีกด้วย และหนึ่งในนั้นคือครอบครัวของนายอดุลย์ ศรีวิชัย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 131/1 หมู่ที่ 10 ตำบลอุโมงค์ อำเภอเมือง จังหวัดลำพูน ที่อาศัยอยู่กับลูกสาวคือน้องพลอยอายุ 8 ขวบ เนื่องจากครอบครัวอย่าร้างภรรยาไปมีครอบครัวใหม่ทิ้งให้น้องพลอยอยู่กับพ่อตามลำพัง และใช้ไฟฟ้าจากการต่อพ่วงมาจากเพื่อนบ้าน ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังมอบเครื่องอุปโภคบริโภค พร้อมกับอุปกรณ์การเรียนให้น้องพลอยลูกสาวของนายอดุลย์นั้น น้องพลอยได้พูดต่อหน้าทุกคนว่ามีสิ่งที่อยากจะขอคุณพ่อในวันนี้ ซึ่งคำพูดของเด็กน้อยที่ทำให้ทุกคนสะอึกก็คือน้องพลอยพุดว่า อยากขอให้คุณพ่อเลิกเหล้า ซึ่งทันที่ที่พูดจบทำเอาผู้เป็นพ่ออึ้งไปชั่วขณะก่อนจะรับปากว่า เพื่อลูกทำได้ พ่อยินดีรับปากว่าจะเลิกเหล้าต่อหน้าทุกคน สร้างความดีใจให้กับลูกและทุกคนที่เห็นเหตุการณ์หลังจากนั้นพ่อลูกก็กอดกันเป็นคำมั่นสัญญาว่าจะเลิกเหล้า หลังจากดื่มทุกวันเนื่องจากเสียใจที่ภรรยาทิ้งไปมีครอบครัวใหม่ ทุกคนจึงให้กำลังใจว่าทำให้ได้สู้ๆ

สุดซึ้งน้ำตาคลอเบ้า!! "คำขอของลูกสาว"..พ่อจ๋าเลิกเหล้าได้ไหม??..เมื่อลูกขอพ่อทำได้เสมอ (มีคลิป)

ชัชวาลย์ คำไท้ ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดลำพูน