หนักแน่เมืองไทย! สัญญาณชัด 25 ส.ค.แดงแห่มาแน่นศาลแน่ แต่เปลี่ยนการนำจาก"นปช." เป็นว่าที่ ส.ส.ที่ "มีประกาศิตตรง"ใครจะลง-ต้องขนคนมาให้เยอะ

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

 เมืองไทยส่อระอุ!! แฉลึก...การข่าวยันเกือบจะ 100 % ที่ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ บรรดาคนเสื้อแดงแห่กันมาแน่นศาลแน่ แต่รอบนี้เปลี่ยนการนำจากแกนนำแดงที่หลายคนนอนอยู่ในคุก และอีกหลายคนมีคดีติดตัว มาเป็นว่าที่ ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่จะลงสมัครในการเลือกตั้งรอบหน้า โดยจะลงสมัครได้หรือไม่ อยู่ที่ขนคนมาช่วยน้องสาวนายใหญ่ได้มาก-น้อยแค่ไหน ขณะ "สมชาย แสวงการ" สมาชิก สนช. ยันเรื่องนี้เป็นความจริง และจริง ๆ แล้วบรรดาคนของพรรคเพื่อไทยเหล่านั้น มีการระดมกันมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. อันเป็นวันไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้าย ที่เราเห็นภาพหน้าศาลกันไปบ้างแล้ว

 

วันนี้ (25 ก.ค.) มีรายงานจากแหล่งข่าวที่เชื่อถือได้ ของหน่วยความมั่นคงว่า ในวันที่ 25 สิงหาคม 2560 ซึ่งเป็นวันที่ศาลฎีกาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษา คดีทุจริต "โครงการรับจำนำข้าว" ซึ่งอัยการสูงสุดยื่นฟ้อง น.ส.ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยฐานปล่อยปละละเลยไม่ระงับยับยั้งเป็นเห็นให้ประเทศเสียหายกว่า 5 แสนล้านบาท โดยมีรายงานข่าวยืนยันว่า ในวันนั้นพรรคเพื่อไทย และแกนนำเสื้อแดง จะขนคนมาเชียร์ น.ส. ยิ่งลักษณ์ จนแน่นศาลแน่ แต่รอบนี้จะเปลี่ยนตัวแกนนำจากเสื้อแดงที่เคยออกโรงเป็นหัวหอกหลายครั้งในช่วง 10 ปีที่ผ่านมาแต่ไม่ประสบผล  มาเป็นอดีต ส.ส.และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ที่หวังจะลงสมัครในการเลือกตั้งรอบหน้า และโอกาสจะลงสมัครได้หรือไม่ อยู่ที่ผลงานการขนคนมาช่วยน้องสาวนายใหญ่รอบนี้ได้มาก-น้อยแค่ไหน หากขนมาได้มาก...โอกาสลงสมัครก็ย่อมมีสูง เพราะนั่นคือประกาศิต...จากผู้มีอำนาจตัวจริงของพรรค...ที่คุณก็รู้ว่าคือใคร 


อย่างไรก็ตาม คำยืนยันจากแหล่งข่าวด้านความมั่นคง สอดคล้องกับความเห็นของ นายสมชาย แสวงการ สมาชิก สนช. ที่ได้โพสต์ข้อความเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีนี้ว่า แจ้งเตือนให้ผู้มีหน้าที่ และอำนาจของหน่วยปกครองภูมิภาคและท้องถิ่นหน่วยข่าว และหน่วยความมั่นคงเร่งสร้างความเข้าใจกับพี่น้องประชาชนว่า อย่าได้ตกเป็นเครื่องมือให้กับคนบางกลุ่มบางพวกอีก บ้านเมืองกำลังเดินหน้าปฏิรูป และที่ผ่านมา 3 ปี บ้านเมืองก็สงบดีอยู่แล้ว ไม่มีการชุมนุมที่รุนแรง ไม่มีการใช้อาวุธสงคราม ระเบิด ใช้อาร์ก้า อาร์พีจีมาไล่ยิงกันบนท้องถนนอีก


พี่น้องประชาชนโปรดอย่าหลงเชื่อการชักจูงหรือการใช้จ้างวานใดๆ ให้เข้าร่วมการชุมนุมทางการเมืองที่อ้างว่า มาให้กำลังใจใคร เพราะเข้าข่ายร่วมกระทำผิดกฎหมายตามพรบชุมนุมสาธารณะ และอาจเข้าข่ายละเมิดอำนาจศาลต้องถูกจับดำเนินคดีติดคุกติดตารางกันอีก และอย่าหลงเชื่อว่าถ้าติดคุกแล้วจะมีเงินเดือนให้ใช้ดูแลลูกเมีย.

ข้อเท็จจริงในอดีตหลังเหตุการณ์ก่อการจราจลเผาศาลากลางเผาสถานที่ราชการเมื่อปี 2553 คงพิสูจน์ได้แล้วว่า คนรับกรรมคือคนที่หลงเชื่อคำหลอกลวงให้มาตายแทน ส่วนพวกสู้แล้วรวยกับพวกโกงแล้วหนี คงอยู่หลังฉากมีชีวิตที่สุขสบายจิบไวน์ขวดละหลายเเสนอยู่เมือง ยืนยันครับศาลไทยดำรงความยุติธรรมแน่นอน 100% และยังให้สิทธิจำเลยอุทธรณ์ได้ตามรัฐธรรมนูญใหม่อีก

ย้ำเตือนถึงพี่น้องคนไทย ที่ผมต้องออกข่าวมาเตือนและป้องปรามคราวนี้ เพราะบ้านเมืองต้องการความสงบเรียบร้อย เรายังอยู่ในห้วง 2 พิธีสำคัญ ฝ่ายบ้านเมืองย่อมไม่ปล่อยให้ใครก็ตามสร้างความปั่นป่วน วุ่นวายหรือพยายามลากเข้าสู่การจราจลได้แน่นอนครับ. เตือนมาด้วยความหวังดี จากการข่าวที่ตรวจพบสัญญานเเละมีหลักฐานความเคลื่อนไหวครับ พบสัญญาณก่อจลาจลวันพิพากษายิ่งลักษณ์

 

อย่างไรก็ตาม นายสมชาย เคยให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ 2 คน 2 คม ช่องสถานีฟ้าวันใหม่ เมื่อช่วงสัปดาห์ก่อนว่า ทางการข่าวยืนยันว่า แกนนำพรรคเพื่อไทย อาจสั่งให้หัวคะแนนของพรรค อันประกอบด้วยผู้นำท้องถิ่น ทั้งสายผู้ใหญ่บ้าน-กำนัน และ อบต.-อบจ. เกณฑ์คนมาร่วมชุมนุม-สั่งสมกำลังคน แต่ยังไม่ระบุสถานที่ เพื่อแสดงพลังปกป้อง "แกนนำคนสำคัญ ๆ ของพรรค" ที่ตบเท้ากันขึ้นโรงขึ้นศาล โดยเฉพาะ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่คดีทุจริตจำนำข้าวเดินทางมาถึงการไต่สวนพยานนัดสุดท้าย และอาจมีการพิพากษาเร็ว ๆ นี้ คาดไม่เกินกลางเดือนกันยายนรู้ผลของคดีแน่ หากไม่มีการส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความตามที่ยิ่งลักษณ์ร้องขอ

 

ทั้งนี้ นายสมชาย ได้กล่าวยืนยันถึงเรื่องนี้อีกครั้ง ในรายการ "ทีนิวส์ สดลึกจริง"  โดยเขาย้ำว่า จริง ๆ แล้ว มีการระดมมาตั้งแต่วันที่ 21 ก.ค. อันเป็นวันไต่สวนพยานจำเลยนัดสุดท้ายแล้ว โดยขนกันเป็นรถบัส มาจาก จ. อำนาจเจริญ จ.อุบลราชธานี และปริมณฑล จริง ๆ การข่าวหน่วยข่าวกรองต่างจังหวัดรายงานขึ้นมา มีทะเบียนรถ ชื่อคนขับ  คนจัดการคนจัดตั้ง คนชักจูงทั้งหมด และจำนวนรถบัสทั้งหมด 11คัน ซึ่งวันที่ 21 ชัดเจนมาก เพราะมาจอดข้างศาล และก็มีอดีต ส.ส.ไปบริหารจัดการก็เห็นชัดเจน อันนั้นคือกลุ่มที่เริ่มเข้ามาก่อน และก็กลุ่มที่ 2 , 3 , 4  ก็จะทยอยกันเข้ามาเรื่อยๆ เป็นการหมุนเวียนเข้ามา

 

"ตั้งแต่วันที่ 1 สิงหาคมเป็นวันแถลงปิดคดี โดยจะอ้างเหตุว่าเป็นการเข้ามาให้กำลังใจและไปถวายพระบรมศพรัชกาลที่ 9  ซึ่งทั้งสองอย่างเนี่ยเป็นการเคลื่อนไหวซึ่งสอดประสานกันระหว่างทางการเมืองกับชาติ มีการบัญชาการสั่งการไปแน่นอนนะครับ ผ่านไปยังอดีตสส. คนที่จะลงสมัครรับเลือกตั้ง สส. อบจ. รวมถึงระดับท้องถิ่นเทศบาล อบต. ทั้งหมดที่เป็นว่านเครือ อันนี้ก็มีการบริหารจัดการแน่นอนครับ" อดีต แกนนำ 40 ส.ว. ระบุ  

 

หากประมวลจากคำพูดของแหล่งข่าว และพิจาณาจากความเห็นของผู้เกาะติดการเมืองมาอย่างคว่ำหวอดอย่างนายสมชาย แสวงการ ก็พอจะอนุมานได้ว่า ทั้งวันที่ 1 สิงหาฯ และวันที่ 25 สิงหาฯ เสื้อแดงที่ซุ่มเงียบแกล้งตายมา 2-3 ปี อาจฟื้นขึ้นมาจากหลุมอีกครั้ง โดยหวังกดดันทุกภาคส่วนของสังคม เพื่อช่วย "นายหญิงน้อย" ของพวกเขา และหากเป็นเช่นนั้นจริง...เมืองไทยก็คงระอุอ้าวอีกครั้ง