ติดตามรายละเอียด deeps.tnews.co.th

พล.ต.อ.สุเทพ เดชรักษา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รอง ผบ.ตร.) กล่าวหลังรับฟังข้อมูลจาก พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่อ้างว่าเป็นข้อมูลลับเชิงลึก เจ๊ชุมพร บงการสังหาร 8 ศพ ว่า พ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่าข้อมูลที่ได้มาจากแหล่งข่าวที่ไม่สามารถเปิดเผยได้ อีกทั้งไม่มีหลักฐานทางวิทยาศาสตร์ การให้ข้อมูลวันนี้ จึงไม่สามารถนำเข้าสู่ข้อมูลสำนวนการสอบสวนได้ ส่วนแหล่งข่าว พ.ต.ท.สันธนะ ก็ไม่สามารถนำตัวมาพบกับเจ้าหน้าที่ได้ ส่วนข้อมูลชื่อ เจ๊ชุมพร เป็นนามสมมติที่จัดตั้งขึ้น

อย่างไรก็ตาม การขยายผลไปยังผู้บงการนั้น ตำรวจต้องมีหลักฐาน เช่น ข้อมูลการวางแผนสังหาร  หลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ และหลักฐานทางเทคนิค ไม่ใช่การให้ข้อมูลปากเปล่า โดยไม่มีหลักฐานใดๆ ซึ่งหลังจากนี้ พ.ต.ท.สันธนะ จะจบ หยุดเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดีนี้หรือไม่ เป็นสิทธิ์ที่ตัดสินใจเอง ส่วนประชาชนที่รับข้อมูลข่าวสาร ก็สามารถตัดสินใจได้เองว่าจะเชื่อข้อมูลเจ้าหน้าที่หรือข้อมูลที่ไม่มีหลักฐาน

ด้าน พล.ต.อ.สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษา สบ 10 ระบุว่า ข้อมูลของ พ.ต.ท.สันธนะ ไม่ถึงกับเป็นข้อมูลขยะ แต่เป็นข้อมูลชุดเดิมที่ชุดคลี่คลายคดีดำเนินการสืบสวนขยายผลมาแล้วตั้งแต่แรก ซึ่งไม่พบหลักฐานว่าประเด็นความขัดแย้งเรื่องโรงโม่หินเป็นมูลเหตุจูงใจสังหาร 8 ศพ