รอบนี้ "นายหญิงน้อย"ช็อคแน่!! "คลัง" เดินหน้า"ยึดทรัพย์หญิงปู" ตอนนี้ถึงขั้น "ถ่ายรูปรถ-บ้าน" ส่งบังคับคดียึดแล้ว-เดินหน้ารอบนี้ไม่มีแตะเบรก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

รอบนี้ต้องช็อค!!! "คลัง" เผย "ยึดทรัพย์หญิงปู" เดินหน้าถึงขั้น "ถ่ายรูปรถ-บ้าน" ส่งบังคับคดียึดแล้ว เพื่อชดใช้คดีโกงข้าว พร้อมระบุทำช้า ก็หาว่าไม่ยอมทำอะไร พอตอนนี้ทำเร็วก็ถูกกล่าวหาว่าไปกลั่นแกล้ง ยันยิ่งลักษณ์ไปฟ้องศาล เพื่อขอความเป็นธรรมได้ แต่คณะกรรมการสืบทรัพย์ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองเหมือนกัน ขณะเจ้าตัวอ้างถูกกลั่นแกล้ง ไม่เคยทำผิดคดีโกงข้าว

 

วันที่ (25 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีการบังคับใช้คำสั่งทางปกครอง หลัง นางสาวรื่นวดี  สุวรรณมงคล  อธิบดีกรมบังคับคดี กล่าวถึงกรณีกระทรวงการคลังส่งรายการทรัพย์สินนางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นบัญชีธนาคารจำนวน 12 บัญชี ให้กรมบังคับคดีดำเนินการแล้วนั้น


ล่าสุด นายสมชัย สัจจพงษ์ ปลัดกระทรวงการคลัง ออกมาเปิดเผยในเรื่องนี้ว่า การส่งบัญชีเงินฝากของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ 12 บัญชี ไปให้กรมบังคับคดีทำการยึดทรัพย์ มีตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว แต่หากมีการถอนเงินออกไป ไม่สามารถยึดได้ก็เป็นหน้าที่ของกรมบังคับคดี เพราะคณะกรรมการสืบทรัพย์ไม่มีอำนาจ

 

“ตอนแรกกระทรวงการคลังทำช้า ก็หาว่าไม่ยอมทำอะไร พอตอนนี้ทำเร็วก็ถูกกล่าวหาว่าไปกลั่นแกล้ง ก็ต้องการให้มีความพอดีในเรื่องนี้ เรื่องอดีตนายกรัฐมนตรีไปฟ้องศาลเพื่อขอความเป็นธรรมกับศาลเป็นเรื่องที่ทำได้ แต่คณะกรรมการสืบทรัพย์ก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองเหมือนกัน และต้องทำงานอย่างละเอียด เช่น บัญชีเงินฝากก็ต้องแน่ใจว่ามีจริงอยู่ธนาคารไหน ขณะที่หากเป็น ที่ดิน หรือ รถยนต์ เมื่อรู้ก็ต้องไปถ่ายรูป ระบุตำแหน่งที่ชัดเจน เพื่อส่งไปให้กรมบังคับคดีดำเนินการยึดทรัพย์ ซึ่งมีอายุความถึง 10 ปี ที่จะดำเนินการ" ปลัดคลัง ระบุ

 

อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ในช่วงเช้า น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้ออกมาโพสต์ถึงเรื่องนี้ พร้อมปฏิเสธถึงการทำผิดคดีทุจริตจำนำข้าว และกล่าวหารัฐฯ กลั่นแกล้งเธอ ที่ไม่รอคำสั่งศาลปกครองที่ตนขอให้ทุเลาการบังคับคดีไว้