อ้าว ก็TVช่องนั้น-เจ้าของมันก็ชัด? "บิ๊กตู่" ซัดตรง"Voice TV-ลูกโอ๊ค"เขียนข่าวเลอะเทอะ กระพือไข้หวัดฮ่องกง ทั้งที่ยังไม่ประกาศ-ไม่รับผิดชอบ 

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

อ้าว...ก็ TV ช่องนั้น-เจ้าของมันก็ชัด?! "บิ๊กตู่" ซัดตรงๆ "Voice TV" เขียนข่าวเลอะเทอะ กระพือไข้หวัดฮ่องกง ทั้งที่รัฐฯ ยังไม่ประกาศ แค่ให้มีการเตรียมการเฝ้าระวัง จวกหนักเขียนข่าวแบบนี้ไม่รับผิดชอบ 

       
       
วันนี้ (27 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะ คสช. ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีข่าวกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข ประกาศเฝ้าระวังการระบาดของไข้หวัดใหญ่ฮ่องกง ชนิด A (H3N2) โดยมีสื่อบางสำนักในไปเผยแพร่จนเป็นประเด็นว่า ก็เป็นเรื่องของประเทศฮ่องกง ตนได้เช็กแล้วประเทศไทยยังไม่มีการระบาดขนาดนั้น แต่ได้ให้มีการเตรียมการเฝ้าระวังไว้ ยังไม่ได้มีการประกาศอะไรทั้งสิ้น แต่สื่อ voice tv เขียนอะไรเลอะเทอะไปเรื่อย ตนได้ถามรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้ว 


"ไม่มีการประกาศในพื้นทีใดเลย เขียนข่าวแบบนี้ไม่รับผิดชอบทำให้คนตื่นตระหนกไปหมด แต่เมื่อที่ไหนเกิดโรคระบาด ทั้งไข้หวัดหรืออหิวาตกโรค เราก็ต้องเตือนตัวเอง แต่ไข้หวัดนี้ระบาดที่ฮ่องกง จะประกาศทำไม เมื่อในไทยยังไม่ได้เป็นแบบนั้น" นายกฯ ระบุ