ยังจำได้ไหม!?!“เศรษฐีใจบุญ”บริจาค28ล้านบูรณะพระธาตุเมืองนคร วันนี้เขาให้อีกแล้วทำคณะแพทย์ทีมวิ่งรับบริจาคช่วยผู้ป่วยภูมิภาคน้ำตาไหลพราก???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีที่มีการนำเรื่องราวเศรษฐีใจบุญที่ชื่อ จิมมี่ ชวาลา เจ้าของห้างผ้า จิมมี่ อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช บริจาคเงิน 28 ล้าน เพื่อซื้อทองคำบูรณะปลียอดทองคำ พระบรมธาตุเจดีย์ วัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร ที่ทองคำเก่าเป็นสนิมจนทำให้เกิดเป็นคราบขึ้นอีกทั้งยังเป็นการบริจาคเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 5 ธันวามหาราช โดยได้มอบแคชเชียร์เช็ค 28 ล้านบาท ผ่านมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ และหลังจากนั้นเขาก็เปิดใจว่าใช้เวลาตัดสินใจเพียง 40 วินาที ในการบริจาคเงิน 28 ล้านบาท ในนามชาวนครศรีธรรมราชบูรณะพระธาตุเมืองนครฯ ตอนที่ไปร่วมในพิธีสวดเจริญพระพุทธมนต์ ถวายเป็นพระราชกุศลแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ยังจำได้ไหม!?!“เศรษฐีใจบุญ”บริจาค28ล้านบูรณะพระธาตุเมืองนคร วันนี้เขาให้อีกแล้วทำคณะแพทย์ทีมวิ่งรับบริจาคช่วยผู้ป่วยภูมิภาคน้ำตาไหลพราก???

       ล่าสุดวันนี้ผู้ใช้ชื่อเฟซบุ๊กว่า Imm Wongtanapakdee ได้นำเรื่องราวของนายจิมมี่ ออกมาเผยแพร่ไว้ ถึงความมีน้ำใจ เมตตาของเศรษฐีผู้นี้ที่ทั้งชีวิตเชื่อว่ามีแต่ให้ ซึ่งกับเหตุการณ์ที่จะนำมาเล่าต่อไปนี้เชื่อว่าหลายคนได้อ่านแล้วจะมีความสุขซาบซึ้งกันเลยทีเดียว โดยเนื้อหาทั้งหมดมีดังนี้

 

คนดีมีอยู่จริง!!!! ...คุณจิมมี่ ชวาลา : ผู้ชายเสื้อเหลืองที่ก้มลงกราบคุณแม่คุณหมอ ...เราไม่เคยรู้จักผู้ชายคนนี้... และไม่เคยรู้เลยว่าเค้าคือใคร รู้เพียงว่า เราจำเค้าได้...เค้าใจดีจัง ที่หย่อนกล่องบริจาคให้ทีมแพทย์ตอนเดินผ่านร้านขายผ้าของเค้า ด้วยแบงค์ร้อย 1 รีมใหญ่ และเอาน้ำมาแจกทุกคน พร้อมพูดกับทีมงานว่า "ขอบคุณมากที่แวะผ่านมา ทำให้ผมได้มีโอกาสร่วมทำบุญครั้งนี้ด้วย" จะบอกว่า...แค่นี้ทีมงานก็น้ำตาคลอเบ้ากันแล้ว...

 

ไม่นึกไม่ฝัน ว่าเราจะเจอเค้าอีกครั้งในงานตอนเย็น....เค้านั่งมอเตอร์ไซค์มาลงที่งาน ยัดซองซองนึงใส่มือท่านผู้ว่า ในซองนั้นเป็นดราฟเงิน 1 ล้านบาท!!!!! ใช่ ..มันคือเงิน 1 ล้านบาท แต่ความประทับใจไม่ได้อยู่ที่จำนวนเงิน มันอยู่ที่การกระทำของผู้ชายคนนี้ ท่านผู้ว่ายื่นไมค์ให้กับเค้า เค้ายกมือไหว้ทุกคนในงาน และพูดว่า "เงินที่บริจาคนี้ ผมไม่ได้ให้ในนามของจิมมี่ หรือร้านจิมมี่ แต่ผมขอบริจาคในนามของคนเมืองนคร ผมเห็นหมอวิ่ง-หมอปั่นเพื่อช่วยคนไข้ ในกล่องบริจาคมีแต่เหรียญ แบงค์ยี่สิบ แบงค์ร้อย และผ่านมาที่บ้านของผม เมืองนคร ยังไงผมก็ต้องช่วย อีกอย่างการบริจาคมันสอนให้ผมตัดกิเลสอีกด้วย" โอ้โห ทำไมมันซึ้งใจอย่างนี้นะ

ยังจำได้ไหม!?!“เศรษฐีใจบุญ”บริจาค28ล้านบูรณะพระธาตุเมืองนคร วันนี้เขาให้อีกแล้วทำคณะแพทย์ทีมวิ่งรับบริจาคช่วยผู้ป่วยภูมิภาคน้ำตาไหลพราก???

แต่ยัง...ยังไม่จบ ทีมงานรีบเอาป้ายบริจาคที่ระบุเงินจำนวน 1 ล้านบาท มาให้เค้าถ่ายรูปร่วมกับผู้ว่าตามธรรมเนียม แต่สิ่งที่ทุกคนเห็นก็คือ ผู้ชายคนนี้ถือป้ายแล้วหันคว่ำพิงกับ Backdrop เวที ไม่ให้เห็นยอดเงินบริจาค แล้วเดินตัวเปล่าจูงมือผู้ว่าให้ห่างป้ายนั้นออกมา คราวนี้ใครอยากจะถ่ายรูปก็ถ่ายแบบไม่ต้องมีป้งมีป้ายบริจาคอะไร....คุณพระ!!!! คนแบบนี้ก็มี คนที่ปิดทองหลังพระ ยังมีอยู่จริง พูดเลยว่าน้ำตาทีมงานหยดแล้วค่ะ จากนั้นก็เป็นการประมูลเสื้อวิ่งของคุณหมอนักวิ่งท่านนึงที่ใส่มาจนชุ่มเปียกเหงื่อไปหมด และเหมือนจะจบลงที่เสื้อมูลค่าถึง 1 แสนบาท คนประมูลยอดนี้ไม่ใช่ใคร แต่เป็นคุณแม่ของหมอท่านนี้เอง ที่มานั่งรอประมูลเสื้อลูกชาย เพื่อร่วมทำบุญ และร่วมสนับสนุนในสิ่งที่ลูกชายทำอยู่ ...แล้วจู่ๆก็มีคนประกาศว่า มีคนให้ 2 แสน...เราได้แต่คิดในใจ ห๊ะ!! อะไรนะ 2 แสนนนนน และเค้าไม่ใช่ใครที่ไหน เค้าคือผู้ชายเสื้อเหลืองคนเดิม แต่ที่พีคก็คือ ผู้ชายเสื้อเหลืองคนนี้เอาเสื้อที่ประมูลได้ ไปยื่นให้คุณแม่คุณหมอ พร้อมก้มลงกราบที่เท้า... คุณพระรอบ2!!!! คราวนี้ไม่ใช่แค่น้ำตาหยด มันไหลพรากเลยยยยค่ะ แต่ไหลพร้อมรอยยิ้มนะ...เพราะมันคือ น้ำตาแห่งความซาบซึ้งใจ

#ยังคงร่วมบริจาคกันได้ตามกำลังที่ : ธนาคารกรุงเทพ 641-3-009595

ยังจำได้ไหม!?!“เศรษฐีใจบุญ”บริจาค28ล้านบูรณะพระธาตุเมืองนคร วันนี้เขาให้อีกแล้วทำคณะแพทย์ทีมวิ่งรับบริจาคช่วยผู้ป่วยภูมิภาคน้ำตาไหลพราก???

       อย่างไรก็ตามทางทีมข่าวDeepsTnewsจึงได้ตรวจสอบว่ากรณีดังกล่าวนี้มีข้อเท็จจริงอย่างไร ที่สำคัญมีที่มาที่ไปอย่างไร จึงพบว่าทางสำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์ได้รายงานไว้เมื่อวันที่ 26 กค.ที่ผ่านมาเกี่ยวกับกิจกรรมดังกล่าวว่าจังหวัดนครศรีธรรมราช มียอดเงินบริจาคกว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท เข้าโครงการ 3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค รวมใจไทย วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยภูมิภาค ขบวนวิ่ง 3 สถาบัน วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ "3gether : Run & Ride for Life" ที่มี นายแพทย์สิทธิโชค อนันตเสรี รองคณบดีฯ คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ พร้อมอาจารย์แพทย์ นักศึกษาแพทย์ และนักวิ่งจากหลายส่วนราชการ ทหาร ภาคเอกชน นักวิ่งจากหลายชมรม ดารานักร้อง นักแสดค่ายแกรมมี่ นับพันคน มาถึงวัดพระมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดนครศรีธรรมราช เวลาประมาณ 18.00 น. มีนายจำเริญ ทิพญพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมด้วยนายดนัย เจียมวิเศษสุข รองผู้ว่าราชการจังหวัด และคณะ ให้การต้อนรับ

 

       จากนั้นผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช รับมอบเงินจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้เงินบริจาค ประมาณ 1 ล้าน 2 แสนบาท นายจิมมี่ ชวาลา เจ้าของร้านผ้าจิมมี่ บริจาคสมทบอีก 1 ล้านบาท และได้ยอดเงินประมูลเสื้อวิ่งของนายแพทย์สิทธิโชค อีก 3 แสนบาท รวมเป็นยอดเงินที่ชาวจังหวัดนครศรีธรรมราช ร่วมกันบริจาค กว่า 2 ล้าน 5 แสนบาท เป็นยอดบริจาคสูงสุดในเส้นทางวิ่งสายใต้ ซึ่งการจัดกิจกรรมนี้เป็นไปตามนโนบายของรัฐบาล ส่งเสริมให้ทุกคนมีสุขภาพกาย สุขภาพใจแข็งแรง ขอบคุณทุกภาคส่วนที่ร่วมกันทำบุญช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ บริจาคเงินแก่ 3 สถาบันการแพทย์ นำไปจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ สร้างอาคารเพื่อผู้ป่วยยากไร้ สะท้อนให้เห็นความร่วมมือความรู้รักสามัคคีของคนไทย เชื่อว่ายอดเงินบริจาคจะเพิ่มมากขึ้น

       ขณะที่นายแพทย์บัญชา ค้าของ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครศรีธรรมราช กล่าวว่า คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น และมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดทำโครงการ 3 สถาบันแพทย์ภูมิภาค รวมใจไทย วิ่ง-ปั่น ปันน้ำใจ เพื่อผู้ป่วยภูมิภาค มีกิจกรรมวิ่งสลับการปั่นจักรยาน เพื่อรับบริจาคซื้อเครื่องมือ อุปกรณ์การแพทย์ และสร้างอาคารที่พักสำหรับผู้ยากไร้ ออกจากกรุงเทพมหานคร แยกไปตามเส้นทางสู่จังหวัดเชียงใหม่ จังหวัดขอนแก่น และจังหวัดสงขลา วันที่ 22-28 ก.ค. 60 เข้าสู่จังหวัดนครศรีธรรมราช วันที่ 26-27 กรกฎาคม และวันนี้ (27 ก.ค. 60) เวลา 05.00 น. ขบวนจะออกวิ่งจากสนามหน้าเมือง อำเภอเมือง ไปอำเภอปากพนัง และปั่นจักรยานต่อไปอำเภอรัฐภูมิ จังหวัดสงขลาต่อไป

ยังจำได้ไหม!?!“เศรษฐีใจบุญ”บริจาค28ล้านบูรณะพระธาตุเมืองนคร วันนี้เขาให้อีกแล้วทำคณะแพทย์ทีมวิ่งรับบริจาคช่วยผู้ป่วยภูมิภาคน้ำตาไหลพราก???

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Imm Wongtanapakdee

             สนข.กรมประชาสัมพันธ์