ย้อนฟังอีกครั้ง พระสุรเสียง ร.10 ทรงตรัสกับ "พล.อ.เปรม" เมื่อครั้งคณะองค์มนตรี เข้าเฝ้า

เนื่องในวาระมหามงคล อันได้แก่วันเฉลิมพระชนมพรรษา สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว พระองค์ที่ 10  ของประเทศไทย  ในวันที่ 28 กรกฎาคม ทางสำนักข่าวทีนิวส์ จึงจะขอนำทุกท่านย้อนกลับไป ฟังพระสุรเสียง ที่พระองค์ท่านได้ตรัสกับคณะองค์มนตรี ที่เข้าเฝ้า ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต เมื่อวันที่ 7 ธ.ค. 2559 อีกครั้ง


      "ได้ป๋ามาเป็นประธาน ก็อุ่นใจแล้ว"
     พระราชดำรัสช่วงหนึ่งของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ์ บดินทรเทพยวรางกูร  ในหลวงรัชการที่ 10  ครั้งเมื่อพระองค์ได้ทรงโปรดเกล้าฯพระราชทานพระบรมราชวโรกาสให้ พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี นำคณะองคมนตรีชุดใหม่ เข้าเฝ้าฯ กราบพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณ เนื่องในโอกาสที่ได้รับพระราชโองการโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม แต่งตั้งเป็นองคมนตรี ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

    

 

โดยในครั้งนั้น พระองค์ได้ทรงมีพระราชดำรัสกับ คณะองคมนตรีที่เข้าเฝ้าว่า  “ขอบใจ และแสดงความยินดี ก็ขอบใจที่มีน้ำใจช่วยงาน คิดว่าคณะองคมนตรีในยุคนี้ปัจจุบันนี้ ก็จะได้รับการมอบภารกิจ ตลอดจนได้รับโอกาส หรือหน้าที่ ที่จะให้คำแนะนำ ตลอดจนช่วยกันดำรงความมั่นคงของสถาบันและประเทศชาติ ตลอดจนมีการแบ่งงานกันให้ละเอียดอีกครั้งหนึ่งว่า ใครทำอะไร ในบางเรื่องในความชำนาญก็จะขอคำแนะนำ ตลอดจนปรับความสำคัญในการทำงานให้สอดคล้องกับนโยบายเกี่ยวกับสถาบันและเกี่ยวกับประเทศชาติ เป็นเรื่องของแผ่นดิน เพราะว่ามีเรื่องต่างๆ ที่จะมอบให้ก็มาก อย่างที่เคยคุยกันนอกรอบแล้ว ขอขอบคุณ และได้ป๋ามาเป็นประธาน ก็อุ่นใจแล้ว ทุกคนก็เคยปฏิบัติหน้าที่ถวายในรัชกาลก่อน หลายคนก็เชื่อมือกัน และคิดจะทำให้ประเทศเรามีความสุข จะได้ตั้งใจทำงานได้ ขอบคุณ”