ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จากกรณีที่เกิดเหตุอุกอาจ 2 คนร้ายใช้ไม้ทำร้าย Miss Laichu Han อายุ 18 ปี นักศึกษาสาวชาวจีนก่อนชิงเอาทรัพย์สินเป็นกระเป๋าเงิน ซึ่งภายในมีเงินสดเป็นเงินสกุลหยวนและเงินไทย รวมทั้งโทรศัพท์ มือถือรวมมูลค่ากว่า 30,000 บาท ก่อนพากันขึ้นรถกระบะยี่ห้ออีซูซุ สีขาว ไม่ทราบทะเบียนหลบหนีไป เหตุเกิดที่บริเวณหลังโรงแรม แอลเค แกรนด์ ลิฟวิ่ง เพลส พัทยาใต้ ม.10 ต.หนองปรือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมานั้น

สุดท้ายก็จนมุม!! ตำรวจพัทยาโชว์ผลงานรวบ 2 ผู้ต้องหาทำร้ายชิงทรัพย์นักศึกษาสาวชาวจีน (มีคลิป)

ล่าสุดเวลา 10.00 น.วันที่ 27 ก.ค.  2560 พล.ต.ท.จิตติ รอดบางยาง ผบช.ตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย พ.ต.อ.อภิชัย กรอบเพชร ผกก.สภ.เมืองพัทยา และกำลังเจ้าหน้าที่ร่วมกันแถลงข่าวผลการจับกุมคน ร้ายที่ก่อเหตุดังกล่าวได้ประกอบด้วย นายไฮ ซอง ไท อายุ 32 ปี สัญชาติกัมพูชา ซึ่งเป็นคนลงมือทำร้ายและชิงทรัพย์ ซึ่งให้การรับสารภาพ และ นายชัย( นามสมมุติ ) คนขับรถซึ่งให้การปฏิเสธ พร้อมของกลางเป็นรถกระบะอีซูซุ สีขาว ทะเบียน ผร-1840 ชลบุรี ไม้กระบอง 1 ด้าม และเสื้อผ้าของคนร้ายที่ใช้ในวันเกิดเหตุมาทำการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชน โดยกล่าวหาว่าร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีอาวุธและใช้อาวุธ โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำความผิด เพื่อการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย

สุดท้ายก็จนมุม!! ตำรวจพัทยาโชว์ผลงานรวบ 2 ผู้ต้องหาทำร้ายชิงทรัพย์นักศึกษาสาวชาวจีน (มีคลิป)

 พล.ต.ท.จิตติ เปิดเผยว่าหลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้ออกติดตามและสืบหาเบาะแสในพื้นที่เกิดเหตุ โดยจากการตรวจสอบภาพจากวงจรปิดพบว่าคนร้ายที่ก่อเหตุคือ นายไฮ ซอง ไท สัญชาติกัมพูชา ซึ่งทำงานเป็น รปภ.ของบริษัทแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา จึงนำกำลังไปจับกุมตัวซึ่งจากการสอบสวนคนร้ายให้การรับสารภาพและซัดทอดว่า นายชัย ที่ทำงานร่วมกันพากันนำรถที่ใส่ทะเบียนปลอมออกมาก่อเหตุโดยดักซุ่มรอเหยื่อในพื้นที่เปลี่ยว กระทั่งพบเห็นผู้เสียหายเดินผ่านมา นายไฮ ซองไท จึงลงจากรถเข้าไปยื้อแย่งทรัพย์สินแต่ผู้เสียหายต่อสู้จึงใช้กระบองที่เตีรยมมาทำร้ายจนผู้เสียหายล้มลงกับพื้น จากนั้นจึงวิ่งหนีมาขึ้นรถที่นายชัย จอดรออยู่ก่อนพากันหลบหนีและนำทรัพย์สินที่ได้มาแบ่งกัน กระทั่งมาถูกจับกุมตัวได้ดังกล่าว

  สุดท้ายก็จนมุม!! ตำรวจพัทยาโชว์ผลงานรวบ 2 ผู้ต้องหาทำร้ายชิงทรัพย์นักศึกษาสาวชาวจีน (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว อัมพร  แสงแก้ว   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ชลบุรี