ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    ความคืบหน้าเหตุการณ์คนร้ายลอบวางเพลิงเผาฟาร์มเห็ดบุหลัน ตั้งอยู่ในพื้นที่บ้านเกาะใหญ่ หมู่ 7 ต.เกาะใหญ่ อ.กระแสสินธุ์ จ.สงขลา  ซึ่งเป็นฟาร์มเพาะเห็ดนางฟ้าและเห็ดหลินจือแดง ของ นายเอกชัย และ นางนิตยา เพชรรัตน์ สองสามีภรรยาวัย 55 ปี แต่โชคดีที่ดับทันทำให้โรงเพาะเห็ดเสียหายไปครึ่งหลังและเห็ดนางฟ้าอีกราว2,000 ก้อน เหตุเกิดเมื่อช่วง2 ทุ่มเมื่อคืนนี้

                                                                               

ล่าสุดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 27 ก.ค.2560 นายเสริญ  กำพลบุตรบุรี ปลัดอำเภอกระแสสินธุ์ ได้เข้าตรวจสอบสภาพความเสียหายบริเวณจุดเกิดเหตุและติดตามเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยพบว่าคนร้ายได้ใช้ขวดเครื่องดื่มชูกำลังใส่น้ำมันและผ้าจุดไฟทำเป็นคบเพลิงและโยนขึ้นไปบนหลังคาแต่ตกลงมาข้างโรงเพาะเห็ดทำให้เกิดไฟลุกไหม้ขึ้น

 ซึ่งทางตำรวจได้เก็บไว้เป็นหลักฐานแล้ว และเร่งสอบสวนพยานแวดล้อมเบาะหาเบาะแสของคนร้ายซึ่งใช้รถจักรยานยนต์ก่อเหตุแต่ยังไม่สามารถระบุได้ว่ามีกี่คน นอกจากนี้จะเชิญ นางนิตยา ไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุความขัดแย้งต่างๆอีกครั้งหนึ่ง และในช่วงบ่ายของวันนี้ทางเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 จะเข้าเก็บหลักฐานประกอบคดีอีกครั้ง

ตร.เร่งหาเบาะแส คนร้ายลอบวางเพลิงเผาฟาร์มเห็ดหลินจือแดงเจ้าดังสงขลา คาดต้องการเผาวอดทั้งฟาร์ม เจ้าของระบุน่าจะเป็นบุคคลใกล้ตัว (มีคลิป)          ตร.เร่งหาเบาะแส คนร้ายลอบวางเพลิงเผาฟาร์มเห็ดหลินจือแดงเจ้าดังสงขลา คาดต้องการเผาวอดทั้งฟาร์ม เจ้าของระบุน่าจะเป็นบุคคลใกล้ตัว (มีคลิป)

       ทางด้าน นางนิตยา เจ้าของฟาร์มเห็ดบุหลัน เปิดเผยว่า ตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและต้องขอขอบคุณเพื่อนบ้านที่มาช่วยกันดับไฟไว้ได้ทันรวมทั้งเจ้าหน้าที่ทุกหน่วยที่เข้ามาร่วมกันตรวจสอบและช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุนั้นมั่นใจว่าน่าจะมาจากกลุ่มคนที่ไม่พอใจเรื่องกิจการฟาร์มเห็นของตนโดยเฉพาะเห็ดหลินจือแดงชุดใหญ่จำนวน 5,000 ก้อนที่จะเก็บขายได้ในช่วงวันที่15 สิงหาคมนี้ และเชื่อว่าน่าจะเป็นบุคคลใกล้ตัวเพราะทราบความเคลื่อนไหวของตนเป็นอย่างดีเลือกลงมือช่วงที่กำลังเข้านอน และเรียกร้องให้ตำรวจเร่งหาเบาะแสและจับกุมคนร้ายโดยเร็ว

ตร.เร่งหาเบาะแส คนร้ายลอบวางเพลิงเผาฟาร์มเห็ดหลินจือแดงเจ้าดังสงขลา คาดต้องการเผาวอดทั้งฟาร์ม เจ้าของระบุน่าจะเป็นบุคคลใกล้ตัว (มีคลิป)  

                                       นภาลัย   ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าว ทีนิวส์ จ.สงขลา