ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ระยอง!! PTTGC เปิดบ้านสานเสวนาสื่อระยอง ยกระดับงาน CSR และสื่อสารองค์กร เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ก้าวไกลในยุคไทยแลนด์ 4.0 (ชมคลิป)

คุณวราวรรณ ทิพพาวนิช ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานกิจการองค์กร บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยผู้บริหารและพนักงาน ให้การต้อนรับสื่อมวลชนระยองอย่างอบอุ่นในกิจกรรม “PTTGC เปิดบ้านพบสื่อมวลชนระยอง ประจำปี 2560” ณ PTTGC สาขาที่ 6 โรงกลั่นน้ำมัน เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในธุรกิจและอุตสาหกรรมปิโตรเคมี รวมถึงการดำเนินงานของกลุ่ม PTTGC ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและด้านสื่อสารองค์กร โดยมี คุณเชาวนี พันธุ์พฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานบริหารกิจการเพื่อสังคม และคุณโสมรสา พงษ์เพิ่มพฤกษ์ ผู้จัดการฝ่ายหน่วยงานสื่อสารและภาพลักษณ์องค์กร ให้เกียรติเป็นวิทยากรในช่วงเสวนา เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น และความสัมพันธ์อันดีระหว่างสื่อมวลชนระยองกับผู้บริหารและพนักงาน PTTGC

ระยอง!! PTTGC เปิดบ้านสานเสวนาสื่อระยอง ยกระดับงาน CSR และสื่อสารองค์กร เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ก้าวไกลในยุคไทยแลนด์ 4.0 (ชมคลิป)

คุณวราวรรณ กล่าวว่า “นับจากการจัดกิจกรรมเปิดบ้านเมื่อครั้งที่แล้ว PTTGC มีอีกหนึ่งเหตุการณ์สำคัญเกิดขึ้น นั่นก็คือ พิธีบอกกล่าวการย้ายต้นไม้ทรงปลูก “ต้นประดู่แดง” เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน 2560 ที่ผ่านมาอย่างสมพระเกียรติ ประกอบพิธีโดยพระมหาราชครูพิธีศรีวิสุทธิคุณ และพระเทพสิทธิเวที เจ้าคณะจังหวัดระยอง เพื่อเตรียมย้ายไปยังสถานที่ปลูกแห่งใหม่ อีกทั้งได้รับการสนับสนุนการย้ายต้นไม้ทรงปลูกจากคณะวนศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ด้วยวันนี้สถานการณ์ต่างๆ ได้เปลี่ยนแปลงไป บริษัทฯ ต้องปรับตัวเพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านการแข่งขัน เสริมความมั่นคงในด้านวัตถุดิบ และต่อยอดทางธุรกิจ จึงได้พิจารณาลงทุนก่อสร้างโรงโอเลฟินส์ใหม่ โดยใช้แนฟทาและแอลพีจีเป็นวัตถุดิบ เรียกว่า Olefins Reconfiguration Project หรือ ORP ภายในพื้นที่ I-1 เนื่องจากมีความพร้อมด้านสาธารณูปการต่างๆ อันจะก่อให้เกิดประโยชน์กับองค์กรและการพัฒนาประเทศไทยในยุค EEC โครงการนี้คาดว่าจะใช้เวลาก่อสร้าง 42 เดือน และมีกำหนดการแล้วเสร็จสามารถเดินเครื่องเพื่อผลิตเชิงพาณิชย์ได้ในไตรมาสที่ 4 ของปี 2563”

ระยอง!! PTTGC เปิดบ้านสานเสวนาสื่อระยอง ยกระดับงาน CSR และสื่อสารองค์กร เพื่อเป็นการสร้างความเชื่อมั่น ก้าวไกลในยุคไทยแลนด์ 4.0 (ชมคลิป)

คุณโสมรสา กล่าวในช่วงเสวนาว่า “หลักในการสื่อสารของ PTTGC นั้น ข้อมูลข่าวสารที่ออกสู่ภายนอกจะต้องมีความถูกต้อง ชัดเจน รวมทั้งมีความโปร่งใส ด้วยปัจจุบันผู้รับสารมีพฤติกรรมเปลี่ยนไปจากแต่ก่อนเป็นอย่างมาก กล่าวคือมีความต้องการในการบริโภคข้อมูลข่าวสารอย่างรวดเร็วและสามารถเลือกเปิดรับได้จากช่องทางการสื่อสารต่างๆ มากมายผ่านผู้ให้บริการ Social media platform ซึ่งบริษัทฯ ได้ใช้นวัตกรรมทางการสื่อสารใหม่ๆ เพื่อสนองตอบความต้องการของผู้รับสารเหล่านี้ ตัวอย่างเช่น Facebook live รายงานสถานการณ์และกิจกรรมสดๆ ส่งตรงจากงานถึงผู้รับชมที่ไม่ได้ไปร่วมกิจกรรม แต่ก็สามารถเปิดรับชมกิจกรรมในงานได้ทันที รวมทั้งได้สร้างแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์เคลื่อนที่เพื่อใช้สื่อสารภายในกับพนักงานโดยใช้ชื่อแอปพลิเคชันว่า “WE GC” ซึ่งพนักงานสามารถเปิดอ่านข่าวสารข้อมูลที่เป็นประโยชน์ได้ตลอดเวลา เรียกได้ว่าไม่พลาดทุกข่าวสาร ย่อทุกเรื่องไว้ในมือ นอกจากนี้ชาวระยอง สามารถติดตามอ่าน “วารสารระยองบ้านเรา” ซึ่งเป็นวารสารของบริษัทฯ จัดทำขึ้นเพื่อนำเสนอเรื่องราวที่เป็นประโยชน์กับชาวระยองอย่างแท้จริง ได้ตามสถานที่ต่างๆ ในจังหวัดระยอง อาทิ ศูนย์ราชการ โรงพยาบาล ชุมชน ร้านกาแฟ อีกด้วย

ภาพ/ข่าว ราชัญ กองทอง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จังหวัดระยอง