ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 28 กรกฏาคม 2560 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่าเกิดเหตุมีต้นไม้อายุร้อยกว่าปีล้มลงขวางถนนเข้าออกหมู่บ้านทำให้ถนน และการสัญจรไปมาเป็น อัมพาตเกือบทั้งวัน  ขณะที่ผู้ใหญ่บ้าน และลูกบ้านรุดไปที่เกิดเหตุ พบต้นไทรขนาดใหญ่อายุร้อยกว่าปีได้ล้มลงขวางถนน ทางเข้า ระหว่างหมู่บ้านแม่สบอ้อ –บ้านม่วงฆ้อง ตีนดอยบ้านทุ่งหลุก หมู่ที่ 9 ตำบลเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ทำให้ชาวบ้านไม่สามารถเดินหรือสัญจรเข้าออกได้ และหน่วยงานกู้ภัยเชียงดาว และทางหลวงตลอดจนเจ้าหน้าที่ป่าไม้ในพื้นที่ได้ระดมกำลังทั้งเครื่องไม้เครื่องมือมาตัด ต้นไม้ใหญ่ออกเพื่อชาวบ้านจะได้สัญจรไปมาได้

สุดปาฎิหารย์!! เฒ่าวัย88 โดนต้นไม้ร้อยกว่าปี ล้มฟาดบ้าน เพราะฝนตกหนัก ดินร่วนอุ้มไม่ไหว รอดมาได้อย่างหวุดหวิด ชาวบ้านแห่ตีเลข!? (ชมคลิป)

 เจ้าหน้าที่หลายฝ่ายก็ยังเกรงกลัวว่าถ้าตัดทำลายแล้วอาจจะมีเหตุลี้ลับเกิดกับคนตัดจึงไม่มีใครกล้าเพราะกลัวว่าในต้นไม้ใหญ่อาจจะมีเจ้าสิ่งสถิตอยู่ เพราะเคยมีมาแล้วชาวบ้านเคยไปตัดไม่บอกกล่าวตายไม่ทราบสาเหตุ ต่างฝ่ายก็รอกันไม่กล้า ทางไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเชียงดาว ได้ส่งเจ้าหน้าที่ออกมาช่วยเพราะได้ล้มฟาดเสาไฟฟ้าแรงสูง และเมื่อตรวจพบว่าหลังคาบ้านนายเจริญ ลวดขาว อายุ88 ปี บ้านเลขที่ 127 หมู่ที่ 9 ตำบลเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ได้พังลงมาทั้งแถบเพราะว่าต้นไม้ล้มทับ

สุดปาฎิหารย์!! เฒ่าวัย88 โดนต้นไม้ร้อยกว่าปี ล้มฟาดบ้าน เพราะฝนตกหนัก ดินร่วนอุ้มไม่ไหว รอดมาได้อย่างหวุดหวิด ชาวบ้านแห่ตีเลข!? (ชมคลิป)

ทางนายสราวุฒิ วรพงษ์ นายอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ได้แจ้งทุกฝ่ายเข้าทำการช่วยตัดลื้อด่วนชาวบ้านเข้าออกหมู่บ้านไม่ได้ และสั่งอย่ากลัวเพราะเป็นเหตุทางธรรมชาติ ไม่มีสิ่งลี้ลับไดได ทางชุดหน่วยงานจึงรับทราบเพราะนายอำเภอสั่ง จึงได้ทำการตัดต้นไม้ใหญ่ทันที่เพื่อต้องการให้ชาวบ้านสัญจรไปมาได้สะดวกแต่ก็ใช้เวลาทั้งวันเพราะต้นไม้ใหญ่มากตัดไม่ขาดง่ายๆ แต่ก็ไม่มีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้น ส่วนด้านชาวบ้านก็ได้มาสังเกตการณ์และคิดเป็นเลขหวยทั้งหมด แต่ละคนไม่บอกใคร ก็ได้แจ้งต่อกันไปว่า 127 รวมกันได้ 10 คาดการณ์ว่า 10 แน่ๆสองตัวล่างและบน ส่วนเจ้าของบ้านที่ปลอดภัยอายุ 88 ก็ได้เก็งกันอีกตัว ชาวบ้านหวังรวยก็คิดเป็นเลข ส่วนการตัดย้ายต้นไม้ก็ได้เสร็จสิ้นลวงในช่วงเช้าที่ผ่านมาตอนนี้รถยนต์สามารถสัญจรไปมาได้แล้ว.

ข่าวภาพ- ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน สำนักข่าวทีนิวส์ จ เชียงใหม่ Cr. สำราญ แสงสงค์