ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

     

  นายศุกรีย์ สุภาวรีกุล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เป็นประธานในพิธีปิดการอบรมหลักสูตรประกาศนียบัตรผู้ฝึกสอนกีฬาเพาะกายระดับนานาชาติ ครั้งที่ 2 เมื่อวันที่ 29 ก.ค. ที่ห้องเอเวอร์กรีน โรงแรมอเล็กซานเดอร์  หัวหมาก

    สำหรับการอบรมในครั้งนี้ทางสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทยจัดขึ้นมา โดยมีผุ้เข้าอบรมจากทั่วประเทศมาร่วมอบรมทั้งหมด 105 คน โดยได้รับเกียรติจาก 4 วิทยากร รศ.ดร.ศิริรัตน์​ หิรัญรัตน์ วิทยาศาสตร์และเทคโนโลยบี มหาวิทยาลัยมหิดล, ดร.อรวรรณ ภู่ชัยวัฒนานนท์ คณะแพทย์ศาสตร์ โรงพยาบาลรามาธิบดี, นพ.อี๊ด ลอประยูร ผอ.สถาบันเวชศาสตร์การกีฬาและออกกำลังกายกรุงเทพ, ผศ.ดร.นฤพนธ์ วงศ์จตุรภัทร คณะวิทยาศาสตร์การกีฬา จุฬาลงกรณ์วิทยาลัย

 

คลอดแน่!!! พรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน ส.เพาะกายติวสอบโค้ชเข้มงวด

 

คลอดแน่!!! พรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน ส.เพาะกายติวสอบโค้ชเข้มงวด

    

     นายศุกรีย์ สุภาวรีกล นายกสมาคมกีฬาเพาะกายและฟิตเนสแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า สำหรับการอบรมครั้งนี้ เป็นครั้งที่ 2 มีผู้เข้าร่วมอบรมทั้งหมด 105 คน ผู้ฝึกสอนทุกคนที่สามารถสอยผ่านการอบรมครั้งนี้จะไปต่อยอดด้วยการไปเข้าร่วมการอบรมผู้ฝึกสอนในระดับนานาชาติ ในเดือนพ.ย.ต่อไป ซึ่งผู้เข้าร่วมอบรมโครงการนี้ จะต้องผ่านการอบรมขั้นพื้นฐาน ซึ่งมาจากการอบรมในโครงการเพาะกายทุกวัยสดใสทุกวันมาก่อนแล้วด้วย ถึงจะมาอบรมผู้ฝึกสอนในระดับนานาชาติต่อไป ซึ่งการอบรมครั้งนี้เรามีการอบรมทั้งภาคทฤษฎีและมีการสอบข้อเขียน โดยจะประกาศผลสอบภายในวันที่ 15 ส.ค.นี้

 

คลอดแน่!!! พรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน ส.เพาะกายติวสอบโค้ชเข้มงวด

 

    สำหรับวัตถุประสงค์การอบรมครั้งนี้ เพื่อยกระดับต่อพื้นฐานความรู้ของผู้ฝึกสอน เนื่องจากในอนาคต ในปี 2561 จะมีการออกพรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน เพราะฉะนั้นผู้ฝึกสอนเพาะกายทุกคนในอนาคตต้องมีไลเซนส์ ต้องผ่านการอบรมและผ่านการสอบจากการอบรมผู้ฝึกสอนที่สมาคมฯ จัดขึ้นมาไว้เป็นระดับขั้น เพราะฉะนั้นการอบรมครั้งนี้ เพื่อต่อยอดเตรียมไว้สำหรับพรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอนในอนาคต ถือเป็นการเริ่มต้นเพื่อเตรียมตัว เตรียมคุณสมบัติของตัวเองของผู้ฝึกสอนแต่ละคนเพื่อไปสอบใบอนุญาตเตรียมรับพรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน เพราะฉะนั้นการอบรมครั้งนี้จะมีประโยชน์อย่างมากกับผู้ฝึกสอนทุกคน

 

คลอดแน่!!! พรบ.วิชาชีพผู้ฝึกสอน ส.เพาะกายติวสอบโค้ชเข้มงวด