โคตรใหญ่-ไม่มีใครเกินเพื่อไทย?! "วัฒนา"สุดเหิมขู่ฟ่อ "หลังเลือกตั้งเช็คบิลคสช.แน่" แถมท้าแน่จริง"มาจับหน้าศาล"พรุ่งนี้-อย่าเอาแต่แอบหลังเด็ก

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โคตรใหญ่-ไม่มีใครเกินเพื่อไทย?! "วัฒนา" สุดเหิมคำรามลั่น "หลังเลือกตั้งเช็คบิล คสช.แน่" แถมท้าแน่จริง "มาจับหน้าศาล" พรุ่งนี้ เพราะตนจะไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ แถลงปิดคดีโกงข้าว แถมเย้ยกล้า ๆ หน่อย อย่ามัวแต่หลบอยู่หลังเด็ก ๆ


วันนี้ (31 ก.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงาน กรณีนายวัฒนา เมืองสุข อดีตรมต. พรรคเพื่อไทย เดินทางมาพร้อมทนายความที่ศาลทหาร กรุงเทพฯ  หลังศาลทหารนัดสอบคำให้การในคดีความผิดฝ่าฝืนเงื่อนไข การปล่อยตัวตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 39/2560 จากกรณีเจ้าตัวโพสต์ข้อความไม่รับร่างรัฐธรรมนูญเมื่อปี 2559 โดยนายวัฒนาให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว ก่อนเข้าไปฟังคำสั่งศาลว่า วันนี้ศาลนัดมาสอบคำให้การ ตนปฏิเสธคำสั่งฟ้อง เพราะมั่นใจว่าไม่ได้ทำอะไรผิด เป็นเพียงการแสดงความคิดเห็นทางการเมือง ตนไม่ได้เคลื่อนไหวทางการเมือง หาก คสช. มองว่าการแสดงความคิดเห็นเป็นการเคลื่อน ๆ ไหวทางการเมือง ทุกคนก็ต้องถูกจับกันหมด  

 

นายวัฒนา ยังระบุด้วยว่า ล่าสุดก็จะแจ้งความตนที่โพสต์ให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าว ผิดมาตรา 116 โดยตนอยากฝากไปถึงพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ว่า ถ้าคิดจะใช้คนบางประเภทมาเป็นใหญ่ ตัวเองก็จะเอาตัวไม่รอด และจะเป็นภาระด้วย 

 

"ขอให้ระวัง เวลาบ้านเมืองปกติ รักกันแน่นอน แต่หลังเลือกตั้งตนไม่ปล่อยไว้แน่นอน ขอให้จำไว้ ส่วนที่ คสช. มองว่า การโพสต์ให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ เป็นการปลุกระดมนั้น ความผิดตามมาตรา 116 คือการชักชวนคนไปทำความผิดกฎหมายแผ่นดิน หรือลบล้างรัฐบาล แต่กรณีตนชวนคนไปให้กำลังใจนางสาวยิ่งลักษณ์ ถามว่าผิดตรงไหน" นายวัฒนา ระบุ 


 


ทั้งนี้ นายวัฒนา ยังอ้างด้วยว่า หากกรณีของตนผิด ตอนสงกรานต์ ปีใหม่ ใครไปรดน้ำ ไปไหว้ พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์ ประธานองค์มนตรีและรัฐบุรุษ ก็ต้องจับให้หมด แต่นี้เขาเรียกว่าเป็นการให้กำลังใจ เป็นการปฏิบัติตามประเพณี พ.ร.บ.การชุมนุมสาธารณะได้ยกเว้นไว้ ไม่ต้องไปขออนุญาต เพราะเป็นเรื่องประเพณี และในวันที่ 1 ส.ค. พรุ่งนี้ ผมจะเดินทางไปให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่จะไปแถลงปิดคดีโครงการรับจำนำข้าว 


"ใครที่อยากจะออกหมายจับให้ไปจับที่ศาล ขอให้กล้าๆหน่อย และหากดำเนินคดีกับผมให้ทำเอง ไม่ให้ไปใช้ลูกน้อง บางครั้งผมจะเอาคืน เห็นมียศเป็นร้อยตรี ร้อยโท ผมก็สงสาร ขออย่าหลบหลังเด็ก มันไม่ใช้หลักการการเป็นผู้นำ" นายวัฒนา กล่าวท้าทาย