- 01 ส.ค. 2560
ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th
เรื่องราวนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นจากนายธนกฤต หรือแจ๊ค ได้โพสต์ข้อความพร้อมคลิปเสียงลง ในเพจ ข่าวสารนิคมชลบุรี-ระยอง เพื่อต้องการสื่อให้ถึง บริษัทนิสสันมอเตอร์ โดยมีข้อความดังนี้ สวัสดีคับ...***ขอฝากไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ที่กำลังตัดสินใจซื้อรถป้ายแดงคับ***ผมขอรบกวนพื้นที่ในการออกสื่อคับ รบกวนสมาชิกช่วยกันแชร์ให้ผมด้วยคับ...ผมได้ซื้อรถยนต์ป้ายแดงยี่ห้อ นิสสัน รุ่นโน๊ต1.2v เมื่อวันที่22พ.ค60 ตั้งแต่วันแรกที่ผมใช้งานรถมีอาการเหม็นไหม้ และมีเสียงดังภายในห้องโดยสารทั้งข้างหน้าและข้างหลังแถวๆบานประตูและตงคอนโซลดังตลอดทาง ผมเลยได้มีการโทรแจ้งทางศูนย์แล้วบอกอาการจึงได้มีการนัดหมายเพื่อตรวจสอบอาการข้างต้น แต่ช่างก็ยังหาสาเหตุในจุดบกพร่องไม่เจอ ผมก็เลยต้องขับรถใช้งานอย่างปกติไปก่อน และมีอยู่วันหนึ่งผมทำความสะอาดภายในห้องโดยสารสายตาผมมองไปเห็น สนิม ที่อยู่ใต้เบาะผมจึงเปิดดูใต้เบาะสิ่งที่ผมเห็นคือ สนิม ทั้งตัวเบาะ ผมก็เริ่มสงสัยว่ารถป้ายแดงทำไมถึงมีสนิมได้ตอนนี้ผมเริ่มไม่แน่ใจเลยตรวจสอบโดยทั่วทั้งคัน
จนผมได้ดูใต้ท้องรถผมก็พบกับ สนิม ที่มันมากผิดปกติ ผมจึงได้โทรนัดกับทางศูนย์อีกครั้งว่าเกิดขึ้นได้ยังไงกับรถ2อาทิตย์ผมจึงขับรถเข้าไปเพื่อให้ช่างตรวจสอบอีกครั้ง แต่มีอีกอย่างกับรถคันนี้คือเวลาเข้าเกียร์Dแล้วมีเสียงดังผมเลยโทรแจ้งกับศูนย์ถึงสิ่งผิดปกติทั้งหมด ทางศูนย์เลยมีการนัดกับฝ่ายช่างเทคนิคของนิสสันมอเตอร์ให้เข้ามาตรวจสอบโดยด่วน วันต่อมาช่างเทคนิคจากนิสสันมอเตอร์ได้เข้ามาตรวจสอบ หาจุดที่ผิดปกติ คำตอบของช่างเทคนิคได้ตอบว่า ทำไมสนิมถึงเป็นเยอะขนาดนี้ตั้งแต่ผมเป็นช่างมายังไม่เคยเจอ สนิมเยอะแบบนี้กับรถป้ายแดงเลย แล้วส่วนเรื่องเกียร์ดัง ฝ่ายช่างบอกผมว่าเกิดขึ้นจากท่อไอเสียเลยมีการรื้อท่อดู พอช่างได้เห็นท่อถึงกับบอกผมว่ามันผิดปกตินะคับปกติรถป้ายแดงจะไม่มีเขม่าเยอะขาดนี้แต่คันนี้เยอะเกิน สรุปว่าทั้งเรื่อง สนิม และเสียงดังจากภายในและเกียร์ ทางช่างบอกว่าให้ผมรอจะส่งเรื่องไปให้ข้างในตรวจสอบอีกที แล้วหลังจากที่ช่างกับไป เจ้าที่จากศูนย์ได้มีการตรวจสอบระบบของเหลวก่อนจะส่งรถลูกค้า แต่ก็เจอปัญหาอีกจนได้ ช่างได้เปิดฝาน้ำมันเครื่องเพื่อเชคของเหลวแต่สิ่งที่เจอนั้น มันไม่ใช่น้ำมันเครื่องและมันคืออะไร ทางศูนย์เลยติดต่อไปทางนิสสันมอเตอร์อีกครั้งแจ้งถึงอาการผิดปกติของ"เครื่องยนต์และกลิ่นเหม็นไหม้ที่รุนแรง"ทางนิสสันมอเตอร์เลยได้แจ้งนัดหมายกับผมในวันรุ่งขึ้น อีกครั้งเพื่อให้ช่างฝ่ายเทคนิดเครื่องยนต์ลงมาตรวจสอบ สิ่งที่พบก็ตามในภาพที่ปรากฏคับ ผมจอดรถทิ้งไว้ที่ศูนย์2วันแล้ว เพราะผมไม่กล้าขับแล้ว ขนาดช่างยังไม่กล้าขับเลยคับ ทางนิสสันมอเตอร์เลยแจ้งผมว่า จะนำผลน้ำมันและปัญหาต่างๆไปวิเคราะห์ จึงให้ผมรอผลประมาณ2อาทิตย์ แต่ผมได้แจ้งจุดประสงค์ของผมไปแล้ว
ว่า รถป้ายแดงผมซื้อมาใช้งานนะคับไม่ได้ซื้อมาซ่อมปัญหามากมายขนาดนี้กับรถ2อาทิตย์ผมไม่เอาแล้ว ผมขอเปลี่ยนคันใหม่ แต่นิสสันมอเตอร์ก็บอกกับผมว่าให้รอการตรวจสอบอย่างเดียว ผมก็รอจนครบ2อาทิตย์ คำตอบที่ได้ก็คือให้ผมรอไปก่อน ผลตรวจยังไม่มา ผมก็ยังยืนยันไปว่าผมไม่เอาคันนี้แล้ว ผมต้องการรถที่พร้อมใช้คันใหม่ ตั้งแต่เกิดเรื่องผ่านไป2อาทิตย์กว่าตั้งแต่วันแรกที่จอดรถรอการตรวจสอบจนถึงวันนี้ ผมไม่เคยได้รับการติดต่อดูแลลูกค้าจากทางนิสสันเลยแม้แต่ครั้งเดียว ผมที่เป็นคนคอยติดตามข้อมูลอยู่ฝ่ายเดียวเลยพอโทรไปก็เบี่ยงเบนไปทั่วข้ออ้าง108 ไม่มีคำตอบให้ลูกค้าแบบชัดเจน มีแต่บอกให้รอ พยายามจะให้แต่ผมฟรัชชิ่งเครื่องเพื่อให้รถขับได้ก็คือจบ แล้ววัสดุที่อยู่ภายในเครื่องยนต์จะพังแค่ไหนแล้วไม่มีใครรู้ ผมถามเพื่อนๆหน่อยว่าถ้ารถอยู่ในสภาพแบบนี้เพื่อนๆจะเอาคันนี้อีกมั้ย รถป้ายแดงซื้อเพื่อมาใช้งานไม่ได้ซื้อเพื่อมาซ่อม ผมขอให้ทุกฝ่ายช่วยผมด้วยคับ...ค่างวดผมก็ต้องจ่ายรถก็ไม่ได้ขับ ผมเดือดร้อนคับเพราะผมต้องใช้รถทำมาหากินคับ ผมไม่ใช่คนรวย กว่าผมจะได้เงินมาซื้อรถผมต้องใช้เวลาเก็บเงินนานนับปีคับ จากวันที่22พ.ค.60 จนถึงวันนี้26ก.ค.60 เป็นเวลากว่า2เดือน ที่ผมไม่เคยมีข้อสรุปจากนิสสันมอเตอร์เลยคับเงียบตลอดตั้งแต่เกิดเรื่องคับ ผมต้องผ่อนลมมา2เดือนแล้วโดยที่ผมยังไม่ได้ใช้รถเลยคับ ผมพร้อมรับความช่วยเหลือผมพร้อมออกสื่อคับ0874568885ขอบพระคุนครับ
ภาพ สิงห์ทอง นามมาลา / ข่าว วิษณุกร จีนอิ่ม ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กรุงเทพมหานคร




