ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โฆษกเมืองพัทยายันเปิดแน่อุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง 25 สิงหาคมนี้ หลังกรมทางหลวงชนบทไฟเขียวอนุมัติเตรียมยกมอบโครงการอย่างเป็นทางการ ขณะที่ปัญหาการขาดแคลนผู้เชี่ยวชาญควบคุมระบบต้องขอความร่วมมือเจ้าของโครงการเป็นพี่เลี้ยงชั่วคราวก่อนจัดจ้างถาวร   มีรายงานว่าสำหรับโครงการอุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง จ.ชลบุรี ที่กรมทางหลวงชนบทอนุมัติงบประมาณกว่า 840 ล้าน เข้ามาดำเนินการก่อสร้างตั้งแต่ปี 2557 ตามกำหนดระยะเวลา 3 ปี ด้วยหวังว่าจะเป็นโครงการสำคัญในการแก้ไขปัญหาการจราจรและส่งเสริมการท่องเที่ยวของเมืองพัทยา แต่ปรากฏว่าหลังครบสัญญาการก่อสร้างไปตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาก็ยังไม่มีความชัดเจนในการเปิดใช้งาน ซึ่งทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวจำนวนมากต่างพากันสอบถามและติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด   ล่าสุดวันที่ 2 ส.ค. 60   พล.ต.ต.พินิจ มณีรัตน์ โฆษกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายสุนทร สมประมัย ผู้อำนวยการสำนักการช่างเมืองพัทยา นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าร่วมแถลงและชี้แจงความคืบหน้าของโครงการดังกล่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการ หลังมีกระแสสอบถามมาเป็นจำนวนมาก

 พล.ต.ต.พินิจ เปิดเผยว่าปัจจุบันได้รับแจ้งจาก พล.ต.ต.อนันต์ เจริญชาศรี นายกเมืองพัทยา ว่ามีการประสานทางวาจาจากกรมทางหลวงชนบท เจ้าของโครงการอุโมงค์ลอดทางแยกพัทยากลางแล้วว่าปัจจุบันทางกรมฯได้อนุมัติในการส่งมอบพื้นโครงการให้เมืองพัทยาอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะมีหนังสือส่งมอบและลงนามอีกครั้งภายในเร็ววันนี้ ซึ่งกรณีดังกล่าวได้มีการหารือร่วมและมีการพิจารณาแล้วว่าโครง การนี้จะมีการเปิดใช้อย่างเป็นทางการในวันที่ 25 สิงหาคมนี้อย่างแน่นอน ซึ่งจะได้มีการหารือร่วมกับหน่วย งานที่เกี่ยวข้องในการจัดเตรียมความพร้อม การจัดการระบบ และพิธีการอย่างเป็นทางการต่อไป

ได้ฤกษ์แล้ว...โฆษกเมืองพัทยายันเปิดแน่ "อุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง" 25 สิงหาคมนี้ (มีคลิป)

ได้ฤกษ์แล้ว...โฆษกเมืองพัทยายันเปิดแน่ "อุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง" 25 สิงหาคมนี้ (มีคลิป)

พล.ต.ต.พินิจ กล่าวว่าที่ผ่านมาเมืองพัทยาพยายามติดตามและเร่งรัดให้มีการเปิดใช้งานอุโมงค์ทางลอดมาตลอด เพียงแต่ขั้นตอนทุกอย่างต้องสมบูรณ์ มีมาตรฐาน และปลอดภัย จึงทำให้ล่าช้าไปบ้าง อย่างไรก็ตามขณะนี้สามารถประชาสัมพันธ์ได้แล้วว่าประชาชนจะได้ใช้งานอุโมงค์แน่นอนในวันที่ 25 สิง หาคมนี้ ส่วนกรณีที่มีกระแสว่าที่โครงการเปิดไม่ได้แม้กรมทางหลวงชนบทจะส่งมอบให้เพราะติดปัญหาในเรื่องของเจ้าหน้าที่และบุคลากรที่จะมาควบคุมระบบนั้น กรณีที่ผ่านมาเมืองพัทยาก็พยายามจะเปิดรับผู้ เชี่ยวชาญเพื่อเข้ามาอบรมแต่เมื่อโครงการยังไม่รับมอบจึงยังไม่สามารถทำอะไรได้ ส่วนกรณีที่จะมีการเปิดในช่วงปลายเดือนสิงหาคมนี้จะมีการสรรหาเจ้าหน้าที่มาทันหรือไม่นั้น กรณีนี้คงตอบได้ว่าไม่ทันแต่ทางเมืองพัทยาก็มีเจ้าหน้าที่ผู้ชำนาญการบางส่วนที่เข้าไปควบคุมดูแลระบบไปก่อน โดยขอรับความร่วมมือจากกรมทางหลวงชนบทคอยมาเป็นพี่เลี้ยงในการสั่งการ และตรวจสอบมาตรฐานความปลอดภัย ซึ่งคาดว่าคงจะไม่มีปัญหาอะไร จากนั้นก็จะมีการดำเนินการขั้นตอนทุกอย่างเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์และประโยชน์สูงสุดต่อไป

ได้ฤกษ์แล้ว...โฆษกเมืองพัทยายันเปิดแน่ "อุโมงค์ทางลอดพัทยากลาง" 25 สิงหาคมนี้ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  อัมพร แสงแก้ว   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์   จ.ชลบุรี