ไม่ได้หนีหรอก.. แค่ใช้ชีวิตต่างแดน!! อ.จักษ์เหน็บเสีย "ธัมมชโย" วาล์ปหาย สบายแลนด์ ชิตังเม!!! (เจอดี-มีคลิป)

    กรมสอบสวนคดีพิเศษเพิ่งพบว่า "ธัมมชโย" ผู้ต้องหาในคดีสมคบกันฟอกเงิน-รับของโจร ได้หนีไปกบดานที่ยุโรปแล้ว แต่ไม่ชัวร์ว่าอยู่ประเทศใด เผยรอความชัดเจน อาจจะประสานอัยการสูงสุดเพื่อขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป เมื่อวันพุธที่ผ่านมา พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัวธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับ ข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจร คดีทุจริตสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยน คลองจั่น ว่า ดีเอสไอได้ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการติดตามอย่างต่อเนื่องทั้งในและต่างประเทศ "การข่าวพบข้อมูลว่า พระธัมมชโยได้ใช้ช่องทางธรรมชาติหลบหนีออกจากประเทศไทยไปอยู่ในประเทศแถบยุโรป ซึ่งมีลูกศิษย์พาหลบหนีออกจากประเทศ แต่ไม่ทราบว่าเป็นพื้นที่ใด และดีเอสไอกำลังตรวจสอบความชัดเจนอยู่ ขณะเดียวกันข้อมูลของสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองไม่พบว่าพระธัมมชโยเดินทางออกนอกประเทศ"
     พ.ต.อ.ไพสิฐกล่าวว่า เจ้าหน้าที่ยังได้ตรวจสอบเส้นทางการเงินตั้งแต่ปี 2552-2556 ที่ออกจากสหกรณ์ ว่ามีการถ่ายโอนเงินไปที่ไหน บัญชีใครหรือไม่ รวมถึงไปซื้อทรัพย์สินอื่นๆ อะไรบ้าง ส่วนมีความเป็นไปได้ที่จะส่งตัวผู้ร้ายข้ามแดนเหมือนกรณีเณรคำหรือไม่นั้น คงต้องรอความชัดเจนว่า พระธัมมชโยอยู่ที่ประเทศใด ก็อาจจะประสานอัยการสูงสุดเพื่อขอตัวเป็นผู้ร้ายข้ามแดนต่อไป
อธิบดีดีเอสไอกล่าวด้วยว่า นอกจากนี้ยังมีทุจริต 15 คดีอยู่ระหว่างดำเนินการ เพราะเกี่ยวข้องกับมูลนิธิอื่นๆ ด้วย อย่างไรก็ตาม การบริหารภายในวัดยังมี 4 ฝ่ายช่วยกันดูแลอยู่ ประกอบด้วย สำนักงานพระพุทธศาสนา (พศ.) ดีเอสไอ พระวัดธรรมกาย และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ตามปกติ
 

ไม่ได้หนีหรอก.. แค่ใช้ชีวิตต่างแดน!! อ.จักษ์เหน็บเสีย "ธัมมชโย"  วาล์ปหาย สบายแลนด์ ชิตังเม!!! (เจอดี-มีคลิป)

ล่าสุด ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร  อาจารย์ภาควิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาลัยนเรศวร ได้ออกมาเคลื่อนไหวโดยโพสต์ข้อความทางเฟซบุ๊กส่วนตัวเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า...

โกยแล้วนะจ๊ะ
พอดีเป็นพระ มีอิทธิฤทธิ์
ไม่ได้หนีหรอก ไอ้ความผิด
แค่อยากใช้ชีวิต ที่ต่างแดน

ขาเน่า อ๋อ..เรื่องเก่า หายนานแล้ว
แค่เพ่งพิศ ลูกแก้ว จิตแน่วแน่น
วาร์ปหาย วาร์ปหาย สบายแลนด์
ถึงวันนี้ แอ่น..แอน..แอ๊น ชิตังเม

ที่อยู่เหรอ...อยู่ยุโรป โน่นเลยนะ
ทำไง ได้ล่ะ พระต้องเท่ห์
ที่อยู่ ก็ใหญ่โต พอโอเค
ได้สรวญสรร ฮาเฮ ได้เปปรือ

สวรรค์เหรอ?
อ้าว..ยังละเมอ กันอีกหรือ?
อาตมาเอง ยังขรึม ซึมกระทือ
สวรรค์สะแหวะ ควายกระบือ ที่ไหนกัน

ตอนนี้..หยุดก่อน นะจ๊ะ
ขอเวลาให้พระ หายหวาดหวั่น
ไว้หนีรอด เสียก่อน จะสอนให้มันส์
แต่ตอนนี้ ขอฉัน หนีให้ทัน..ก่อนนะโยม..

ไม่ได้หนีหรอก.. แค่ใช้ชีวิตต่างแดน!! อ.จักษ์เหน็บเสีย "ธัมมชโย"  วาล์ปหาย สบายแลนด์ ชิตังเม!!! (เจอดี-มีคลิป)

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล facebook : ดร.จักษ์ พันธ์ชูเพชร