ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 3 ส.ค. 60 ที่จากกรณีหลายพื้นที่ของไทย ประสบปัญหาน้ำท่วม จากผลกระทบพายุเซินกา ทางสมาคมนักข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ จึงได้เปิดศูนย์บริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วม ที่ทำการสมาคมนักข่าวและสื่อมวลชนอำนาจเจริญ เพื่อระดมสิ่งของเครื่องใช้ อาทิ อาหารแห้ง น้ำดื่ม เสื้อผ้า เครื่องใช้ส่วนตัว และยารักษาโรค เพื่อส่งมอบให้กับผู้ประสบภัยในพื้นที่ต่างๆ ในจังหวัดอำนาจเจริญ และจังหวัดสกลนคร โดยมีประชาชนจำนวนมากมาร่วมบริจาค ไม่ว่าจะนางสุขสมรวย วันทนียกุล ที่ปรึกษาสมาคมนักข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ,น.ส.ณิชชา พันธุ์วรรณ เลขา นายก อบจ.อำนาจเจริญ, โรงเรียนอำนาจเจริญพิทยาคม,กลุ่มรักฟุตบอลอำนาจเจริญ, สนามหญ้าเทียม The Colony, ร้านแสงชัย,  ร้านมุมโอชา, อปพร.อบต.นาจิก,โรงแรมเพ็ญพิศแมนชั่นอำนาจเจริญ, คุณดวงดาว, คุณยุพิณ ฯลฯ

นอกจากนี้กลุ่มรักฟุตบอลอำนาจเจริญ ยังได้จัดแข่งขันฟุตบอลการกุศล ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม ที่สนามหญ้าเทียม THE Colony โดยมีทีมที่สมัครลงแข่งทั้งหมด 4 ทีม ได้แก่ ทีม Y.E.D(ดอกกระดาน+สับสน), ทีมพ่อค้า, ทีมตะวันแดง, ทีม 50 ปี อำนาจเจริญ โดยนำเงินที่ได้จากการสมัครแข่งขันฟุตบอลในครั้งนี้ทั้งหมดโดยไม่มีการหักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้นไปซื้อข้าวของเครื่องใช้ ที่จำเป็นในการดำเนินชีวิตประจำ เพื่อมาร่วมสมทบกับสมาคมนักข่าวและสื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ ในการนำสิ่งของไปบริจาคให้กับพี่น้องชาวอีสานที่ประสบกับปัญหาอุทกภัยในครั้งนี้

คนอีสานไม่ทิ้งกัน!! ทีมสื่อมวลชน จ.อำนาเจริญ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุเซินกา 4 ส.ค.นี้ (มีคลิป)

คนอีสานไม่ทิ้งกัน!! ทีมสื่อมวลชน จ.อำนาเจริญ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุเซินกา 4 ส.ค.นี้ (มีคลิป)

คนอีสานไม่ทิ้งกัน!! ทีมสื่อมวลชน จ.อำนาเจริญ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุเซินกา 4 ส.ค.นี้ (มีคลิป)

นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดอำนาจเจริญ เปิดเผยว่า ศูนย์รับบริจาคสิ่งของ ของทางสมาคมได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 31 ก.ค.60 ที่ผ่าน ต่อเนื่องจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย สำหรับสิ่งของที่จำเป็นเร่งด่วน เช่น ไฟฉาย ถ่ายไฟ)ย เสื้อผ้าอาหารแห้ง เครื่องนุ่งห่มและยารักษาโรค โดยการรับบริจาคจะมีเจ้าหน้าที่ของทางสมาคมคอยรับ และลงบันทึกสิ่งของทุกสิ้น ส่วนประชาชนที่ต้องการบริจาคเป็นเงินสด ก็จะมีกองการเงินมาดำเนินการ พร้อมออกใบเสร็จเงินให้ตามระเบียบว่าด้วยการรับเงินบริจาค โดยสิ่งของและเงินที่รับได้รับจากการบริจาคในครั้งนี้ จะนำไปมอบให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมใน พื้นที่บ้านดอนว่าน อ.หัวตะพาน จ.อำนาจเจริญ ผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดสกลนคร และพี่น้องชาวอีสานที่กำลังประสบภัยพิบัติน้ำท่วมในครั้งนี้

คนอีสานไม่ทิ้งกัน!! ทีมสื่อมวลชน จ.อำนาเจริญ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุเซินกา 4 ส.ค.นี้ (มีคลิป) คนอีสานไม่ทิ้งกัน!! ทีมสื่อมวลชน จ.อำนาเจริญ เปิดรับบริจาคสิ่งของช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม จากพายุเซินกา 4 ส.ค.นี้ (มีคลิป)

จาตุรนต์  แสวงนาม   สำนักข่าวทีนิวส์   จ.อำนาจเจริญ