แรงส์..เมื่อเป็น"นักสู้จอมปลอม-คลุกอยู่กับความเท็จ"ก็มีราคาต้องจ่าย! "พี่คนดี"ร่ายกลอนฉะหนัก "เนติวิทย์-ตัวเสนียดยัดเยียดความร้าวฉานให้จุฬา"

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

แรงส์...เมื่อเป็น"นักสู้จอมปลอม"ก็มีราคาที่ต้องจ่าย?! "พี่คนดี" ร่ายกลอนฉะหนัก "เนติวิทย์-ตัวเสนียดยัดเยียดความร้าวฉานให้จุฬาฯ" ขณะที่อดีตที่ปรึกษาสภานิสิตจุฬาฯ ซึ่งอยู่ในวันงานด้วยนั้น ออกมาระบุว่า "ไม่ได้หมอบกราบ มีเฉพาะการถวายบังคมตามปกติ ฝนยังไม่ตกหนัก เพิ่งลงเม็ด ในขณะแจกเสื้อกันฝน จึงมีการเร่งรัดพิธีการ อาจารย์ไม่ได้ยืนกางร่มรวมถึงคนที่ยืนอยู่โดยรอบด้วย" ซึ่งตรงข้ามกับสิ่งที่เนติวิทย์ กล่าวอย่างสิ้นเชิง การกระทำด้วยความเท็จของเนติวิทย์ในครั้งนี้ ทำให้หลายคนเริ่มคลางแคลงใจแล้วว่า...หรือแท้จริงเขาไม่ต้องการเรียนจุฬาฯ...เข้ามาในรั้วจามจุรีแค่หลังปั่นกระแสความร้าวฉานบางอย่าง...อย่างที่ "พี่คนดี" ว่าไว้จริง ๆ

 

ควันหลง กรณีนายเนติวิทย์ โชติภัทร์ไพศาล ประธานสภานิสิตจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ภาพเหตุการณ์ถวายสัตย์ปฏิญาณของนิสิตจุฬาฯ วานนี้ซึ่งมีการกระทบกระทั่งกัน จนกลายเป็นประเด็นลุกลามใหญ่โตในโลกออนไลน์ และมีบุคคลหลากหลายออกมาแฉความจริงอีกด้านว่า ไม่ได้เป็นอย่างที่ เนติวิทย์ กล่าวอ้างสร้างภาพให้กลุ่มตัวเองดูดี และเป็นผู้ถูกกระทำเลยสักนิด
อื่นที่ออกมาตอบโต้ถึงข้อเท็จจริงต่างๆ


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ เฟซบุ๊ก P.khondee ( พี่คนดี กวีสมัครเล่น) ได้โพสต์กลอนฉะหนัก "เนติวิทย์" ต่อกรณีดังกล่าว หลังความจริงอีกด้านเริ่มเปิดเผย ร์ โดยถึงกับระบุว่า "เป็นตัวเสนียด  เข้ามาเพื่อ ยัดเยียด ความร้าวฉานให้จุฬาฯ" 

โดยเนื้อกลอนทั้งหมด คือ 

๒๗๑ แกะดำในรั้วชมพู
ชาวชมพู เคยอยู่ดี ไม่มีปัญหา 
มันเข้ามา เพียงหนึ่งปี มีแต่ฉาว
ร่านฝักใฝ่ การเมือง สร้างเรื่องราว 
ทำพระเกี้ยว แวววาว ให้ร้าวราน
เห็นชัดชัด ชัวร์ชัวร์ ว่าตัวเสนียด 
เข้ามาเพื่อ ยัดเยียด ความร้าวฉาน
มีความเกรียน ต้องการเปลี่ยน พิธีการ 
ตามสันดาน ลิเบอร่าน ขนานแท้
ถ้าไม่รีบ กำจัด ตัดกาฝาก 
ความยุ่งยาก ความอุบาทว์ จะพาดแผ่
ขอไหว้วอน เพื่อนชมพู ช่วยดูแล 
อย่าให้ใคร สาระแน มายียวน
 

ต้องเร่งรัด ผ่าตัด มะเร็งร้าย 
ที่แอบมี จุดมุ่งหมาย มาปั่นป่วน
อย่าปล่อยให้ แกะดำ มาทำกวน 
แสดงท่า ไม่สมควร ตีรวนเรา
ต้องระวัง แกะดำ จะนำฝูง
คอยชักจูง แกะห่วย ให้ช่วยเห่า 
เพราะแกะแก่น แว่นแดง อาจแฝงเงา 
ทำรากเหง้า ให้ผุเน่า จากด้านใน
พี่คนดี
4/8/2560

 

ขณะที่ เฟซบุ๊กบัญชี "Teerapat Mez Jitprapaikulsarn" ซึ่งเป็นอดีตที่ปรึกษาสภานิสิตจุฬาฯ ซึ่งอยู่ในวันงานด้วยนั้น ได้ออกมาแฉความจริงอีกด้านหนึ่งว่า

 

- ไม่ได้หมอบกราบ มีเฉพาะการถวายบังคมตามปกติ คลิปก็มีหลักฐานเยอะแยะหาดูเอาเอง

 

- ฝนยังไม่ตกหนัก เพิ่งลงเม็ด ในขณะแจกเสื้อกันฝน จึงมีการเร่งรัดพิธีการ

 

- อาจารย์ไม่ได้ยืนกางร่มรวมถึงคนที่ยืนอยู่โดยรอบด้วย

 

- ข้างหลังที่ยืนอยู่มีนักข่าวสำนักข่าวแห่งหนึ่ง ยืนรออยู่แล้ว แต่ไม่มีป้ายประจำตัว มีความพยายามในการกันออกจากพื้นที่หน้าเวทีแล้ว แต่ไม่สำเร็จ น่าจะสมคบคิด

- จากมุมของภาพที่ถ่ายนี้ยืนอยู่ฝั่งผู้บริหาร ซึ่งแม้แต่คณะทำงานเองก็ไม่มีใครยืนอยู่ฝั่งนั้น

 

พิจารณาเอง ผมก็ยืนอยู่ตรงนั้นนะ

 

ปล.ไม่ชอบก็อย่าโหนเจ้า”

 

นอกจากนี้ เขายังออกมาระบุอีกครั้งว่า "บัดนี้หน้าตาของสภาเปลี่ยนไปอย่างพลิกฝ่ามือคือนอกจากการไม่เล่นการเมืองด้วยความประนีประนอมแล้วยังเล่นเกมนอกสภา นอกสโมอีก ทั้งยังตลบตะแลงไม่น่าเชื่อว่าเป็นผู้แทนที่มาจากเสียงของนิสิต เสื่อมความนับถือครับ ในฐานะอดีตที่ปรึกษาสภานิสิตจุฬาฯ”

 

การออกมาเปิดเผยข้อเท็จจริงอีกด้านของบุคคลหลากหลาย โดยเฉพาะการเผยให้เห็นความโกหกมดเท็จของ "เนติวิทย์" ทำให้สังคมเริ่มคลางแคลงใจแล้วว่า...การที่เขาเลือกเรียนที่จุฬาฯ ทั้งที่ก่อนหน้านั้นตอนสอบติดใหม่ ๆ เขาเคยบอกว่า...เสียดายไม่ได้เรียนที่ธรรมศาสตร์ เพราะมีอาจารย์ที่อยากเรียนด้วยหลายคนนั้น แท้จริงเขาแค่...ต้องการเข้ามาในรั้วจามจุรี เพื่อหลังปั่นกระแสความร้าวฉานบางอย่าง...ตามแนวทาง "เกรียนละอ่อนเฉดสีออกแดงเรื่อ ๆ " หวังไว้ อย่างที่ "พี่คนดี" ว่าไว้จริงๆ