ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 4 ส.ค.60 นายวีระกานต์ มุกสิกพงศ์ นายอดิศร เพียงเกษ นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน พร้อมด้วยทนายความของนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นพ.เหวง โตจิราการ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ไชยวัฒน์ แป้นสุวรรณ ผกก.(สอบสวน) ช่วยราชการ สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ตามหมายเรียกครั้งที่ 3 ในคดียุยงส่งเสริมให้ให้เกิดความปั่นป่วน กรณีกลุ่มมวลชนคนเสื้อแดงยกขบวนไปปิดล้อมและล้มการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่โรงแรมรอยัลคลิฟบีชรีสอร์ท เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เมื่อเดือนเมษายน ปี 2552 โดยเจ้าหน้าที่ได้เชิญตัวทั้งหมดเข้าไปสอบสวนเพิ่มเติมที่ห้อง ศปก.บนชั้น 3 และไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าร่วมรับฟัง โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงจึงแล้วเสร็จ

 

แกนนำ นปช.โร่พบตำรวจพัทยาตามหมายเรียกครั้งที่ 3 คดี บุกล้มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 2552(มีคลิป)

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เดิมทีในวันนี้ทางพนักงานสอบสวนจะต้องดำเนินการส่งสำนวนและตัวผู้ต้องหาทั้งหมด 7 คน ซึ่งประกอบด้วย 1.นายวีระกานต์ มุสิกพงศ์ 2.นพ.เหวง โตจิราการ 3.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ 4.นายจตุพร พรหมพันธุ์ 5.นายอดิศร เพียงเกษ 6.นายจักรภพ เพ็ญแข และ 7.นายสุพร อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ไปให้อัยการจังหวัดพัทยาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่เนื่องจากผู้ต้องหามาไม่ครบจึงนัดหมายให้ทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 23 ก.ย.นี้
 

แกนนำ นปช.โร่พบตำรวจพัทยาตามหมายเรียกครั้งที่ 3 คดี บุกล้มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 2552(มีคลิป)

ในเวลาต่อมา นายวีระกานต์ มุกสิกพงศ์ ออกมาเปิดเผยว่า หากถามว่ามีความกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้หรือไม่ โดยส่วนตัวก็รู้สึกมีความกังวลอยู่แล้วเป็นเรื่องธรรมดา เพราะว่าการมีคดีความติดตัวก็ต้องทำให้เกิดความไม่สะดวกด้วยประการทั้งปวง ซึ่งหลังจากนี้จะปล่อยใจให้ว่างและเตรียมความพร้อมเพื่อเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันที่ 23 ก.ย.นี้ ในส่วนของนายอริสมันต์ พงษ์เรืองรอง และแกนนำรวม 13 คนที่ต้องโทษในคดีเดียวกันและถูกจองจำอยู่ในเรือนจำพิเศษพัทยาในขณะนี้ เบื้องต้นตนเองยังไม่มีโอกาสเดินทางไปเยี่ยมเลยสักครั้ง

 

  แกนนำ นปช.โร่พบตำรวจพัทยาตามหมายเรียกครั้งที่ 3 คดี บุกล้มประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียน ปี 2552(มีคลิป)

ส่วนคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ถูกอัยการสูงสุดฟ้องฐานละเว้นปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบกรณีปล่อยปละละเลยให้เกิดความเสียหายในโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองนัดฟังตัดสินในวันที่ 25 ส.ค.นี้นั้น นายวีระกานต์ เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ตนเองพร้อมที่จะเดินทางไปเป็นกำลังใจให้กับอดีตนายกยิ่งลักษณ์ เพราะว่ามีความมั่นใจอยู่ว่านโยบายของรัฐบาลไม่ใช่เรื่องของศาลที่จะมาตัดสิน จึงต้องไปให้กำลังใจให้กับผู้บริหารประเทศ ซึ่งชาวนาชาวไร่เองหากว่างเว้นจากภารกิจก็สามารถเดินทางไปให้กำลังใจได้


ภาพ/ข่าว อัมพร แสงแก้ว ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์