ขอให้จริง-อย่าอ้าง 2 มาตรฐานแล้วกัน! "ทนายปู" บอก 25 ส.ค.นี้ "นายหญิงน้อย-ยิ่งลักษณ์" ไปศาลแน่ แถมโอ่กำลังใจดี-ใช้ชีวิตปกติ-ไม่มีกลัว

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th


ขอให้จริง-อย่าอ้าง2 มาตรฐานแล้วกัน! "ทนายปู" บอก 25 ส.ค.นี้ "นายหญิงน้อย-ยิ่งลักษณ์" ไปศาลแน่ โอ่กำลังใจดี ใช้ชีวิตปกติ-ไม่กลัว

 

วันนี้ (5 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง นัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เป็นจำเลยข้อหาปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบทำให้ประเทศเสียหายไปกว่า 5 แสนล้านบาท


ความคืบหน้า ล่าสุดต่อกรณีนี้ นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ได้เปิดเผยว่า ขณะนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีกำลังใจดี ใช้ชีวิตตามปกติ เเละในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยืนยันเอง ความพร้อมจะเดินทางไปฟังคำพิพากษาของศาล

 

นอกจากนี้ นายนรวิชญ์ ยังระบุว่า จากนี้ทีมทนายจะต้องทำคำเเถลงปิดคดีเป็นลายลักษณ์อักษรส่งศาลภายในวันที่ 15 สิงหาคม ซึ่งศาลกำหนดให้คู่ความทั้งสองส่งคำเเถลงผิดคดีเป็นลายลักษณ์ในวันดังกล่าว หากไม่ส่งจะถือว่าไม่ติดใจ 

 

"รายละเอียดในคำเเถลงปิดคดีด้วยลายลักษณ์อักษรจะมีรายละเอียดที่มากกว่าการแถลงปิดคดีด้วยวาจา ในเนื้อหาจะมีการชี้ประเด็นถึงพยานโจทก์ที่นำมาเบิกความสามารถรับฟังได้มากน้อยเเค่ไหน เเละพยานจำเลยที่ไต่สวนไปสามารถรับฟัง รวมถึงชี้ในเรื่องพยานเอกสารที่เชื่อถือได้ ซึ่งขณะนี้เรากำลังทำคำเเถลงปิดคดีอยู่คาดว่าสัปดาห์หน้าก็จะทำเสร็จ เเละยื่นต่อศาลได้เลย" ทนายความของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ระบุ

 

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในวันที่ 25 สิงหาคมที่จะถึงนี้ นอกจากศาลฎีกาฯ จะ นัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นจำเลยแล้ว ศาลยังนัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตการระบายข้าวแบบรัฐต่อรัฐ หรือจูทูจี ที่มีนายบุญทรง เตริยาภิรมย์ กับพวกเป็นจำเลยในวันเดียวกันด้วย