ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

จับได้ทันควัน เหตุหนุ่มทาสยาเสพติด(ยาบ้า)เกิดอาการประสาทหลอนอย่างหนัก ก่อเหตุแอบไปนโมยลักน้ำมันของสำนักสงฆ์ที่อยู่ใกล้บ้านนำมาเป็นชนวนเชื้อเพลิงจุดไฟเผาบ้านตัวเอง ชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์ประสานรถดับเพลิงฉีดน้ำดับไฟ แต่ไม่ทันการณ์เพราะเส้นทางไกล จนทำให้เพลิงเผาบ้านวอดทั้งหลัง ตำรวจติดตามจับกุมตัวเอาไว้ได้ ขณะเดินถือไม้จะทำร้ายชาวบ้าน นำตัวมาสอบเจอให้การวกวนอ้างวิญญาณพ่อปู่เข้าสิงบอกให้จุดไฟเผาบ้าน พ่อหนุ่มเพี้ยน เผยประวัติลูกชายติดยางอมแงม เคยต้องโทษคดีร่วมฆ่าที่ จ.นครปฐม เมื่อปี 49 เพิ่งพ้นโทษมาได้ไม่กี่ปี เชื่อเสพยาจนประสาทหลอน จึงจุดไฟเผาบ้นตัวเอง เวลา 10.00 น.ของวันที่ 5 ก.ค.60 ร.ต.อ.สมยศ นิสัยดี รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.สำรอง อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจบ้านหนองสองห้องว่า เกิดเหตุมีคนคลุ้มคลั่งจุดไฟเผาบ้านตัวเอง เหตุเกิดที่บ้านเลขที่ 7 / 3 หมู่ 9 ต.บ้านใหม่ อ.ท่าม่วงฯ

หลอนจนเกิดความฉิบหาย!? ไอ้หนุ่มทาสยานรก หลอนหนัก จุดไฟเผาบ้านตัวเอง อ้างวิญญาณพ่อปู่เข้าสิง บอกให้เผาบ้านตนเอง!? (ชมคลิป)

หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.วาชรัตน์ มูลวงษ์ ผกก.สภ.สำรองฯ และ พ.ต.ท.สหชัย พูลขวัญ รอง ผกก.(สอบสวน) ทราบเรื่อง จากนั้นจึงรีบนำกำลังเดินทางไปบ้านที่เกิดเหตุพบว่า เพลิงกำลังเผาผลาญบ้านชั้นเดียวครึ่งปูนครึ่งไม้อยู่กลางไร่อ้อยอย่างรุนแรง จึงวิทยุประสานรถดับเพลิงของ อบต.บ้านใหม่ และเทศบาลอื่นๆ ที่อยู่ใกล้เคียงให้มาทำการฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงไหม้ครั้งนี้ แต่ก็ไม่ทันการณ์ เนื่องจากบ้านหลังดังกล่าวอยู่ห่างจากที่ทำการ อบต.และเทศบาลต่างๆ ไปไกลกว่า 30 กิโลเมตร รถดับเพลิงของ อบต.และเทศบาลฯ จึงเดินทางมาไม่ทัน เพลิงจึงเผาบ้านวอดวายกลายเป็นเถ้าถ่านเหลือเพียงเสาบ้านชี้โด่เด่  ส่วนแม่เลี้ยงของหนุ่มประสาทหลอนที่ทำงานไร่อยู่ใกล้ๆบ้านที่เห็นควันไฟขึ้นก็อรีบวิ่งกลับมาดูที่บ้านแต่สิ่งที่นางเห็นบ้านไหม้เหลือแต่ตอจนนางร้องให้จนสลบไป จากสอบสวนทราบว่า คนที่วางเพลิงเผาบ้านหลังนี้คือนายชำนาญ จับจุ๊ อายุ 40 ปี ลูกชายนายชนะ จับจุ๊ อายุ 63 ปี เจ้าของบ้าน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถทำการจับกุมตัวเอาไว้ได้ในขณะที่มีอาการหลอนทางประสาท ยืนถือท่อนไม้ไล่ทำร้ายชาวบ้านและคนในบ้าน จึงควบคุมตัวเข้าห้องขังที่ สภ.สำรองฯ เพื่อสงบสติอารมณ์

หลอนจนเกิดความฉิบหาย!? ไอ้หนุ่มทาสยานรก หลอนหนัก จุดไฟเผาบ้านตัวเอง อ้างวิญญาณพ่อปู่เข้าสิง บอกให้เผาบ้านตนเอง!? (ชมคลิป)

จากการสอบสวนปากคำนายชำนาญ จับจุ๊ หนุ่มเพี้ยนทาสยาเสพติดที่ก่อเหตุจุดไฟเผาบ้านตัวเองทราบว่า ก่อนเกิดเหตุได้เข้าไปลักน้ำมันที่สำนักสงฆ์แห่งหนึ่งซึ่งอยู่ห่างจากบ้านไปประมาณ 1 กม. จากนั้นก็นำน้ำมันมาจุดไฟเผาบ้าน ส่วนสาเหตุนายชำนาญ มือวางเพลิง อ้างว่า วิญญาณของพ่อปู่ได้มาเข้าสิงแล้วบอกให้ตนจุดไฟเผาบ้านเสีย ตนก็เลยทำตาม ก็ไม่รู้ว่าทำไปได้อย่างไร เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงถามว่า ติดยาเสพติดหรือไม่ นายชำนาญ บอกว่า เพิ่งเลืกเสพยาบ้ามาได้ประมาณ 3-4 เดือน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า สาเหตุที่ทำให้นายชำนาญ จุดไฟเผาบ้านตัวเอง คาดว่าน่าจะเกิดจากอาการประสาทหลอน เนื่องจากเสพยาบ้ามาเป็นเวลานาน จึงควบคุมตัวนำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

หลอนจนเกิดความฉิบหาย!? ไอ้หนุ่มทาสยานรก หลอนหนัก จุดไฟเผาบ้านตัวเอง อ้างวิญญาณพ่อปู่เข้าสิง บอกให้เผาบ้านตนเอง!? (ชมคลิป)

ข่าว/ภาพ วันชัย  แก้ววิลัย ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.กาญจนบุรี