ภาพสุดประทับใจ!!  นักปั่นกว่า 700 ชีวิต ร่วมปั่นผ่านถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยเส้นทางสตูล-มะนัง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วันที่ 6 ส.ค. 2560  ที่บริเวณที่ว่าการอ.มะนัง จ.สตูล นายสรเดช สุนทรารชุน รองผวจ.สตูล เป็นประธานการปล่อยตัวนักปั่นจากทั่วประเทศที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ (Satun Southern Bike 2017) ที่เปิดโอกาสให้นักปั่นทั้งไทยและต่างประเทศร่วมสมัครเข้าแข่งขันโดยมีนักปั่นจากทั่วประเทศเข้าร่วมกว่า 700 คน ซึ่งการแข่งขันแบ่งเป็น 3 ประเภท คือ ประเภทปั่นท่องเที่ยว , ประเภทปั่นแข่งขันทางเรียบ (เสือภูเขา) , ประเภทปั่นแข่งขันทางเรียบ (เสือหมอบ)

สำหรับการแข่งขันจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ (Satun Southern Bike 2017) ซึ่งสำนักงานท่องเที่ยวและกีฬาจ.สตูล ร่วมกับชมรมจักรยานจ.สตูล เตรียมจัดขึ้น เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและผลักดันให้จังหวัดสตูลเป็นแหล่งท่องเที่ยวอุทยานธรณีโลกเชิงนิเวศ โดยการแข่งขันมีจุดเด่นอยู่ที่การปั่นจักรยานผ่านถนนสวยที่สุดในประเทศไทย เส้นทางหลวงหมายเลข 416-บ้านปาล์ม 4 ระยะทางตลอดสาย 25.7 กิโลเมตร ซึ่งเป็นถนนเส้นทางยาว สามารถมองเห็นธรรมชาติตลอด 2 ข้างทาง ทั้งภูเขา สวนยางพารา สวนผลไม้ และเมื่อมองจากมุมสูงจะเห็นถนนทอดยาวไปอย่างไม่มีที่สิ้นสุด

ภาพสุดประทับใจ!!  นักปั่นกว่า 700 ชีวิต ร่วมปั่นผ่านถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยเส้นทางสตูล-มะนัง ภาพสุดประทับใจ!!  นักปั่นกว่า 700 ชีวิต ร่วมปั่นผ่านถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยเส้นทางสตูล-มะนัง

ซึ่งจะทำให้ผู้เข้าร่วมการแข่งขัน และผู้ชมเกิดความประทับใจ โดยการแข่งขันปั่นจักรยานทางเรียบชิงแชมป์ภาคใต้ (Satun Southern Bike 2017 ซึ่งระยะทางที่นักปั่นจะต้องปั่นไปกลับ รวม 70 กิโลเมตร พร้อมชิงเงินรางวัล , ถ้วยรางวัล และเหรียญรางวัล รวมกว่า 1 แสน 6 หมื่นบาท

ภาพสุดประทับใจ!!  นักปั่นกว่า 700 ชีวิต ร่วมปั่นผ่านถนนที่สวยที่สุดในประเทศไทยเส้นทางสตูล-มะนัง

 ภาพ /ข่าว  กองกาญจน์  นิมิตานันท์   ผู้สื่อข่าวภูิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จ.สตูล