สะดุ้งโหยง!! 21 รถตู้แห่คนขนเชียร์"หญิงปู" ส่ออ๊วกยกแก๊ง ตร.งัดโทษหนัก ปรับสูงสุดถึง 2 แสน...รู้อัตราโทษถึงเข่าอ่อน-โอด...ขอความเห็นใจ?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

สะดุ้งโหยง!! 21 รถตู้แห่คนขนเชียร์"หญิงปู" เข้าพบตำรวจทุ่งสองห้องตามนัด ส่ออ๊วก ตร.งัดโทษหนัก ใช้รถนอกเส้นทาง และใช้รถผิดประเภท โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษปรับตั้งแต่ 2 หมื่นถึง 2 แสน เหนืออื่นใดคือ บางคนถูกหลอกไปขอเช่ารถ อ้างไปกราบพระบรมศพ แต่โผล่ไป "เชียร์หญิงปู" ทำให้ซวยพลอยติดร่างแหไปด้วย รู้อัตราโทษถึงกับเข่าอ่อน

 

วันนี้ (7 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณีครบกำหนดนัดหมายที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน. ทุ่งสองห้อง ได้เรียกผู้ประการรถตู้จำนวน 21 ราย เข้าพบเพื่อรับทราบข้อหา เนื่องจากผู้ประกอบการรถตู้ดังกล่าวได้ขนคนมาให้กำลังใจ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันแถลงปิดคดีจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.60 ที่ผ่านมา โดยเบื้องต้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหาใช้รถผิดประเภท ออกนอกเส้นทาง โดยไม่ได้รับอนุญาต และเป็นข่าวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

 

ล่าสุดวันนี้ นายทวี สิงสารท หนึ่งในเจ้าของรถตู้ 21 รายที่โดนออกหมายเรียก ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา และเปิดเผยกับทีมข่าว Tnews ว่า ตนเป็นเจ้าของรถตู้ แต่ถูกผู้มาขอเช่าหลอกว่า จะขอเช่ามากราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยเหมามาวันที่ 31 ก.ค.เดินทางถึงกรุงเทพฯ วันที่ 1 ส.ค. และเดินทางกลับถึงบุรีรัมย์ในเย็นวันเดียวกันในราคา 6,000 บาท รวมค่าน้ำมัน และขอขับเอง แต่ปรากฏว่า ได้พาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางมาต่อที่ศูนย์ราชการ เพื่อมาเชียร์คุณยิ่งลักษณ์ จนเป็นเหตุให้ตนติดร่างแหเดือดร้อนไปด้วย

 

ขณะที่ด้านนายชนกันต์ พร้อมมูล นายกสมาคมรถตู้วีไอพีประเทศไทย เปิดเผยในเรื่องเดียวกันว่า วันนี้เจ้าของรถตู้จำนวน 10 คัน มารับทราบข้อกล่าวหาตามที่พนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง มีหมายเรียกให้มาพบในข้อกล่าวหาดังกล่าว และเท่าที่ได้พูดคุยกับเจ้าของรถพบว่า ส่วนใหญ่ทราบแค่ปลายทางที่จะไป แต่มีบางคันที่ถูกหลอก โดยยืนยันว่า เจ้าของรถทั้งหมดไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเรื่องทางการเมือง อย่างไรก็ตาม ตนอยากขอความเห็นใจจากตำรวจ เพราะเห็นว่า ข้อหาที่ถูกตั้งนั้นค่อนข้างรุนแรงมาก มีอัตราโทษปรับสูง 2 หมื่นจนถึง 2 แสนบาท ซึ่งเป็นเงินจำนวนมาก พร้อมระบุเพราะผู้ประกอบการที่ดีไม่สามารถปฎิเสธผู้มาว่าจ้างได้ 

 

ทั้งนี้ สำหรับคดีดังกล่าวที่มีเจ้าของรถตู้  21 รายถูกเรียกมาทราบข้อกล่าวหา ตรงกับที่หลายฝ่ายพูดไว้แต่แรกแล้วว่า หัวคะแนน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. สมัยหน้าของพรรคเพื่อไทย เตรียมขนมวลชนลงมาหน้าศาลจำนวนมากทั้งวันที่ 1 และ วันที่ 25 ส.ค.ซึ่งเป็นวันตัดสินคดีโกงข้าว จะยิ่งแห่กันเข้ามาจำนวนมาก