โผล่อีกหนึ่ง!! ชาวเน็ตสุดทน-จี้ถาม"เซีย การ์ตูนนิสต์สื่อใหญ่" ใส่เสื้อแดง-ข้อความแบบนี้ช่วงตัดสินคดี "โกงข้าวหญิงปู" ต้องการอะไรกันแน่?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

โผล่มาอีกหนึ่ง!! ชาวเน็ตสุดทน-จี้ถาม "เซีย" นักเขียนการ์ตูนสื่อใหญ่ ใส่เสื้อแดงที่สกรีนตัวหนังสือกลางหน้าอกว่า "ประเทศนี้มีทุกอย่าง ยกเว้นความยุติธรรม" แบบนั้นต้องการอะไร เพราะช่วงนี้มีการตัดสินคดีสำคัญ ๆ หลายคดี โดยเฉพาะคดี "โกงข้าวของหญิงปู" และคดี "จีทูเจี๊ยะของบุญทรง"

 

บางเพจถึงกับลงรูปของ "เซีย" ที่ใส่เสื้อตัวดังกล่าว พร้อมกับระบุข้อความว่า "เซีย ไทยรัฐ" ปลุกแล้ว !! ใส่แดงชวนมวลชน -กดดันศาล คดีพิพากษา "ยิ่งลักษณ์" รับผิดจำนำข้าว


อย่างไรก็ตาม ข้อมูลพบว่า  "เซีย ไทยรัฐ" หนือนายศักดา แซ่เอียว เป็นคนเสื้อแดงที่บูชา "ระบอบทักษิณ" แบบตัวจริงเสียงจริง โดยเฉพาะงานการ์ตูนของเขาจะโจมตีทุกคน-ทุกฝ่ายที่อยู่ตรงข้ามกับ "ระบอบทักษิณ" โดยเฉพาะรัฐบาลทหารอย่าง คสช. แบบสาดเสียเทเสีย และบางครั้งก็ไร้ซึ่งข้อเท็จจริง จนถูก คสช. เรียกไปปรับทัศนคติ

 

นอกจากนี้ ยังพบว่าเขาเป็นหนึ่งใน "สื่อมวลชนแดง" ที่เดินทางไปดูงานกับรัฐสภา  ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ 1 ที่มีนายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ เป็นประธานรัฐสภา ซึ่งพาคนใกล้ชิด พร้อมคณะสื่อมวลชนรวม 39 คน ไปเยือนยุโรป ได้แก่ ประเทศอังกฤษ ฝรั่งเศส และเบลเยียม ระหว่างวันที่ 19-27 ก.ย. อ้างโครงการดูงานรัฐสภา สื่อ และวิชาการใน 3 ประเทศดังกล่าวใช้งบประมาณปี 2555 ประมาณ 7 ล้านบาท ทว่าพบว่า การดูงานครั้งนั้น มีการพาเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลพรีเมียร์ลีก ฟุตบอลคู่แดงเดือด ระหว่างสโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด พบลิเวอร์พูล จนเป็นที่ในช่วงนั้นอีกด้วย 

 

แต่ทั้งนี้ การใส่เสื้อแดง พร้อมข้อความของ "เซีย ไทยรัฐ" ที่แชร์กันอยู่ในขณะนี้ ไม่ยืนยันว่า แท้จริง...เป็นภาพที่โพสต์ตั้งแต่เมื่อใด เป็นภาพเก่า หรือภาพใหม่ เพราะต้นทางก็ไม่ระบุเวลา