วิธีกำจัดแมลงสาบ!! ไม่ต้องใช้สารเคมี  เพียงนำสิ่งนี้มาวางไว้ แค่ช่วงข้ามคืน  ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ!!

วิธีกำจัดแมลงสาบ!! ไม่ต้องใช้สารเคมี เพียงนำสิ่งนี้มาวางไว้แค่ช่วงข้ามคืน ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ!!

แมลงอะไรเอ่ย ถ้าพูดถึงแล้วผู้ฟังจะมีความรู้สึกขยะแขยง รังเกียจ และสร้างความสกปรก มักพบบ่อยหากฝนตก หากเอ่ยถึงคุณสมบัติ 3 ข้อนี้เมื่อไร ไม่ว่าใครก็คงต้องมีคำว่า “แมลงสาบ” ผุดขึ้นมาในความคิด เพราะนอกจากรูปลักษณ์ที่น่ารังเกียจ และวิธีการวางไข่ที่ชวนให้คลื่นไส้แล้ว แมลงสาบยังเป็นแมลงพาหะนำโรคชนิดตัวพ่อ ไม่ว่าจะเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส เชื้อรา พยาธิ โปรโตซัว อันก่อให้เกิดสารพัดโรคร้ายที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพ และด้วยวิวัฒนาการสุดล้ำทางสายพันธุ์ ทั้งการเคลื่อนไหวอันรวดเร็ว การบินร่อนตวัดอากาศอย่างไร้ทิศทาง การบีบหดลำตัวเข้าแทรกตามซอกหลืบอย่างแคล่วคล่องว่องไว ทำให้พวกมันเป็นดั่งนักโทษมากความสามารถที่จับตัวได้ยาก ถ้าต้องใช้ไม้ไล่ตีทีละตัว ก็มักจะเป็นการเสียแรงเปล่า เพราะการใช้กำลังเพียงอย่างเดียวนั้นคงไม่สามารถกำจัดพวกมันได้ เคล็ดไม่ลับ ในการกำจัดแมลงสาบวายร้ายให้หมดไปจากบ้าน ด้วยวิธีต่างๆ ดังต่อไปนี้ วิธีกำจัดแมลงสาบ!! ไม่ต้องใช้สารเคมี  เพียงนำสิ่งนี้มาวางไว้ แค่ช่วงข้ามคืน  ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ!!

1. หลอกล่อด้วยความหวาน ให้เทน้ำหวานลงในอ่าง ขัน หรือกะละมัง แล้วนำไปวางไว้ตามบริเวณที่คาดว่าน่าจะเป็นเส้นทางเดินของแมลงสาบเช่น ถังขยะ ฝาท่อ ห้องครัว ห้องน้ำ อ่างล้างจาน กลิ่นหวานหยาดเยิ้มของน้ำตาลจะช่วยล่อลวงให้แมลงสาบเข้ามาติดกับและโดนความหนืดของน้ำหวานพันธนาการรัดร่างเอาไว้ จนไม่สามารถขยับเขยื้อนหรือบินหนีไปไหนได้ ถือว่าเป็นกับดักแมลงสาบสุดคลาสสิค ที่สามารถทำขึ้นง่ายๆ แต่ได้ผลดีทีเดียว

2. มอมเมาให้ตรอมใจ กลิ่นหอมหวานของเบียร์ย่อมเป็นที่โปรดปรานของใครหลายๆคน ทราบไหมคะว่ากลิ่นเบียร์นั้นก็เป็นที่โปรดปรานของแมลงสาบเช่นกัน ลองนำเบียร์กับโซดามาผสมกันในขวด แล้ววางไว้ตามซอกมุมต่างๆ ของบ้าน เพื่อเป็นกับดักล่อให้แมลงสาบเข้ามาติดกับ จนร่างจมน้ำ ดำดิ่งลงในของเหลวจนไม่สามารถบินหนีขึ้นจากปากขวดได้นั่นเอง

3. ลื่นไหลไปกับน้ำสบู่ นับว่าเป็นการฆ่าแมลงสาบอย่างนุ่มนวลแต่ได้ผลชะงัดที่สุด แค่ใช้สบู่เหลวอาบน้ำผสมกับน้ำในอัตราส่วน 2 ต่อ 1 แล้วนำไปฉีดพ่นใส่ตัวแมลงสาบโดยตรง น้ำสบู่ในส่วนผสมนั้นจะทำหน้าที่เป็นเหมือนแผ่นฟิล์มเคลือบหุ้มทางเดินหายใจของแมลงสาบรอบตัว ทำให้มันไม่สามารถหายใจได้จนตายไปในที่สุด

วิธีกำจัดแมลงสาบ!! ไม่ต้องใช้สารเคมี  เพียงนำสิ่งนี้มาวางไว้ แค่ช่วงข้ามคืน  ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ!!

4. อุดช่องโหว่ อย่าให้โผล่หน้าเข้ามาได้ หมั่นตรวจตราและรีบซ่อมแซมบริเวณที่มักมีน้ำรั่วซึม เช่นตามผนัง ฝ้าเพดาน หรือท่อน้ำประปา เพราะบริเวณชื้นแฉะเหล่านี้นี่ละค่ะที่มักจะกลายเป็นบังเกอร์ชั้นเยี่ยมของพวกมันได้โดยที่คุณไม่รู้ตัว

5. ลูกเหม็น ขับเน้นกลิ่นที่แมลงสาบเกลียด กลิ่นฉุนคละคลุ้งของลูกเหม็นเป็นกลิ่นที่บรรดาแมลงสาบเข็ดขยาดเป็นที่สุด เพียงนำไปวางตามจุดต่างๆ โดยเฉพาะในซอกหลืบที่เข้าถึงยาก อย่างเช่นในตู้เสื้อผ้า หลังชั้นวางของ เป็นต้น ก็จะสามารถขับไล่แมลงสาบไปให้พ้นจากบริแวณดังกล่าวได้อย่างมีประสิทธิภาพค่ะ


6. ผงซักฟอกกับบอแรกซ์ ส่วนผสมแปลกๆ ที่ลงตัว หลังจากที่แมลงสาบถอยทัพออกไปบ้างแล้ว ให้นำส่วนผสมของน้ำผงซักฟอก และบอแรกซ์มาฉีดพ่นให้ทั่วบริเวณรอบบ้านที่เป็นแหล่งสะสมความชื้น เพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้แมลงสาบหวนกลับมาขออยู่อาศัยที่บ้านคุณอีกครั้งค่ะ

Positive young spouses dusting and hoovering at domestic interior

7. จะให้ได้ผลนั้น ต้องขยันทำงานบ้าน ไม่ว่าจะใช้กลเม็ดเด็ดดวงขนาดไหน วิธีที่สำคัญที่สุดในการป้องกันไม่ให้เหล่าแมลงสาบเข้ามากล้ำกรายในเขตแดนบ้านคุณ ก็หนีไม่พ้นการหมั่นเก็บขยะ ทิ้งเศษอาหาร กวาดถูดพื้น กำจัดคราบน้ำและแหล่งน้ำขัง เพื่อให้ภายในบริเวณบ้านสะอาดเอี่ยมอยู่เสมอ

ขอบคุณข้อมูลMFACTORS

วิธีกำจัดแมลงสาบ!! ไม่ต้องใช้สารเคมี  เพียงนำสิ่งนี้มาวางไว้ แค่ช่วงข้ามคืน  ผลลัพธ์ที่ได้เกินคาดจริงๆ!!