เตือน.. ดูให้ดีก่อนซื้อ!! คุณเเม่ตัดพ้อ หลังซื้อนมยี่ห้อดังให้ลูกดื่มพบ"บูดยกลัง"!! ผู้เกี่ยวข้องแสดงตัวรับผิดชอบด่วน!!

   เมื่อวันที่ 2 ส.ค.2560 ที่ผ่าน ผู้ใช้เฟสบุ๊กรายหนึ่งใช้ชื่อว่า Sophia Jain ได้โพสต์ข้อความตัดพ้อบริษัทนมยี่ห้อดัง ยี่ห้อหนึ่ง ถึงความสะเพร่าเนื่องจาก นมที่เธอนั้นตั้งใจซื้อมาเพื่อให้ลูกๆของเธอดื่มกลับพบว่าเป็นนมบูดยกลัง  โดยรายละเอียดข้อความที่โพสต์นั้นระบุดังนี้....

รู้กันไม๊? เจอกันบ้างยัง?
ซื้อนมมายกลัง เพื่อให้ลูกสาวได้กิน กินมาเป็นปีๆไม่ต้องถามเลยว่ากินไปกี่ลัง
ตอนนี้ลูกสาว2ขวบ3เดือน กินจนมั่นใจในคุณภาพและกระบวนการผลิต ไม่มีใครไม่รู้จักเชื่อว่าหลายๆบ้านต้องเลือกเค๊านะ 1 ใน3 ของนมจืด มาเป็นอันดับต้นๆ เวลามีคนถามเรายังช่วยแนะนำบอกต่ออีก...ซื้อฝากด้วยก็ยังมี. เพราะเราให้ลูกเราดื่มแล้วดีไง....แต่.....
มาวันนี้สิ่งที่เจอ เราต้องมาบอกใหม่ ว่าความมั่นใจลดลงเลยอ่า....เศร้าจัง 1ใน100 เหรอ 1 ในล้านเหรอ
แกะจากแพ็ค เจาะหลอดดูด ยื่นเข้าปากลูก อึ้ง! ลูกแหวะนม ตกใจ ก้มลงดู ใจหล่นตาตุ๋ม ไอหย๋า.....นี่เหรอ เครื่องหมาย?????????มาเต็มเลย
แล้วมันสมควรจะเกิดขึ้นป่ะอ่ะ.. เวลาซื้อมันดูได้แค่วันเดือนปีที่ผลิตนะ ดูข้างในไม่ได้
คุณภาพ คุณภาพ คุณภาพ มันต้อง100 % ป่ะ มาตรฐานขนาดนั้น เอาความเชื่อมั่นฉันคืนกลับมาที
กล่องที่เห็นนี่ตอนซื้อมันตรวจดูมิได้ เพราะ ไม่ได้ซื้อแบบแยกแพ็ค มันอยู่ในลังกระดาษอีกชั้น. ซื้อยกลัง สภาพลังภายนอกสมบูรณ์..ไม่เปียก ไม่แฉะ เทปกาวแน่น พอจะกินก็แกะจาก พลาสติกที่ซีนอีกชั้น...เลยแปลกใจ ข้องใจ ก่อนลงลัง แบบนี้ต้องมีใครเห็นก่อนถึงมือเราสิ. อย่าว่ากันนะ ประสบการณ์ครั้งแรกค่ะ ใน 6ปี
ครั้งต่อไป เรายื่นนม ลูกคงส่ายหน้า กังวลเล็กน้อย 5555 มันคงเกิดขึ้นได้นะลูก....อธิบายไป...
เจอแบบนี้ควรเงียบ รึ บอกเล่า เพื่อประสบการณ์ นับวันโลกยิ่งน่ากลัว ความคิด มี 2แง่มุมเสมอ ....positive thinking เข้าไว้....

      เตือน.. ดูให้ดีก่อนซื้อ!! คุณเเม่ตัดพ้อ หลังซื้อนมยี่ห้อดังให้ลูกดื่มพบ"บูดยกลัง"!! ผู้เกี่ยวข้องแสดงตัวรับผิดชอบด่วน!! (เจอดี-มีคลิป)

 

      เป็นที่น่าสนใจว่าสินค้าแบรนด์ระดับใหญ่ ปล่อยให้มีเรื่องผิดพลาดขนาดนี้ออกมาได้อย่างไร  ทางโรงงานไม่มีการตวรจสอบสภาพสินค้าก่อนที่จะออกตลาดสู่มือผู้บริโภคอย่างนั้นได้อย่างไร เพราะผู้บริโภคที่เลือกใช้เเบรนด์ของคุณนั้น นั่นหมายความว่าเขาเหล่านั้นฝากความมั่นใจเอาไว้กับมาตรฐานของคุณ  และการกระทำที่ปล่อยปละละเลยเช่นนี้ก็เป็นการลดทอนความน่าเชื่อถือของคุณเอง


      อย่างไรก็ตามอยากฝากถึงหน่วยงานผู้เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเรื่องมาตรฐานสินค้าเหล่านี้ด้วยเพื่อป้องกันเหตุการณ์ซ้ำรอย และฝากเตือนถึงผู้บริโภคทั้งหลายก่อนจะหยิบจับซื้อสินค้าก็เช็คดูกันสักนิด  และหากพบเหตุการณ์ทำนองเช่นนี้สามารถร้องเรียน หรือโทรไปปรึกษาได้กับทาง สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ สคบ.  

ติดต่อได้ดังนี้
- ฝ่ายรับเรื่องราวร้องทุกข์, 0-2143-0401-04.


 

เตือน.. ดูให้ดีก่อนซื้อ!! คุณเเม่ตัดพ้อ หลังซื้อนมยี่ห้อดังให้ลูกดื่มพบ"บูดยกลัง"!! ผู้เกี่ยวข้องแสดงตัวรับผิดชอบด่วน!! (เจอดี-มีคลิป)

 

เตือน.. ดูให้ดีก่อนซื้อ!! คุณเเม่ตัดพ้อ หลังซื้อนมยี่ห้อดังให้ลูกดื่มพบ"บูดยกลัง"!! ผู้เกี่ยวข้องแสดงตัวรับผิดชอบด่วน!! (เจอดี-มีคลิป)

 

ขอบคุณภาพและคลิปจาก

facebook  Sophia Jain