ลากไส้ “ยุทธพงศ์” องครักษ์ “ปู” จับผิด ‘รบ.บิ๊กตู่’ ปูทางวาทกรรม ‘สองมาตรฐาน’

ลากไส้ “ยุทธพงศ์” องครักษ์ “ปู” จับผิด ‘รบ.บิ๊กตู่’ ปูทางวาทกรรม ‘สองมาตรฐาน’

กลายเป็น “หัวเรือ” ของพรรคเพื่อไทยในนาทีนี้ ในการลุยตรวจสอบปริมาณการใช้ข้าวไปทำอาหารสัตว์ในรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่ขายให้กับบริษัทแห่งหนึ่งในราคาถูก หนำซ้ำข้าวในโกดังยังเป็นข้าวดี     ที่ใช้รับประทานได้อยู่ แต่กลับเอาไปทำอาหารสัตว์  สำหรับ “เสี่ยโจ้” นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร อดีตส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย และอดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ในยุครัฐบาล  น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

 

ลุยถึงขนาดจี้ให้ “บิ๊กตู่” ใช้อำนาจมาตรา 44 สั่งให้เปิดโกดังข้าวเพื่อตรวจพิสูจน์เรื่องดังกล่าวมาแล้ว ทั้งที่ครั้งหนึ่งพรรคเพื่อไทยคัดค้านการใช้อำนาจมาตรา 44

 ทำไม “ยุทธพงศ์” ถึงมาเป็นเดือดเป็นร้อน อยากจะตรวจสอบในช่วงนี้ ทั้งที่คสช. เข้ามาบริหารนานแล้ว คงจะเป็นอย่างอื่นไม่ได้ นอกจากภารกิจ “องครักษ์พิทักษ์นายหญิง” น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่กำลังรอการตัดสินจากศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมืองในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ 

 

 

 

 

แม้ในทางกฎหมายตอนนี้ไม่มีอะไรจะมาเบรกการตัดสินของศาลฎีกาฯ ในปลายเดือนนี้ได้ แต่การเคลื่อนไหวของ “ยุทธพงศ์” สามารถทำให้คะแนนสงสารของน.ส.ยิ่งลักษณ์ มีมากขึ้นได้ โดยเฉพาะข้อครหาเรื่อง “การปฏิบัติสองมาตรฐาน” ดังที่พี่ชายนายทักษิณ ชินวัตร เคยใช้มุกนี้มาแล้ว

 “ยุทธพงศ์” จะทำให้ข้อครหาเรื่องการปฏิบัติสองมาตรฐานอยู่ในความเชื่อของมวลชนได้ ถ้ารัฐบาล “รับลูก” สั่งให้มีการตรวจสอบโกดังตามคำร้องขอของตัวเอง เพราะหากเป็นข้าวดีจริง จะสามารถนำไปใช้เป็นข้ออ้างว่า การตรวจสอบข้าวในยุคม.ล.ปนัดดา ดิศกุล อดีตปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง

 หรือถ้าพบมีการทุจริตการระบายข้าวในยุคของ “บิ๊กตู่” จริง ก็จะมีการเรียกร้องให้มีการดำเนินคดีกับรัฐบาลชุดนี้เช่นเดียวกัน เพื่อให้เป็นมาตรฐานเดียวกับ “ยิ่งลักษณ์” กล่าวคือ ถ้า “ยิ่งลักษณ์” ผิด “บิ๊กตู่” ก็ผิดเช่นเดียวกัน

 

 

 

 

 เพียงแต่สิ่งที่ “ยุทธพงศ์” กำลังทำอยู่นั้น “แป้ก” เพราะรัฐบาลไม่ได้ให้ความสำคัญกับคำร้องขอดังกล่าว เพราะรู้ว่า เจตนาแท้จริงคืออะไร
 

มีอีกทางเดียวคือ “ยุทธพงศ์” นำเรื่องนี้ไปร้องต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ให้ตรวจสอบเรื่องนี้ จะมีขบวนการ “ซื้อเวลา” เพื่อขอให้ศาลชะลอคำตัดสิน
 นี่คือ “เกม” ที่อยู่ๆ “พรรคเพื่อไทย” นึกอยากจะตรวจสอบการทุจริตข้าวขึ้นมา.