เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด!! พม.เร่งช่วยเหลือหญิงวัย 59 ปี เลี้ยงดูลูกชายวัย 38 ปี ป่วยเป็นอัมพาต  ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อาศัยขอข้าววัดกินประทังชีวิต

เคราะห์ซ้ำ กรรมซัด!! พม.เร่งช่วยเหลือหญิงวัย 59 ปี เลี้ยงดูลูกชายวัย 38 ปี ป่วยเป็นอัมพาต ช่วยเหลือตนเองไม่ได้ อาศัยขอข้าววัดกินประทังชีวิต

จากกรณีหญิงวัย 59 ปี รับภาระเพียงลำพังเลี้ยงดูลูกชายวัย 38 ปี ที่ป่วย เป็นโรคอัมพาต นอนป่วยติดเตียง ไม่สามารถช่วยเหลือตัวเองได้ ต้องเจาะคอเพื่อดูดเสลดและช่วยในการหายใจ อาศัยเบี้ยคนพิการใช้ประทังชีวิต และเผาถ่านขายมีรายได้เพียงเดือนละ 500-600 บาท ครอบครัวมีฐานะยากจน บางวันไม่มีเงินซื้อข้าว ต้องไปขอข้าววัด ที่อำเภอเขาฉกรรจ์ จังหวัดสระแก้ว ทั้ง 2 ชีวิตอาศัยในเพิงสภาพเก่า

พม. เร่งลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงและให้การช่วยเหลือในเบื้องต้นตามภารกิจด้านคนพิการ พร้อมมอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ช่วยเหลือดูแลในเรื่องการรักษาพยาบาลอาการป่วยของผู้ที่ป่วยอย่างต่อเนื่องในระยะยาว รวมทั้งการปรับปรุงสภาพที่อยู่อาศัยให้มีความมั่นคง แข็งแรง ถูกสุขลักษณะ และเหมาะสมกับคนพิการ นอกจากนี้ ให้คำปรึกษาแนะนำในเรื่องสวัสดิการสังคม เพื่อขอรับสิทธิ ตามกฎหมายและตามความเหมาะสม พร้อมให้คำแนะนำปรึกษาแก่ครอบครัวดังกล่าวในเรื่องการส่งเสริมการประกอบอาชีพ เพื่อสร้างรายได้ที่เพียงพอและมั่นคงสามรถเลี้ยงดูครอบครัวได้ในระยะยาวต่อไป