ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

“วิเชียร” ผวจ.โคราช เป็นประธานประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการจราจรเมืองโคราช สอบถามถึงความคืบหน้าของรถไฟทางคู่ยกระดับ ไม่ผ่าเมืองโคราชปรากฏว่ายังไม่ความชัดเจนว่าจะยกระดับหรือไม่ยกระดับ สารวัตรบำรุงทางหอบเอกสารแจงที่ประชุม หลังรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางมาพูดคุยกับชาวโคราช มีแนวทางในการดำการยกระดับรถไฟทางคู่ในเขตชุดชน 3 แนวทาง โดยวันที่ 18 สิงหาคมนี้ก็จะนำเรื่องเสนอต่อกระทรวงคมนาคมเพื่อพิจารณาดำเนินการต่อไป ยืนยันการยกระดับต้องมีการเวนคืนที่ดินในเขตเมืองที่มีราคาแพงรวมกว่าร้อยไร่ และแม้จะมีการยกระดับรางรถไฟ แต่ก็ยังมีการกั้นรัวตลอดแนวกันที่ดินของรถไฟ จะเปิดช่องในช่วงที่มีถนนข้ามทางเท่านั้น..!!??

 

วันที่ 8 สิงหาคม 2560 ที่ห้องประชุมอาเซียน ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดฯ และนายมุรธาธีร์ รักชาติเจริญ รองผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมาเป็นประธานในการประชุมคณะอนุกรรมการแก้ไขปัญหาการจราจรในเมืองโคราช โดยมีหน่วยงานที่สังกัดกระทรวงคมนาคม ทั้งที่สังกัดรัฐวิสาหกิจ และหน่วยงานของจังหวัด ตำรวจ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ตัวแทนภาคประชาชน ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมครบทุกหน่วยงาน การประชุมในวันนี้เป็นการติดตามความคืนหน้า การแก้ไขปัญหาการจราจรบริเวณหน้าห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ ความคืบหน้าการสร้างสะพานข้ามถนนและทางม้าลายบริเวณ ศูนย์การค้าเทอมินอล 21 และทางม้าลาย เรื่องการก่อสร้างทางมอเตอร์เวย์ และโครงการรถไฟฟ้าความเร็วสูง ที่มีการเตรียมพร้อมดำเนินการตามโครงการ และสุดท้ายนายวิเชียรได้สอบถามถึงความคืบหน้าของการก่อสร้างทางรถไฟทางคู่ ที่นักธุรกิจกิจชาวโคราชร้องขอให้มีการยกระดับผ่านชุมชนเมืองนครราชสีมาการแก้ไขแบบแปลนมีความคืบหน้าอย่างไร

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

นายภาคภูมิ โพธิ์ชนะ สารวัตรแขวงบำรุงทางนครราชสีมา ได้ตอบข้อซักถามว่า รองผู้ว่าการรถไฟได้เดินทางมารับทราบปัญหาของพี่น้องประชาชน ชาวโคราช ที่อ้างว่าได้รับความเดือดร้อนจากการก่อสร้างรถไฟทางคู่ การแก้ไขปัญหาได้มีข้อสรุป 3แนวทาง คือให้มีการยกระดับข้ามชุมชนเมือง สูง 7.50เมตร ระยะทาง 7 ก.ม. หรือ ยกระดับสูง 7.5เมตร ยาว 3กม. และสุดท้ายคือยกระดับ 3.5 เมตร ยาว 12 ก.ม.อย่างไรก็ตามถ้ามีการยกระดับตามแนวทางที่ 3 คือระยะ 12 ก.ม.จะต้องใช้งบประมาณจำนวนมาก และต้องมีการเวนคืนที่ดินในเขตเมืองร่วม 100 ไร่ ติดพื้นที่ของกองบัญชาการช่วยรบที่ 2(บชร.2) โดยในวันที่ 18 สิงหาคม จะนำเรื่องนี้เข้าเสนอต่อกระทรวงคมนาคม ให้ดำเนินการในขั้นตอนต่อไป ต่อข้อถามที่ว่าหากมีการยกระดับรางรถไฟขึ้นแล้ว จะมีการปิดกันรั้วหรือไม่ ก็ได้รับคำตอบว่าแผนงานการปิดกั้นก็ยังคงต้องดำเนินการต่อไป ยกเว้นกรณีทางข้ามถนนก็จะเปิดเป็นช่องให้ข้ามได้เท่านั้น และในรายที่มีการร้องขอให้เปิดทางก็สามารถเปิดรั้วให้ได้ แต่ต้องมีเหตุที่ฟังได้ว่ามีความจำเป็นจริงๆ โดยนายวิเชียร ผวจ.โคราช กล่าวในที่ประชุมว่าจะได้นำข้อมูลความต้องการของประชาชน นำเสนอต่อนายกรัฐมนตรีที่จะเดินทางมาประชุม ครม.สัญจร ที่จัหงวัดนครราชสีมา ระหว่างวันที่ 21-22 สิงหาคม 2560 นี้

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ได้อย่างเสียอย่าง!! รถไฟทางคู่ยกระดับโคราช ไม่ง่ายอย่างที่ฝัน ถ้ายกยาวก็ต้องเวนคืนที่ดินแถบกองช่างกลติดค่ายทหารเป็นร้อยไร่ (มีคลิป)

ภาพ/ข่าว  มานะ  แย้มจะบก   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค  สำนักข่าวทีนิวส์  จังหวัดนครราชสีมา