วิมยันปูไม่คิดดันพี่สาวขึ้นนำพรรคเพื่อไทย ระบุ "พี่" ไม่คิดเล่นการเมืองตามรอยพี่ชายและตนเอง เน้นถือศีลกินเจอย่างเดียว

วิมยันปูไม่คิดดันพี่สาวขึ้นนำพรรคเพื่อไทย ระบุ "พี่" ไม่คิดเล่นการเมืองตามรอยพี่ชายและตนเอง เน้นถือศีลกินเจอย่างเดียว ระบุยังเร็วเกินไปที่จะพูดเรื่อง

หากยังจำกันได้ดีก่อนหน้านี้มีข่าวว่านายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์เตรียมผ่าทางตันในการดันคนในตระกูลอย่าง "แป๋ว" มณฑาทิพย์ โกวิทเจริญกุล น้องสาวคนที่ 8 ของทักษิณและพี่สาวของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ขึ้นเป็นผู้นำคนใหม่ของพรรคเพื่อไทยท่ามกลางวิกฤติผู้นำ เพราะคนในตระกูลชินวัตรก็โดนคดีมีประวัติกันหมด 

อย่างไรก็ตามล่าสุดทางพรรคเพื่อไทย โดยนายวิม รุ่งวัฒนจินดา อดีตเลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ก็ออกมาปฏิเสธข่าวลือกรณีที่มีข่าวว่านายทักษิณและนางสาวยิ่งลักษณ์  จะสนับสนุนให้นางมณฑาทิพย์  มาเล่นการเมืองและเข้ามานำทัพพรรคเพื่อไทย ว่าไม่เป็นความจริง ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาตั้งแต่ถูกรัฐประหาร อดีตนายกรัฐมนตรีก็มุ่งแต่เรื่องต่อสู้คดีในโครงการรับจำนำข้าว และไม่ได้เข้าไปมีส่วนในกิจกรรมทางการเมืองของพรรคเพื่อไทยแต่อย่างใด  อีกอย่างนางมณฑาทิพย์ ซึ่งเป็นพี่สาวอดีตนายกรัฐมนตรี ไม่มีความสนใจเรื่องทางการเมือง ใช้ชีวิตแบบเรียบง่าย เป็นแม่บ้าน ถือศิลกินเจ ดังนั้นคงไม่เอาตัวเองมายุ่งเกี่ยวกับการเมืองที่วุ่นวายอย่างแน่นอน 

นายวิมยังกล่าวอีกด้วยว่า การจะให้ใครมาเป็นผู้นำทัพเพื่อไทย ในตอนนี้มันยังเร็วเกินไปที่จะมาพูดว่าเป็นใครเพราะยังไม่มีการประกาศหรือกำหนดวันเลือกตั้งอีกทั้งกติการต่างๆก็ยังไม่ลงตัว ที่สำคัญผู้นำพรรคก็ต้องเป็นที่ยอมรับของพี่น้องประชาชนไม่ไช่ตระกูลชินวัตรจะเป็นผู้กำหนดเพราะพรรคการเมืองเป็นสถาบันทางการเมืองที่ทุกฝ่ายร่วมโดยเฉพาะประชาชนต้องมีส่วนร่วมในการดำเนินกิจกรรมทางการเมือง 
 

อนึ่ง ปัจจุบันนางมณฑาทิพย์ได้สมรสกับนพ.สมชัย โกวิทเจริญกุลมีบุตรธิดา 2 คน และเจ้าตัวรับตำแหน่งเป็นผู้บริหาร บริษัท เอ็ม ลิ้งค์ เอเชีย คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ MLINK

ในส่วนข่าวนี้จะเป็นเรื่องจริงหรือเป็นเรื่องสับขาหลอก  ปล่อยข่าวลวงก็ต้องติดตามกันต่อไป