ฉาวอีก!?! “สตง.”แจ้งด่วน“มท.-กห.”สอบ“อปท.”ใช้งบหลวงอ้างทัศนะศึกษาบังหน้า-พานำมวลชนเชียร์“ยิ่งลักษณ์”หากพบผิดสั่งลงโทษ-เรียกเงินคืน???

ติดตามรายละเอียด http://deeps.tnews.co.th

จากกรณีพลตำรวจเอกศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ดำเนินคดีผู้ขับขี่รถตู้โดยสารนำมวลชนให้กำลังใจ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ขณะแถลงปิดคดีจำนำข้าว เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา ซึ่งเข้าข่ายความผิดฐานใช้รถในการขนส่งนอกเส้นทางหรือนอกสถานที่ และใช้รถผิดประเภทโดยไม่ได้รับอนุญาต ตาม พ.ร.บ.ขนส่งทางบก พ.ศ.2522 มาตรา 27,39 ,128 และมาตรา 137 ต่อมานายทวี สิงสารท หนึ่งใน21รถตู้ที่โดนออกหมายเรียกให้มารับทราบข้อกล่าวหาได้เปิดเผยกับทีมข่าวทีนิวส์ที่เดินทางไปที่สน.ทุ่งสองห้องว่า ตนเองนั้นเป็นเจ้าของรถตู้ แต่ในวันเกิดเหตุตนเองไม่ได้เป็นคนขับพาผู้โดยสารมา มีคนแถวบ้านที่บุรีรัมย์ขอเช่าเหมา6,000 บาทบอกว่ามากราบพระบรมศพในหลวงรัชกาลที่9 โดยเหมามาวันที่31ก.ค.เดินทางถึงกรุงเทพฯวันที่1 ส.ค. ตนถามว่าไปไหนบ้าง เขาก็บอกไปกราบพระบรมศพ และได้พาผู้โดยสารทั้งหมดเดินทางมาต่อที่ศูนย์ราชการมาดูคุณยิ่งลักษณ์

       ทั้งนี้ต่อมามีรายงานว่าสำนักงานการาตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. ได้ทำหนังสือถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพื่อพิจารณาสั่งการให้ผู้ว่าราชการจังหวัด และนายอำเภอ แจ้งให้ อปท. ทราบและกำกับดูแลการใช้จ่ายงบประมาณของอปท.ตามประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ฉบับที่ 104/2557 ลงวันที่ 21 ก.ค.2557 ภายหลังได้รับทราบข้อมูลว่า อปท.จำนวนหนึ่งจัดทำโครงการในลักษณะการศึกษาดูงานหรือสัมมนาหรือกิจกรรมสำคัญอื่นใด ที่เป็นการนำประชาชนในพื้นที่เดินทางเข้ามาในเขตกทม. และปริมณฑล โดยมีเจตนาแอบแฝงเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมทางการเมือง ซึ่งถือเป็นการใช้จ่ายเงินงบประมาณที่ไม่เป็นไปตามวัตถุประสงค์และไม่ชอบด้วยกฎหมายหรือระเบียบที่เกี่ยวข้อง

 

       “พฤติการณ์ดังกล่าวข้างต้นทำให้เกิดความเสียหายต่อการใช้จ่ายเงินแผ่นดิน ดังนั้นเพื่อเป็นการป้องกันไม่ให้มีการใช้จ่ายงบประมาณของอปท.ไปในทางมิชอบด้วยกฎหมายและเกิดความเสียหาย จึงขอเสนอให้รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พิจารณาสั่งการผู้ว่าฯ และนายอำเภอแจ้งอปท.รับทราบและกำกับดูแลการใช้จ่ายเงินงบประมาณแผ่นดินอย่างเคร่งครัดด้วย

ฉาวอีก!?! “สตง.”แจ้งด่วน“มท.-กห.”สอบ“อปท.”ใช้งบหลวงอ้างทัศนะศึกษาบังหน้า-พานำมวลชนเชียร์“ยิ่งลักษณ์”หากพบผิดสั่งลงโทษ-เรียกเงินคืน???

       นอกจากนี้ยังมีรายงานอีกว่าทาง สตง. ยังได้มีหนังสืออีก 1 ฉบับ ถึง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เมื่อวันที่ 7 ส.ค.2560 ที่ผ่านมา เพื่อขอให้พิจารณากำชับหน่วยงานในความรับผิดชอบดำเนินการสอดส่องดูแลสถานการณ์ในพื้นที่ให้เป็นไปตามแนวทางการรักษาความสงบเรียบร้อยที่กำหนดไว้ หากพบเหตุพฤติการณ์การดำเนินการโดยมิชอบ ขอให้ประสานงานกับสตง.จังหวัด เพื่อดำเนินการป้องปรามเหตุที่อาจเกิดขึ้นจากบุคคลไม่ประสงค์ดี รวมทั้งเป็นการรักษาความสงบเรียบร้อยในทุกพื้นที่ด้วย

 

       “ เจ้าหน้าที่สตง.อยู่ระหว่างตรวจสอบข้อมูลเอกสารหลักฐาน อปท. ที่จัดโครงการนำประชาชนในพื้นที่มาศึกษาดูงานหรือทัศนะศึกษา รวมถึงเข้าร่วมกิจกรรมสำคัญในพื้นที่กทม. หลังสืบทราบว่า มีอปท.หลายแห่ง มีการนำประชาชนไปเข้าร่วมทำกิจกรรมทางการเมือง ที่บริเวณหน้าศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ในช่วงที่มีการพิจารณาคดีของน.ส.ยิ่งลักษณ์ แสดงให้เห็นเจตนาแอบแฝงในการนำมวลชนเข้ามาร่วมกิจกรรมเพื่อหวังผลทางการเมือง ซึ่งหากตรวจสอบพบเอกสารหลักฐานการกระทำผิดที่ชัดเจน สตง.จะเสนอให้หน่วยงานต้นสังกัดสั่งลงโทษตามกฎหมายผู้เกี่ยวข้องและเรียกคืนเงินงบประมาณแผ่นดินที่ใช้จ่ายไปคืนทั้งหมด”

ฉาวอีก!?! “สตง.”แจ้งด่วน“มท.-กห.”สอบ“อปท.”ใช้งบหลวงอ้างทัศนะศึกษาบังหน้า-พานำมวลชนเชียร์“ยิ่งลักษณ์”หากพบผิดสั่งลงโทษ-เรียกเงินคืน???

 

 

 

ขอบคุณ : สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org