ฮากระจาย!!!!รวบรวมมุขนายกบิ๊กตู่ ปล่อยมุข เรียกเสียงหัวเราะ ฮาครืนจากนักกีฬา  ระหว่างให้โอวาทก่อนไปซีเกมส์

ฮากระจาย!!!!รวบรวมมุขนายกบิ๊กตู่ ปล่อยมุข เรียกเสียงหัวเราะ ฮาครืนจากนักกีฬา ระหว่างให้โอวาทก่อนไปซีเกมส์

       เช้าวันนี้ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ในฐานะประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย  นำเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทีมชาติไทยเข้ารับโอวาทจาก พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่กรุง กัวลาลัมเปอร์  ประเทศมาเลเซีย ที่ทำเนียบรัฐบาล และ นายกรัฐมนตรี กล่าวให้โอวาทพร้อมปล่อยมุข สร้างเสียงหัวเราะ ฮาครืนกันทั้งห้องหลายช่วงหลายตอน เช่น 

 

 

 

 

   -ขอให้นักกีฬาศึกษาวัฒนธรรม ประเพณีของประเทศมาเลเซียที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ประเทศมาเลเซียห้ามใช้นิ้วชี้ รู้หรือไม่ เวลาจะใช้นิ้วชี้อะไรให้ใช้นิ้วหัวแม่มือชี้ อย่าไปชี้ส่งเดช ไปชี้ บอกขอบคุณ ไม่ได้ เวลาเค้าพูดอะไร ชมเชยอะไรมา ให้เอามือแตะที่หน้าอก เจ้าหน้าที่ได้บอกกันหรือไม่ เพื่อจะได้สร้างความประทับใจให้กับประเทศที่ทำการแข่งขัน ตนเผลอหลายครั้งช่วงเดินทางไปมาเลเซีย ต้องรีบหดนิ้ว เพราะอยู่เมืองไทย ชี้ซะเคย อยู่เมืองไทยชี้ได้ เป็นทหารชี้ลูกน้องซะเคย วันนี้เป็นนายกรัฐมนตรียังชี้อยู่ และนักข่าวจะถ่ายภาพผมที่กำลังชี้นี้แหละ และบอกเผด็จการๆ ซึ่งมันชี้ได้  ชี้ให้ทำนี่ทำโน่น ทำไมจะชี้ไม่ได้ แต่ประเทศมาเลเซียให้ใช้หัวแม่มือจำไว้ ผมเตือนแล้วนะ
       - นายกรัฐมนตรี ฝากนักกีฬาที่จะไปทำการแข่งขันว่า ขอให้นึกถึงหน้าผมหน่อย และนึกถึงหน้าประธานคณะกรรมการโอลิมปิกด้วย ผมก็รอลุ้นอยู่ ทุกประเภทกีฬาผมชอบดู ผมเล่นเป็นทุกอย่างแต่ไม่เก่งสักอย่าง แต่ผมพร้อมสนับสนุนกีฬาทุกประเภท

 

    - นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเดี๋ยวนี้เด็กยุคใหม่กลัวแดด กลัวลม กลัวฝ้า กลัวกระ ตนเห็นใจนะเข้าใจเรื่องความสวยงาม คนไทยสวยอยู่แล้วไม่ต้องไปเมคอัพมาก และถ้าจะใช้เครื่องสำอาง ขอให้ใช้เครื่องสำอางที่ผลิตในไทย ไม่ใช่เอาของต่างประเทศมาใช้ แพงก็แพง บางทีก็สวยไม่เท่าเครื่องสำอางที่ผลิตจากข้าวหรอก รับรองหน้าไม่เป็นไร และบางคน หน้าก็ดีอยู่แล้ว ไม่ต้องไปทำใหม่ ทำไปทำมาไม่ดีเท่าเก่า ผมกลุ้มใจจริงๆ นะ ธรรมชาติเค้าให้มาอย่างนี้ พ่อแม่ให้มาอย่างนี้ก็เป็นอย่างนี้ ทุกอย่างอยู่ที่จิตใจ อยู่ที่ความดี สวยที่จิตใจ ใบหน้าก็ไม่ได้น่าเกลียดน่าชัง ก็แค่นั้นก็พอแล้ว  นายกรัฐมนตรี กล่าวว่าดูสิ คนสวยไม่ค่อยแต่งงานหรอก เชื่อผมดิ เพราะเลือกเยอะไง   เอ้านอกเรื่องไปเยอะ ตั้งใจพูดนิดเดียว
         -นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า  ขอให้นักกีฬาทุกคนประสบความสำเร็จในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งนี้ และในเมื่อมีประธานคณะกรรมการโอลิมปิค2คน คือ คนเก่า พล.อ ยุทธศักดิ์ ศศิประภา และ คนใหม่คือ พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ก็ควรจะได้เหรียญเพิ่มมาอีก2เท่า หรือไม่  และหลังการกล่าวให้โอวาทของนายกรัฐมนตรี ตัวแทนนักกีฬาได้มอบกระเป๋าใบใหญ่ให้กับนายกรัฐมนตรี เพื่อเป็นที่ระลึก นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าขอให้นักกีฬาได้เหรียญมาให้เต็มกระเป๋าใบนี้ ทำเอานักกีฬาสะดุ้ง ตกใจไปตามๆกัน

 

 

 

      และระหว่างการให้โอวาทนายกรัฐมนตรี ได้สอบถามนักฟุตบอลหญิงว่า มีแนวโน้มชนะเท่าไหร่ไปแข่งขันครั้งนี้  นักกีฬาตอบกลับว่า อยากชนะมาก นายกรัฐมนตรีกล่าวว่าปรับตัวเองให้ชนะแล้วกัน ถึงจะตัวเล็ก ขอให้ไว มีจังหวะให้ดี ไม่ต้องไปกลัวสวย ไม่สวย ไม่ต้องไปกลัว คนสวยเดี๋ยวนี้ทำอะไรไม่ค่อยเป็น โอย เดี๋ยวผมโดนด่าไม่เอา เค้าเป็นห่วงความสวยเค้าไง แต่เยอะแยะไปคนดีๆก็สวยเยอะแยะไป คนทำงาน และนายกรัฐมนตรีกล่าวต่อว่า มีท่านผู้ใดมีปัญหาอะไรให้ผมช่วยเหลือไหมครับ?
         -สุดท้ายนายกรัฐมนตรีกล่าวว่าทุกรัฐบาลมุ่งหวังในการดูแลประชาชนทั้งสิ้น แต่จะทำอย่างไรไม่ให้เกิดปัญหากับประเทศ และงบประมาณของประเทศ ผมจะทำของผมอย่างนี้ ใครมีปัญหาบ้างไหม? ไม่มีนะครับ คำพูดผมมันติดทหารไปหน่อย ผมเบื่อปัญหาประเภทเรื่องไม่เป็นเรื่อง คือเป็นปัญหาที่แก้ได้ ไม่ต้องมาถึงรัฐบาล แต่วันนี้อะไรๆก็ลุงตู่ ลุงตู่ ลุงตู่ มันไม่ไหวแล้วนะครับ (พูดไปนึกได้ว่าไม่ควรพูด) เอ้ยไม่ได้ บอกไม่ไหวเดี๋ยวแสดงว่าผมยอมแพ้ ไม่มีแพ้ และไม่มีชนะใคร
           และทิ้งท้ายนอกจากนายกรัฐมนตรีจะอวยพรให้นักกีฬาแล้ว นายกรัฐมนตรียังฝากดูแลประธานโอลิมปิคของผม(พล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ)ด้วยนะครับ ท่านเคยแข็งแรงมาก่อน วันนี้ท่านไม่แข็งแรงแบบวันก่อน วันนี้ก็คงไม่แข็งแรงเท่านี้ พี่ๆทุกคนยังแข็งแรง พี่ผมทั้งสิ้น เคารพ ผมเป็นเด็ก เอาหมอนอุดจมูกผมก็ตายไปแล้ววันนั้น นี่ยังไม่ได้แก้แค้นใครสักคนเลย กระเซ้าเย้าแหย่กันนิดหน่อย
    ทั้งหมดนี้เป็นมุขที่นายกรัฐมนตรีพูดกับบรรดานักกีฬาเป็นเวลานานเกือบครึ่งชั่วโมง ที่ ทำเนียบรัฐบาล และสามารถเรัยกเสียงหัวเราะได้เป็นระยะๆ สมกับที่มีการขนามนามเปรียบเปรยการพูดของนายกรัฐมนตรีอยู่บ่อยครั้งว่า "ลุงตู่เดี่ยวไมโครโฟน" งานนี้ควงไมค์พูดไปยิ้มไป แบบอารมณ์ดี และที่ทิ้งไม่ได้คือลีลาการพูดแขวะทิ่มตำประเด็นการเมืองสอดแทรกอยู่ในหลายช่วงหลายตอนของการให้โอวาทนักกีฬาตามสไตล์นายกรัฐมนตรี พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา ของแท้

 

ฮากระจาย!!!!รวบรวมมุขนายกบิ๊กตู่ ปล่อยมุข เรียกเสียงหัวเราะ ฮาครืนจากนักกีฬา  ระหว่างให้โอวาทก่อนไปซีเกมส์

ฮากระจาย!!!!รวบรวมมุขนายกบิ๊กตู่ ปล่อยมุข เรียกเสียงหัวเราะ ฮาครืนจากนักกีฬา  ระหว่างให้โอวาทก่อนไปซีเกมส์

ฮากระจาย!!!!รวบรวมมุขนายกบิ๊กตู่ ปล่อยมุข เรียกเสียงหัวเราะ ฮาครืนจากนักกีฬา  ระหว่างให้โอวาทก่อนไปซีเกมส์