ชัดยิ่งกว่าชัด-หมดข้ออ้างมาด้วยใจ!! "บิ๊กป้อม"ฮึ่มดูเข้ม"พวกขนคนเชียร์ปู" ขณะรถตุู้เข็ดขยาด 25 นี้ยอมทิ้งเงินคืนมัดจำเสื้อแดง-ไม่ขอมาหน้าศาล

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

ชัดยิ่งกว่าชัด-หมดข้ออ้างมาด้วยใจ!!! "บิ๊กป้อม" ฮึ่มรอบนี้ดูเข้ม "พวกขนคนเชียร์ปู" สอดส่องหมดทุกยานพาหนะ ขณะรถตุู้เข็ดขยาด 25 ส.ค. นี้ยอมทิ้งเงิน-คืนมัดจำที่เสื้อแดงว่าจ้างให้พามาเชียร์ "หนูปู" เรียบร้อยแล้ว หลังพบ 21 รถตู้ที่พามาเชีร์วันแถลงปิดคดี เจอโทษหนัก บางรายยังปวดหัวไม่หาย เพราะอาจโดนปรับสูงถึง 50,000 บาท

 

 วันนี้ (9 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เปิดเผยที่ทำเนียบรัฐบาล ถึงกรณีวันที่ 25 ส.ค. ที่จะมีชาวเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ฟังคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งก่อนหน้านี้ วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา พบว่ามีรถตู้จำนวน 21 คัน ขนคนมาเชีบร์ และถูกดำเนินคดีไปบางส่วนแล้วว่า ขณะนี้ยังไม่มีรายงานการเคลื่อนไหวของมวลชน ส่วนเรื่องการใช้ยานพาหนะช่องทางต่าง ๆ นั้น จะมีการเพิ่มความเข้มงวดมากขึ้นแน่นอน


 


อย่างไรก็ตาม ต่อกรณีเดียวกันนี้ มีรายงานข่าวเพิ่มเติมว่า เจ้าของรถตู้โดยเฉพาะจังหวัดทางภาคเหนือบางจังหวัด ได้ขอคืนเงินมัดจำให้แก่กลุ่มคนเสื้อแดง หลังไปรับงาน และรับเงินมัดจำเพื่อนำมวลชนมาเชียร์ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ไปแล้วบางส่วน ทั้งนี้เป็นผลสืบเนื่องมาจากการที่รถตู้จำนวน 21 คัน ที่คนขนมาเชียร์ "หญิงปู" เมื่อวันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมานั้น  ถูกตำรวจทุ่งสองห้อง แจ้งข้อหาโทษหนัก ใช้รถนอกเส้นทาง และใช้รถผิดประเภท โดยไม่ได้รับอนุญาต มีอัตราโทษค่อนข้างสูงบางรายอาจถึง 50,000 บาท ทำให้เป็นที่โจษจันในกลุ่มผู้ประกอบการรถตู้ และยอมคืนเงินมัดจำคนเสื้อแดงดังกล่าว แต่ทั้งนี้ ต้องรอดูว่า เมื่อถึงวันที่ 25 ส.ค.จะมีมวลชนแดงหน้าศาลมากน้อยแค่ไหน