อธิบดีDSIเผยยินดีให้ความร่วมมือตำรวจคดีธวัชชัยเต็มที่!!!(มีคลิป)

เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ที่อาคารบูรณาการกระทรวงยุติธรรม จ.สุรินทร์ พ.ต.อ.ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ(ดีเอสไอ) เปิดเผยว่า สำหรับกรณีของนายชัยณรงค์ อนุกูล น้องชายของนายธวัชชัย อนุกูล อดีตเจ้าหน้าที่ที่ดินจ.พังงา เข้าไปปรึกษาเรื่องคดีพี่ชายกับ พล.ต.ต.ศานิตย์ มหถาวร ผบช.น. และพ.ต.อ.มานะ เผาะช่วย ผกก.สน.ทุ่งสองห้อง นั้นถือเป็นสิทธิที่สามารถทำได้ ซึ่งดีเอสไอยืนยันให้ความร่วมมือกับพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งสองห้อง อย่างเต็มที่ เนื่องจากต้องการให้ความจริงกระจ่าง และไขข้อข้องใจสังคม

"ที่ผ่านมากระทรวงยุติธรรมได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวน และนำตัวเจ้าหน้าที่ดีเอสไอ 2 นาย และ รปภ.ที่เข้าเวรยามห้องขังชั้น 6 กับ รปภ.ที่เข้าเวรชั้น 1 รวม 5 ราย ซึ่งอยู่ในวันที่นายธวัชชัยเสียชีวิตเข้าเครื่องจับเท็จไปแล้ว ซึ่งได้นำข้อมูลส่งให้ศาลแล้ว ส่วนศาลจะรับพิจารณาหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล โดยอยากให้พนักงานสอบสวนและศาลนำสำนวนการสอบของกระทรวงยุติธรรมไปใช้ในคดีด้วยเนื่องจากมีการสอบสวนไว้หมดแล้ว หากพนักงานสอบสวนต้องการร้องขอให้สอบสวนเพิ่มเติมทางดีเอสไอยินดีให้ข้อมูลและให้ร่วมมือกับกับตำรวจ" พ.ต.อ.ไพสิฐ กล่าว

อย่างไรก็ตาม สำหรับการทำงานระหว่างตำรวจและดีเอสไอไม่ได้มีความขัดแย้งกันอย่างแน่นอน  

ขณะที่ นายสุวพันธุ์ ตัณยุวรรธนะ รมต.กระทรวงยุติธรรม กล่าวถึงความคืบหน้าการติดตามตัวพระธัมมชโย มาดำเนินคดีตามกฎหมายหลังดีเอสไอพบเบาะแสว่าได้หลบหนีไปยังต่างประเทศว่า เรื่องนี้ทางดจ้าหน้าที่ดีเอสไอยังคงติดตามตัวพระธัมมชโยมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ไม่ว่าจะอยู่ในประเทศและต่างประเทศทางดีเอสไอดำเนินการอยู่แล้วตามหมายจับ ซึ่งมีข้อมูลและเบาะแสหลายอย่าง แต่ต้องให้มีความชัดเจนก่อนว่าตัวพระธัมมชโยหลบหนีอยู่ที่ไหน ซึ่งมีกระบวนการติดจามจับกุมอยู่แล้ว