สุดยอดแม่หัวใจเเกร่ง!! "แม่วัย 46 ปี เลี้ยงลูกพิการ 3 คน" ต่อสู้ดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาดูแลลูก ซ้ำร้ายยังมีหนี้ก้อนโตที่ต้องแบกรับอีก!!??(คลิป)

วันที่ 10 สิงหาคม 2560 เฟซบุ๊คเพจดัง ข่าวช่อง 8 ได้เผยแพร่ เรื่องราวสุดเศร้าของแม่ที่เลี้ยงลูกพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ถึง 3 คน มานานกว่า 23 ปี โดยแม่คนดังกล่าวชื่อว่า นางพรพณา สีฟ้า พยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อหาเงินมาดูแลให้ลูกทั้งสามคนได้มีกิน โดย รับขนมโอท๊อปสุโขทัย คือกล้วยฉาบ มันฉาบ ฟักทองฉาบ เผือกฉาบจาก ต.หนองตูม ซึ่งมีชื่อเสียงมาขายทางเฟสบุ๊ค เพื่อหารายได้ให้ครอบครัว

สุดยอดแม่หัวใจเเกร่ง!! "แม่วัย 46 ปี เลี้ยงลูกพิการ 3 คน" ต่อสู้ดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาดูแลลูก ซ้ำร้ายยังมีหนี้ก้อนโตที่ต้องแบกรับอีก!

 

โดย ผู้โพสต์ได้ระบุข้อความไว้ดังนี้...

"ถึงรู้ว่าลูกเกิดมา แล้วจะพิการ แต่ก็ไม่คิดจะทำ "แท้ง" เพราะความรัก"

คำพูดของหญิงวัย 46 ปี สุดยอดคุณแม่หัวใจเพ็ชร! ที่ต้องดูแลเลี้ยงลูกพิการ ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้เลยถึง 3 คน ด้วยความรักอันบริสุทธ์จากแม่ จึงอดทน และพยายามทำทุกวิถีทาง เพื่อหาเงินมาดูแลให้ลูกทั้งสามอยู่ดี กินดี แต่ค่ากิน ค่าของใช้ รวมถึงค่าจุกนม ที่น้องกัดขาดแทบทุกวัน ก็มากเหลือเกิด หากไม่มีหนี้ ธกส. 5 แสนบาท ที่กู้มาทำบ้าน เพื่อให้ลูกได้อยู่สบายก็พอจะอยู่ไหว เพราะรับขนมโอท๊อปสุโขทัย คือกล้วยฉาบ มันฉาบ ฟักทองฉาบ เผือกฉาบจาก ต.หนองตูม ซึ่งมีชื่อเสียงมาขายทางเฟสบุ๊ค โดยใช้ชื่อว่า “พรพณา สีฟ้า ขนมสามพี่น้อง” ส่งกิโลกรัมละ 200 บาท มีลูกค้าที่สงสาร และอยากเป็นกำลังใจสั่งซื้อมาพอสมควร ซึ่งก็เป็นรายได้อีกทาง ส่วนสิ่งที่ไหว้พระขอพรทุกวันคือ ขอให้คนรอบข้างเข้าใจ และขอให้หากชีวิตนี้ต้องจากไปก่อนลูก และสามี ขอให้ลูกทั้งสามอยู่กันได้อย่างไม่ลำบากเท่านั้นก็พอ

Cr.ฤดี/สุโขทัย

ชมคลิป

 

สุดยอดแม่หัวใจเเกร่ง!! "แม่วัย 46 ปี เลี้ยงลูกพิการ 3 คน" ต่อสู้ดิ้นรนทุกวิถีทางเพื่อหาเงินมาดูแลลูก ซ้ำร้ายยังมีหนี้ก้อนโตที่ต้องแบกรับอีก!

นอกจากนี้ คุณแม่ ยังเปิดเผยอีกว่า ตอนมีลูกคนแรก คือน้องกระต่าย ลูกสาวคนโต เกิดมาปกติทุกอย่าง แต่พออายุเดือนเศษก็สังเกตได้ว่า ตาลูกสาวจ้องไปที่เดียว ไม่มีการตอบสนอง จึงไปพบแพทย์ จนทราบว่าพิการทางสมอง ส่วนการมีลูกคนที่ 2 นั้น ได้ตรวจเลือดและปรึกษาหมอทุกครั้ง ไม่พบความผิดปกติ กระทั่งสังเกตได้ว่า น้องต้อมมีกระหม่อมเล็ก หมอบอกว่า เป็นอาการสมองผิดปกติ เกิดขึ้นได้เพียงร้อยละ 30 ของคนทั่วไป

หากผู้ใจบุญต้องการให้ความช่วยเหลือครอบครัวนี้ รวมถึงเป็นกำลังใจให้คุณแม่ใจเพ็ชรคนนี้ สามารถโอนเงินช่วยเหลือเด็กพิการทั้ง 3 คนได้ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาสุโขทัย บัญชีออมทรัพย์เลขที่ 536-243538-1 ชื่อบัญชีนางพรพณา สีฟ้า เพื่อ ด.ช.ธันวา สีฟ้า

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : ข่าวช่อง 8