ไล่บี้ไม่ยั้ง!!!!นายกบิ๊กตู่ขออย่าวุ่นวาย ไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง จนกว่าจะผ่านพ้นพระราชพิธีสำคัญ เตรียมให้ฝ่ายมั่นคงไล่บี้ถามเรียงตัวคนชุมนุม

ไล่บี้ไม่ยั้ง!!!!นายกบิ๊กตู่ขออย่าวุ่นวาย ไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง จนกว่าจะผ่านพ้นพระราชพิธีสำคัญ เตรียมให้ฝ่ายมั่นคงไล่บี้ถามเรียงตัวคนชุมนุม

ไล่บี้ไม่ยั้ง!!!!นายกบิ๊กตู่ขออย่าวุ่นวาย ไม่ปลดล็อคพรรคการเมือง จนกว่าจะผ่านพ้นพระราชพิธีสำคัญ  เตรียมให้ฝ่ายมั่นคงไล่บี้ถามเรียงตัวคนชุมนุมให้กำลังใจปูวันที่25 สค.นี้

 

   พล.อ ประยุทธ์ จันทรโอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ที่ ทำเนียบรัฐบาล หลังคณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศประจำปี 2560 เข้าพบ เกี่ยวกับกรณีที่ร่างพรบ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง และ คณะกรรมการเลือกตั้ง จะมีผลบังคับใช้ ว่าคสช.จะมีคำสั่งปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ ว่าตนจะฟังข้อเสนอจากพล.อ ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี  และ รมว.กลาโหม ซึ่งมีการสรุปสถานการณ์ด้านการข่าวประจำสัปดาห์มาให้ตนทุกสัปดาห์ ซึ่งได้มีการประเมินสถานการณ์ไปแล้ว และวันนี้ตนได้บอกไปแล้วว่า ตนขอให้ผ่านพ้นพระราชพิธีสำคัญไปก่อน อย่าให้วุ่นวายนักเลย  

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า เปิดเผยได้หรือไม่ ว่าสรุปสถานการณ์ประจำสัปดาห์ล่าสุดเป็นอย่างไร นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เป็นแบบเดิม คนไม่ดีก็มีไม่ดี อยู่เหมือนเดิม ตนไม่ให้เครดิตอยู่แล้ว แต่วุ่นวายไม่ได้ 

 

 

 

 

        เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าฝ่ายความมั่นคงได้รายงานว่าพบความเคลื่อนไหวอะไรหรือไม่ ก่อนวันตัดสินคดี น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ 

นายกรัฐมนตรี กล่าวตอบว่า จะเคลื่อนอะไรก็เคลื่อนไป ตนไม่ห้ามใครอยู่แล้ว ขออย่าผิดกฎหมาย ไม่ใช่อ้างรัฐธรรมนูญกันอย่างเดียว ว่ามีสิทธิ์ชุมนุม  ที่ใช้อ้างอยู่ตลอด แล้วกฎหมายอื่นไม่สนใจเลยหรือไง เทลาะกันอยู่แต่เรื่องรัฐธรรมนูญ 

ผู้สื่อข่าวถามว่า มองการเคลื่อนไหวของกลุ่มสนับสนุนน.ส ยิ่งลักษณ์ หน้าศาล ว่าเป็นการเคลื่อนไหวธรรมชาติหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  คนรักคนชอบก็มี ตนบอกอย่างเดียวว่าขออย่าทำผิดกฎหมาย อย่าไปละเมิดศาล อย่าทำให้เกิดความวุ่นวาย ไปละเมิดสิทธิคนอื่นที่เค้าจะเดือดร้อน  รถติด มีปัญหาจราจร  

 

  "ใครอยากจะไปก็ไปเหอะ แต่อย่าให้มีการจ้างวาน เดี๋ยวผมจะถามคนที่มา เค้ามารู้เรื่องไหม มาด้วยอะไร ผมจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงเค้าถามดูนะ ว่ามายังไง รวมกันหรือเปล่า มายังไง หรือมาด้วยตัวเอง หรือใครไปกะเกณฑ์ให้มา ก็ต้องถามน่ะนะ ใช่ไหม ซึ่งวันนี้มีหลายอย่างที่เป็นข้อกำหนดอยู่ อย่ามาอ้างสิทธิ แต่ไม่รู้จักหน้าที่ ไม่ได้"

นายกรัฐมนตรี กล่าวอีกว่า อย่ามาอ้างรัฐธรรมนูญมาตราเดียว ไม่ได้ กฎหมายแต่ละมาตรามีกฎหมายพ่วงมาเป็น10-20 ฉบับ 

 

 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเคลื่อนไหวของน.ส ยิ่งลักษณ์ที่มีการรายงานภารกิจต่างๆจะถือเป็นการปลุกระดมหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า  เรื่องของท่าน ตนจะไปห้ามอะไรท่าน ท่านเป็นคนไทย ส่วนจะถือว่าปลุกระดมหรือไม่ อยู่ที่คน ถ้าคิดว่าปลุกระดม ก็ ปลุกระดม ถ้าคนคิดว่าไม่ปลุกระดม ก็ไม่ปลุกระดม สำหรับตนไม่คิดอะไรสักอย่าง ก็มีสิทธิ์ ไปไหนได้ก็ไป ตนไม่ไปยุ่งเกี่ยว เป็นเรื่องคดีความของท่าน และทุกคนต้องเข้าใจกฎหมาย เคารพกฎหมาย อย่าไปจุดประเด็นอะไรขึ้นมาอีกเลย ให้ศาลตัดสินไป 

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงกรณี กสทช.มีคำสั่งปิดพีซทีวีจะเกี่ยวข้องกับวันตัดสินคดี น.ส ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร หรือไม่ นายกรัฐมนตรีกล่าวว่า ไม่เกี่ยว เป็นเพราะเค้ากระทำผิดต่อกสทช. ไปเกี่ยวอะไรกับวันที่25 สค.วันตัดสินคดี หากจะคิดอย่างนั้น ตนก็จะปิดทั้งหมด

 

 "ถ้า25 ก็ปิดมันทั้งหมดนั่นแหละ ตกงานกันหมดนักข่าว ไม่ต้องมาถามผม จะได้หยุด จะได้เลิก แล้วผมทำสักอย่างไหม ก็กฎหมายเค้ามีอยู่ หน่วยงานเค้าทำหน้าที่ของเค้า จะเกี่ยวกับการเมืองอะไรทุกเรื่อง ผมต้องไปสั่งเค้าทุกเรื่องเหรอ กฎหมายมีก็ไปทำกันมา ผมทำได้แค่นั้น ถ้าไม่ทำก็ละเว้นกันเอง"