ไม่ขอให้ใครมารัก!!  "พล.อ.ประยุทธ์" คนจริง ลั่น!! เกลียดผมได้วอนอย่าเกลียดประเทศ

ไม่ขอให้ใครมารัก!! "พล.อ.ประยุทธ์" คนจริง ลั่น!! เกลียดผมได้วอนอย่าเกลียดประเทศ

        วันนี้ (10 ส.ค. 60) ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวให้โอวาท คณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศประจำปี พ.ศ. 2560 ช่วงหนึ่งว่า การศึกษาไทยวันนี้ไม่ใช่ล้มเหลว มีหลายคนที่คอยติติง แต่ตนยืนยันว่าไม่ได้ล้มเหลว เพียงแต่ต้องผลิตคนให้ตรงกับความต้องการของประเทศ ส่วนใหญ่มุ่งแต่เรื่องวิชาการ โดยไม่ได้สอนเพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณลักษณะที่ต้องทำงานร่วมกัน 

โดยพล.อ ประยุทธ์ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวในตอนหนึ่งว่า

    "ผมไม่ต้องการที่จะให้ทุกคนมารักผม ซึ่งผมไม่ต้องการ จะเกลียดผมก็ได้ แต่อย่าเกลียดประเทศของท่าน เพราะประเทศจะอยู่ได้ก็ด้วยจากคน แผ่นดิน ผืนน้ำ อากาศ ซึ่งทั้งหมดเชื่อมโยงกันทั้งโลก ทุกคนจึงมีหน้าที่ทั้งต่อประเทศ และโลก เราต้องเลือกนำสิ่งที่ดีเข้ามาประยุกต์ให้เข้ากับประเทศไทยเช่นที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ทรงรับสั่งไว้ว่าการพัฒนาแบบตะวันตกรวดเร็ว แต่ไม่ยั่งยืน สร้างผลกระทบมาก การพัฒนาแบบตะวันออกค่อยข้างช้าแต่ยั่งยืน เราจึงต้องนำทั้ง 2 อย่างมาผสมกัน"

    พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่าประเทศไทยมีอธิปไตยมาตลอด ไม่เคยตกเป็นอาณานิคม หรือเป็นเมืองขึ้นของใคร เราจึงต้องหันหน้ามาร่วมมือกันแก้ไข พัฒนา และเดินหน้าประเทศไปให้ได้ และขอให้นำสิ่งที่พูดไปบอกต่อปากต่อปากจะดีกว่า

"จะเชื่อลุงหรือเปล่า หรือจะเชื่อใคร หรือจะเชื่อไอ้พวกพูดมากก็ตามใจ ขี้เกียจไปให้เครดิต แค่เอ่ยชื่อก็เจ็บปากแล้วไม่พูดดีกว่า สิ่งที่เราต้องการวันนี้คือทั้งคนเก่ง และคนดี ในสังคมเพื่อพัฒนาประเทศ"