"คนไม่ดีก็ไม่ดีเหมือนเดิม-แต่จะวุ่นวายไม่ได้"!! "บิ๊กตู่" ฮึ่มสาวก"หนูปู" อยากมาเชิญ-ตนไม่ห้าม แต่อย่าให้รู้ว่ามาด้วย"เงิน"-เรื่องนี้ไม่ได้?

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

"คนไม่ดีก็ไม่ดีเหมือนเดิม-แต่จะวุ่นวายไม่ได้"!! "บิ๊กตู่" ฮึ่มสาวก "หนูปู" 25 ส.ค.นี้ อยากมาเชิญ-ตนไม่ห้าม แต่อย่าทำผิดกฎหมาย ต้องเรียนรู้กฎหมายลูกด้วย ไม่ใช่อ้างรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว มีสิทธิชุมนุม มีสิทธิ์ทำอะไรได้ทางการเมือง และจ้างให้มาด้วย "เงิน"ไม่ได้ จะให้ฝ่ายความมั่นคงถาม มายังไง รวมกันมาหรือเปล่า หรือมาด้วยตัวเอง หรือใครไปเกณฑ์ให้มา ต้องถามให้รู้

 

วันนี้ (10 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.45 น. ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวตอนหนึ่ง หลังนายธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ นำคณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิกระหว่างประเทศประจำปี พ.ศ. 2560 เข้าพบถึงสถานการณ์การเมืองในช่วงนี้ว่า ยังเป็นแบบเดิม คนไม่ดีก็มีไม่ดีอยู่เหมือนเดิม ตนไม่ให้เครดิตอยู่แล้ว แต่จะวุ่นวายไม่ได้

จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึง วันที่ 25 ส.ค.ที่ศาลฯ นัดอ่านคำพิพากษาคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าว ที่มี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีเป็นจำเลย และอาจมีมวลชนเสื้อแดงเดินทางมาให้กำลังใจจำนวนใากนั้น นายกฯ ระบุว่า จะเคลื่อนอะไรก็เคลื่อนไปเถอะ ตนไม่ได้ห้ามอยู่แล้ว แต่อย่าทำผิดกฎหมาย มีกฎหมายเยอะแยะ กฎหมายลูกก็ต้องเรียนรู้ไว้ ไม่ใช่อ้างรัฐธรรมนูญเพียงอย่างเดียว มีสิทธิชุมนุม มีสิทธิ์ทำอะไรได้ทางการเมือง ก็อ้างกันอยู่นั่นแหละ แล้วกฎหมายอื่นไม่สนใจกันเลยหรืออย่างไร

 

ส่วนคำถามที่ถามว่า การมาของมวลชนเสื้อแดง มากันเองหรือมีผู้ชักนำมาตามที่เป็นข่าว นายกฯ ระบุว่า คนรักคนชอบก็มี บอกอย่างเดียวว่าอย่าทำผิดกฎหมาย อย่าละเมิดศาล หรือทำให้เกิดความวุ่นวาย ไปละเมิดสิทธิประชาชนคนอื่นเขาจะเดือดร้อน ทั้งถนนหนทางทำให้รถติดขัด อยากไปก็ไปเถอะ แต่อย่าให้มีการจ้างวาน

 

“เดี๋ยวผมจะถามคนที่มา รู้เรื่องไหมว่ามาด้วยอะไร ผมจะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงถามดู ว่ามายังไง รวมกันมาหรือเปล่า หรือมาด้วยตัวเอง หรือใครไปเกณฑ์ให้มา ต้องถามกัน รถลาม้าช้างมากันอย่างไร วันนี้มีหลายอย่างที่เป็นข้อกำหนดอยู่ อย่าอ้างสิทธิ์ แต่ไม่รู้จักหน้าที่คงไม่ได้ อย่าอ้างรัฐธรรมนูญมาตราเดียวไม่ได้ กฎหมายหนึ่งมาตรามีพ่วงอีกสอบยี่สอบฉบับต้องไปดู” พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำ