เตือนภัยสายเเบ๊ว  ระวัง!! เคสมือถือกากเพชรฟรุ้งฟริ้งแฝงสารพิษ อันตรายกว่าที่คุณคิด

เตือนภัยสายเเบ๊ว ระวัง!! เคสมือถือกากเพชรฟรุ้งฟริ้งแฝงสารพิษ อันตรายกว่าที่คุณคิด

     คนไทยหลายคนที่มีสมาร์ทโฟน อาจจะเคยเห็นหรือเคยซื้อเคสมือถือที่เป็นกากเพชรพร้อมของเหลวที่อยู่ในเคส แต่ใครจะคิดว่าเคสแบบนี้ที่ภายนอกดูสวยงามบางครั้งก็สร้างอันตรายให้กับผู้ใช้งานได้เกินคาดคิด ล่าสุดที่อเมริกามีประกาศเรียกคืนเคส iPhone ยี่ห้อ MixBin ภายหลังจากผู้ใช้งานจำนวน 24 ราย (19 รายในสหรัฐฯ) แจ้งว่ากากเพชรและของเหลวที่อยู่ในเคสสร้างความระคายเคืองและทำให้ผิวหนังไหม้หลังจากรั่วไหลออกมาภายนอก

 

    เคสยี่ห้อ MixBin รุ่นที่พบปัญหาเป็นรุ่นที่สามารถใช้งานกับ iPhone 6, iPhone 6s และ iPhone 7 โดยมีกากเพชรพร้อมของเหลวเป็นประกายแวววาวอยู่ในเนื้อพลาสติก เมื่อวันอังคารที่ผ่านมาทางบริษัทผู้ผลิตเผยว่าได้แจ้งหนังสือเรียกคืนผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดซึ่งมีผู้ซื้อไปใช้งานกว่า 260,000 ชิ้นในก่อนหน้านี้

"ผู้บริโภคควรหยุดใช้งานเคสและติดต่อ MixBin Electronics เพื่อขอเงินคืนเต็มจำนวน" คณะกรรมการคุ้มครองความปลอดภัยสินค้าของสหรัฐอเมริกา (U.S. Product Safety Commission : USPSC) กล่าวพร้อมกับอธิบายว่าการเรียกคืนสินค้าเป็นไปด้วยความสมัครใจของบริษัทผู้ผลิต

 

คณะกรรมาธิการฯ กล่าวถึงเคสมือถือที่เป็นปัญหาว่า "ก่อให้เกิดความเสี่ยงต่อการระคายเคืองผิวหนัง รอยแผลหรือแผลไฟไหม้ถ้าหากของเหลว (กากเพชรเหลว) ที่อยู่ภายในรั่วไหลและสัมผัสกับผิวหนัง"
ผู้บริโภครายหนึ่งแจ้งว่า "เกิดแผลเป็นหลังจากสารเคมีในเคสลุกไหม้ขึ้นมา" ในขณะที่อีกคนแจ้งว่า "สารเคมีไหม้จนทำให้มีอาการบวมบริเวณขา ใบหน้า ลำคอ หน้าออก ลำตัวตัวบนและมือ"  MixBin ผู้ผลิตเคสเผยว่ามีเคสหลายรุ่นที่ได้รับผลกระทบซึ่งทางบริษัทนำไปวางจำหน่ายผ่าน Amazon, GetMixBin, ร้านค้าปลีกและร้านค้าออนไลน์ Henri Bendel นอกจากนี้ยังมีจำหน่ายที่ร้านค้า Nordstrom Rack, Tory Burch และ Victoria’s Secret ในสหรัฐอเมริกา แคนาดาและเม็กซิโก

    MixBin เผยว่าผู้ซื้อเคสจะต้องส่งภาพเคสเพื่อใช้เป็นหลักฐานในการกรอกแบบฟอร์มลงทะเบียนออนไลน์ เมื่อการยืนยันสิทธิถูกต้องจะได้รับเงินคืนพร้อมกับคำแนะนำในการกำจัดทิ้งอย่างปลอดภัย หรืออีกทางหนึ่งคือส่งเคสคืนกลับมาที่บริษัท

    สำหรับผู้ที่ซื้อเคสของ MixBin มาใช้งานแล้วสงสัยว่าอยู่ในข่ายที่มีปัญหาด้วยหรือไม่สามารถดูประกาศที่เกี่ยวข้องได้ที่เว็บไซต์
https://cpsc.gov
หรือติดต่อฝ่ายบริการลูกค้าเพื่อแจ้งขอคืนเงินตามประกาศได้ที่เว็บไซต์
https://phonecaserecall

 

เตือนภัยสายเเบ๊ว  ระวัง!! เคสมือถือกากเพชรฟรุ้งฟริ้งแฝงสารพิษ อันตรายกว่าที่คุณคิด

เตือนภัยสายเเบ๊ว  ระวัง!! เคสมือถือกากเพชรฟรุ้งฟริ้งแฝงสารพิษ อันตรายกว่าที่คุณคิด

ขอขอบคุณข้อมูลจาก เว็บไซต์ www.siamphone.com