นี่ไงปชต.แบบชาวแดง! ชัดแล้ว"สตง."ยัน"อปท."ใช้เงินหลวงขนคน"เชียร์ปู” แย้มมีหลายจว.ฮึ่ม25 นี้ยังกล้าเจอดีแน่ ไม่ใช่แค่เรียกเงินคืน-เจออาญาด้วย

ติดตามข่าวสารที่ www.tnews.co.th

 

นี่ไงประชาธิปไตยแบบชาวแดง!! ชัดแล้ว "สตง." ยันเอง "อปท." ใช้เงินหลวงขนคน "เชียร์หญิงปู” วันที่ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา แย้มมีหลายจังหวัด แจ้งเตือนแล้ว วันที่ 25 ส.ค.นี้้ต้องไม่เกิดขึ้นอีก พร้อมระบุจ่อเรียกเงินคืน และหวดอาญาพวกเบียดบังเอาเงินแผ่นดินไปเชียร์ "นายหญิงน้อย" แน่


วันนี้ (11 ส.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานกรณี สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ทำหนังสือถึงกระทรวงกลาโหม และกระทรวงมหาดไทย ให้ตรวจสอบการใช้งบประมาณขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ที่อาจนำไปใช้ผิดประเภท โดยเฉพาะการใช้จ่ายเพื่อขนมวลชนมาให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันแถลงปิดคดีในโครงการรับจำนำข้าวเมื่อวันที่ 1 ส.ค. ที่ผ่านมานั้น


ล่าสุด ต่อกรณีนี้ นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) ได้ออกมาเปิดเผยเองว่า เป็นข้อมูลที่ได้มาจากญาติของบุคคลที่ถูกนำไปที่หน้าศาล โดยกลุ่มคนที่พามาอ้างว่า จะพามาทำกิจกรรมอย่างใดอย่างหนึ่ง แต่กลับกลายเป็นการพาไป ให้กำลังใจ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เบื้องต้นพบมีหลายจังหวัด แต่ยังไม่เปิดเผยว่าเป็นพื้นที่ใด และได้มีการแจ้งเตือนไปแล้ว เพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีกในวันพิพากษาคดีในวันที่ 25 ส.ค.นี้ ส่วนที่เกิดขึ้นแล้ว สตง. จะตรวจสอบเพื่อเรียกเงินงบประมาณที่ใช้ไปคืน รวมทั้งจะดำเนินคดีทางอาญาด้วย

 

คำกล่าวของ นายพิศิษฐ์  สอดรับกับข้อสังเกตของนายสมชาย แสงการ สมาชิก สนช. ที่ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ 2 คน 2 คม ช่องสถานีฟ้าวันใหม่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยนายสมชาย ระบุพิกัด อปท.บางแห่งที่อาจขยับในเรื่องนี้ในวันที่ 25 ส.ค.ที่จะถึงนี้ว่า อยากให้ตรวจสอบ อปท.เชียงใหม่ และอุบลราชธานี ที่ส่อว่าจะใช้เงินผิดประเภทโดยอ้างว่า พาชาวบ้านมาศึกษาดูงานในกรุงเทพฯ แต่สุดท้ายก็จะพามาเชียร์คุณยิ่งลักษณ์อีกเหมือนเดิม โดยนายสมชายยังระบุด้วยว่า นอกจากนี้ อาจมีพวกเดินทางมาแบบกองทัพมด คือนัดกันแบบต่างคนต่างมา นั่งรถไฟฟรีเข้ามา แล้วรวมตัวกันใหม่หน้าศาล เพื่อหลบเลี่ยงการตรวจสอบจากเจ้าหน้าที่

 

ขอบคุณพิเศษข้อมูลจาก : "สมชาย แสวงการ" สัมภาษณ์สั้น ๆ ผ่านรายการ 2 คน 2 คม ช่องสถานีฟ้าวันใหม่